Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer – ConceptD 9 Pro 2-in-1 Notebook ทำงานจริงจัง สเปกแรงด้วย i9-9980HK + Quadro RTX 5000

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกจากทาง Acer สำหรับคอมพิวเตอร์สายทำงานมืออาชีพประเภท Creator ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่ตอบโจทย์การทำงาน ทั้งในเรื่องของดีไซน์หรูหราเรียบง่าย

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกจากทาง Acer สำหรับคอมพิวเตอร์สายทำงานมืออาชีพประเภท Creator ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่ตอบโจทย์การทำงาน ทั้งในเรื่องของดีไซน์หรูหราเรียบง่าย สเปกที่แรงเพียงพอ รวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้การทำงานง่ายยิ่งขึ้น ล่าสุดในงาน IFA 2019 ที่ผ่านมา Acer ก็ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ ConceptD Series ที่ประกอบไปด้วย ConceptD 9 Pro / ConceptD 7 Pro / ConceptD 5 Pro / ConceptD 3 Pro ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่ไม่เคยมาก่อน โดดเด่นด้วยการใส่ใจในการออกแบบระบบระบายความร้อนซึ่งทาง Acer ได้บอกเอาไว้ว่าเสียงรบกวนในการทำงานนั้นจะดังไม่ถึง 40 dB เท่านั้น ที่ในข่าวนี้เราจะมาพามาดูที่ ConceptD 9 Pro ก่อนก่อน ที่เป็นรุ่นท็อปสุดของซีรีส์

Advertisement

acer conceptd 9 3

สำหรับแนวคิดของ ConceptD 9 Pro จะถูกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นการใช้งานประมวลผลสูง ๆ เป็นเวลานาน สเปคภายในใช้ชิปประมวลผล Intel Core i9-9980HK หรือ Core i7-9750H โดยทำงานร่วมกับการ์ดจอ NVIDIA Quadro RTX ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมใช้งานโปรแกรมต่างๆ ประเภท VR, AI และการประมวลผล Big Data รวมไปถึงงานสร้างสรรค์ต่างๆ อย่างตระกูลของ Adobe

สำหรับ ConceptD 9 Pro มาในรูปแบบของ 2-in-1 Notebook ซึ่งมีดีไซน์ตัวเครื่องในรูปแบบนี้นั้นเหมือนกันกับ Predator Triton 900 โดยตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับแกนยึดหน้าจอที่สามารถปรับแต่งรูปแบบสำหรับการใช้งานได้ พร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาด 17.3″ 4K ด้วยมาตรฐาน AdobeRGB ที่ 100% (Delta E น้อยกว่า 1) ที่สำคัญได้รับการ Validate สีจาก Pantone มาแล้วด้วย เรียกได้เป็นหน้าจอที่เทพมากๆ ทั้งความละเอียด คุณภาพ ค่าสี และขอบเขตสี ที่หาได้ยากในโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไป

acer conceptd 9 1

สำหรับตัวหน้าจอยังรองรับการทำงานร่วมกับปากกาสไตลัสที่ทาง Acer ได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นมากับทาง Wacom ใช้แม่เหล็กดูดติดกับตัวเครื่องได้ โดยตัวสไตลัสสามารถรองรับแรงกดได้ต่างกันถึง 4,096 ระดับ ใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่การจดโน้ตหรือไฮไลต์ ไปจนถึงการวาดภาพ เรียกได้ว่าใกล้เคียงกับการใช้ปากกาจริงๆ อย่างที่สุด เมื่อใช้งานร่วมกับหน้าจอที่ปรับหมุนไปมาได้ ทำให้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายอย่างที่สุด

ส่วนสเปคของตัวเครื่องนั้นก็ต้องบอกเลยแรงมากๆ ด้วยชิปประมวลผล Intel Core i9-9980HK พ่วงด้วยการ์ดจอ NVIDIA Quadro RTX 5000 สนับสนุน Ray-Tracing  รองรับงานประมวลผลหนักๆ ไม่ว่าจะเป็น AI/deep learning, การจำลองทางวิศวกรรม และสตูดิโออนิเมชั่น ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม Nvidia Studio ซึ่งจะมาพร้อมกับ SDKs และ APIs ที่ถูกเพิ่มเข้ามาช่วยให้ผู้ที่ทำงานทางด้านกราฟิกซึ่งใช้ฮาร์ดแวร์ของทาง NVIDIA สามารถใช้งานในการสร้างสรรค์งานได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งจัดเต็มด้วยแรมขนาด 64GB และ SSD M.2 NVMe ที่ 2TB โดยมีน้ำหนัดตัวเครื่องประมาณ 4 กิโลกรัม ถือว่าหนักพอตัว แต่ก็พอเครื่องย้ายไปไหนมาไหนได้ สมกับสเปกและฟีเจอร์ที่ให้มาอยู่

acer conceptd 9 2

ที่สำคัญนอกจากความเป็นที่สุดยอด 2-in-1 Notebook ตัวแรงแล้วก็คือ ConceptD 9 Pro มีโหมดหน้าจอให้เลือกถึง 4 โหมดได้แก่ Display Mode สำหรับแบ่งจอ , Ezel Mode สำหรับเล่นเกมแบบ Touchscreen , Notebook Mode สำหรับใช้งานแบบปกติ และ Stand Mode สำหรับใช้งานคล้ายเป็นแท็บเล็ต ที่ต้องยอมรับว่ามันดีจริงๆ ในเรื่องของมุมมองการใช้งานต่างๆ นับได้เหนือชั้นกว่า Notebook ทั่วไปแน่นอน แม้ราคาดูสูงแต่จัดเต็มทุกฟีเจอร์จริงๆ อย่างที่โน๊ตบุ๊คปกติทั่วไปไม่สามารถให้ได้

ConceptD 9 Pro ใช้เทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยพัดลมแบบพิเศษ AeroBlade 3D Gen 4 ใช้พัดลม 3 ตัว ตัวละ 59 ใบพัดขนาด 0.1 มิลลิเมตร ออกแบบพิเศษได้รับแรงบันดาลใจจากกลไกการบินที่เงียบสนิทและทรงพลังของนกฮูก ปลายใบพัดลมของเราจึงมีรอยหยักเพื่อให้อากาศผ่านได้มากขึ้น ซึ่งมีช่องระบายอากาศถึง 4 จุด อยู่ทางด้านหลังและด้านข้างของตัวเครื่อง เป่าไล่ลมร้อนผ่านชุดระบายที่แยกการระบายความร้อนระหว่างชิปประมวลผลและการ์ดจอด้วยฮีทไปป์รวมกันถึงหลายเส้น ที่ใหญ่กว่าทุกๆ รุ่นหายห่วงได้เลยในเรื่องของอุณหภูมิ และความทนทานในการใช้งานฮาร์ดแวร์ในระยาวไม่ว่าทำงานหนักแค่ไหนก็ไม่ได้ก่อให้เกิดความร้อนสะสม

สำหรับการมาของ ConceptD 9 Pro จัดว่าเป็นที่สุดของ 2-in-1 Notebook จริงๆ ทั้งดีไซน์ สเปกและฟีเจอร์ ซึ่งทาง Acer จะวางจำหน่ายที่ราคาเริ่มต้น 5,799.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 175,000 บาท สมราคาจริงๆ กับคนที่ต้องการ คอมพิวเตอร์มาทำงานจริงจังที่หลากหลาย ส่วนรุ่นอื่นๆ อาทิ ConceptD 7 Pro / ConceptD 5 Pro / ConceptD 3 Pro

concept d lineup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

Buyer's Guide

7 โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 พับจอได้ จอสัมผัส ใช้งานได้หลายแบบ วาดเขียน จดบันทึกเริ่ม 20,000 บาท โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ที่มีความพิเศษที่ต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป เพราะสามารถพับจอ เพื่อปรับโหมดใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแท็ปเล็ต, Stand หรือ Tent ก็ตาม เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ชื่นชอบความหลากหลาย และมีไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่มีกิจกรรมหลายอย่างต้องทำ รวมถึงจุดเด่นในการพกพา เรียกว่านำไปใช้งานในที่ต่างๆ...

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก