Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

5 จุดเด่นที่พีซีแบรนด์ดีกว่าเครื่องประกอบ

ต้องบอกเลยครับว่าช่วงนี้พีซีประกอบเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะสามารถเลือกสเปคหรือราคาได้ตามต้องการ ไม่ต้องมานั่งคิดว่าคุ้มไหม อยากใส่เคสอะไรก็ใส่ อยากได้ออปชั่นเพิ่มอะไรก็เพิ่ม ซึ่งเป็นจุดเด่นของพีซีประกอบอย่างมาก แต่นอกจากเครื่องประกอบแล้ว ก็ยังมีพีซีแบรนด์ที่หลายท่านมักจะมองข้ามเพราะแพงเวอร์ ไม่คุ้ม เลือกเคสก็ไม่ได้ หลายท่านเลือกที่จะมองจุดด้อยของพีซีแบรนด์ แต่บอกเลยว่าพีซีแบรนด์เองก็มีจุดเด่นที่เครื่องประกอบไม่สามารถเทียบได้ไม่ว่าะเป็น

ASUS ROG PC CASE 13

Advertisement

1. สะดวกง่ายไม่ยุ่งยาก

สำหรับท่านที่ไม่สะดวกมาเลือกสเปค เลือกอุปกรณ์ หรืออาจจะต้องถึงขั้นประกอบจัดสายไฟเอง พีซีแบรนด์เหมาะมากครับ เพราะไปซื้อจากหน้าร้านมาไม่ต้องประกอบเครื่อง อีกทั้งยังมีการจัดสายไฟ ลงวินโดวส์ไดร์เวอร์มาให้แล้วเสร็จสรรพ แต่ต่อสายไฟคีย์บอร์ดเมาส์ก็พร้อมใใช้งานตั้งแต่แกะกล่องเลย และนอกจากเหมาะกับผู้ใช้ทั่วไปแล้ว องค์กร ออฟฟิตต่างๆก็ยังชอบพีซีแบรนด์เพราะความสะดวกนี้ด้วยครับ

2. ลง Windows และไดร์ฟเวอร์พร้อมใช้งาน

พีซีแบรนด์ในปัจจุบันมาพร้อม Windows แท้ 100% ไม่ต้องเสียเงินซื้อวินโดวส์เพิ่ม และไม่ต้องมาลงเองให้วุ่นวาย เปิดเครื่องครั้งแรกลงทะเบียนนิดหน่อยก็สามารถใช้งานเครื่องได้ทันที อีกทั้งยังรวมถึงไดร์ฟเวอร์ที่ติดตั้งมาให้แล้วเสร็จสรรพ ไม่ต้องมาโหลดลงเองให้วุ่นวาย แม้กระทั่งท่านที่ไม่รู้เรื่องคอมก็สามารถติดตั้งใช้งานได้เอง

MSI TRIDENT 20

3. อุปกรณ์สามารถทำงานร่วมกันได้ 100%

เครื่องประกอบส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ใช้อุปกรณ์แบรนด์เดียวกัน เมนบอร์ดยี่ห้อนั้น การ์ดจอยี่ห้อนี้ แรมตัวโน้น ถึงแม้มันจะใส่ด้วยกันได้ แต่ก็ต้องมาทดสอบกันอีกว่าจะเข้ากันได้ไหม ใช้งานได้ยาวๆโดยไม่ดับไม่ค้างหรือเปล่า หรือระบบระบายความร้อนเพียงพอไหม แต่พีซีแบรนด์จะมีการทดสอบในโรงงานมาก่อนแล้วเป็นหลายสิบ หรือหลายร้อยชั่วโมงเพื่อการรันตีความเข้ากันได้ รวมไปถึงการทดสอบไดร์ฟเวอร์ ระบบระบายความร้อน เพื่อการันตีว่าสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่าง 100%

4. การรับประกันที่เหนือกว่า

เครื่องประกอบเวลาเสียทีก็ต้องยกเครื่องไปร้านซ่อม ไปร้านที่ซื้อ หรือว่าก็ต้องมาถอดอุปกรณ์เพื่อไปเคลม การ์ดจอแรมเสียยังถอดไม่ยาก แต่เมนบอร์ดหรือพาวเวอร์ซับพลายเสียนี่ถอดกันยาวเลย สุดแสนวุ่นวาย อีกทั้งการรับประกันแต่ละอุปกรณ์ก็ไม่เท่ากันต้องมาดูที่กล่องเก็บกล่องไว้เคลมอีก แต่สำหรับพีซีแบรนด์เกือบทุกยี่ห้อรับประกันเลย 3 ปี ไม่ว่าอุปกรณ์อะไรเสีย และที่สำคัญคือรับประกับแบบซ่อมฟรีถึงบ้าน Onsite Service แค่โทรช่างก็มาซ่อมให้ฟรีถึงบ้าน ไม่ต้องยกเครื่องให้ลำบากเสียค่ารถ ค่าซ่อมให้ร้านฟันอีก

image

5. ราคาใกล้เคียงเครื่องประกอบแต่มีออปชั่นเสริม

สินหนึ่งที่เป็นตราบาปของพีซีแบรนด์คือราคาต่อสเปคที่มักจะแพงกว่าเครื่องประกอบเป็นพันบาท แต่ปัจจุบันพีซีแบรนด์หลายรุ่นมีราคาที่ใกล้เคียงเครื่องประกอบมาก บางตัวต่างแค่หลักพันหรือหลักร้อยบาทเท่านั้น แต่มีออปชั่นพิเศษเสริมให้เช่น

  • Windows แท้แค่อย่างเดียวก็เกินค่าส่วนต่างบางเครื่อง เพราะเครื่องประกอบยังไงก็ต้องซื้อวินโดวส์แท้อีกราว สามพันบาท (อย่าบอกว่าลงเถื่อนอีกนะไม่น่ารักเลย)
  • คีย์บอร์ดเมาส์ที่แถมมาให้อย่างน้อยธรรมดาก็หลายร้อยแล้ว บางรุ่นเป็นพีซีแบรนด์เกมมิ่งก็แถมคีย์บอร์ดเมาส์ตัวแพงสำหรับเล่นเกมมาเลยก็มี
  • ผ่อนได้มี 0% ด้วย เพราะพีซีแบรนด์มีราคาที่แน่นอนทำให้บางรุ่นสามารถผ่อนได้ ส่วนเครื่องประกอบต้องดูเป็นช่วงโปรโมชั่นไปครับ
  • เคสพิเศษ แสงสีจัดนึกถึง MSI Trident X ก็ได้ เคสเล็กมาก แต่ยัดสเปคเกมมิ่งจัดเต็มไม่แพ้เคสใหญ่เลย
  • บางรุ่นราคาต่อสเปคเท่ากัน หรือถูกกว่าเครื่องประกอบก็เป็นได้นะครับ

**แล้วเพื่อนละถ้าราคาเท่ากันจะเลือกพีซีแบรด์หรือเครื่องประกอบกันนะ**

MSI TRIDENT 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

หลายๆ ท่านนั้นเวลาที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่สักเครื่องอาจจะใช้วิธีการขายเครื่องเก่าเพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ ทว่าก็ยังคงมีอีกหลายคนที่ไม่ขายสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าทิ้งไปแล้วเก็บเอาไว้กับตัว บางท่านอาจจะเก็บเอาไว้เป็นเครื่องสำรองเพื่อเวลาที่เครื่องหลักมีปัญหา แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เก็บสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าไว้เฉยๆ โดยไม่ได้ใช้อะไรนั้นในวันนี้เราขอนำเสนอวิธีเอาสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าของทำมาทำให้เป็นประโยชน์กับการใช้มันเป็นเครื่องติดตามฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ได้ จะเป็นเช่นไรนั้นมาติดมากันได้เลย Advertisement ก่อนอื่นเลยนั้นท่านต้องเข้าไปโหลดโปรแกรมสำหรับการติดตามการทำงานของฮาร์ดแวร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนจากทาง https://www.trigonesoft.com/ ซึ่งหน้าเว็บดังกล่าวนี้นั้นจะเป้นหน้าสำหรับโหลด โดยตัวโปรแกรมนั้นจะมี 2 เวอร์ชันคือเวอร์ชัน 32-bit และ 64-bit สำหรับท่านที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows ที่ยังคงเป็น 32-bit อยู่นั้นก็ให้เลือกโหลดที่ตัวติดตั้งที่เป็น 32-bit ทว่าหากท่านใช้ระบบปฎิบัติการ Windows ที่เป็น...

Other News

BaNANAStore Promotion - เชื่อได้ว่าเดี๋ยวนี้ใครจะประกอบคอมซักเครื่องอย่าง PC DIY นั้น เราไม่จำเป็นต้องไปซื้อตามหน้าร้านอีกต่อไปแล้ว ด้วยความที่ว่า

PC News

เชื่อได้ว่าเดี๋ยวนี้ใครจะประกอบคอมซักเครื่องอย่าง PC DIY นั้น เราไม่จำเป็นต้องไปซื้อตามหน้าร้านอีกต่อไปแล้ว ด้วยความที่ว่าเราสามารถสั่งซื้อผ่านทางร้านค้าออนไลน์ได้แล้ว

Notebook News

PC Brand หรือเครื่องพีซีที่ประกอบสำเร็จมาจากโรงงานของแต่ละแบรนด์มักจะไม่ได้รับความนิยมเท่าไร เพราะมักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับเครื่องประกอบด้วยงบประมาณที่เท่าหรือใกล้เคียงกัน มักจะมองว่าเครื่องประกอบจะคุ้มกว่าได้สเปคที่ดีกว่า อย่าง ASUS GL12CX ที่หลายท่านมองว่าราคา 89,990 ประกอบพีซีเองดีกว่าไหม วันนี้ผมเลยมาเทียบให้เห็นว่าราคาพีซีที่ใกล้เคียงกันหรือถูกกว่า แล้วมันมีอะไรที่ดีกว่าพีซีประกอบไหม Advertisement ก่อนออื่นแนะนำอ่านรีวิว ASUS GL12CX ที่ทีมงานเคยทดสอบกันก่อนกับพีซีแบรนด์ที่แรงที่สุดในตอนนี้ด้วยซีพียู Core i9-9900K พร้อม GeForce RTX 2080...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก