Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Microsoft Arc Keyboard [โค้ง เว้า เข้า มือ]

ใครหลายคนอาจไม่ชอบใจกับขนาดคีย์บอร์ดของเครื่องโน๊ตบุ๊ค ที่ปุ่มอาจจะทำให้พิมพ์ได้ลำบาก ไม่ถนัด ไม่ชิน หรืออีกหลากหลายเหตุผลต่างๆนาๆ ยิ่งโดยเฉพาะคนที่ใช้เน็ตบุ๊กด้วยแล้ว ปฏิเสธไม่ได้แน่ๆ ว่าต้องพบเจอกับปัญหาเหล่านี้อย่างแน่นอนmicrosfot are keyboard (1)

อุปเสริมที่จะนำมาให้ได้ชมกันในคราวนี้ก็คือ คีย์บอร์ดไร้สายรูปร่างแปลกตา จากค่ายยักใหญ่แห่งวงการคอมพิวเตอร์ Microsoft นั่นเอง มีชื่อเท่ๆว่า Arc Keyboard

Advertisement

microsfot are keyboard (2)microsfot are keyboard (4)

ตัวคีย์บอร์ดของรุ่นนี้ออกแบบมาสวยงามแปลกตาจริงๆครับ ตัวแผงจะมีความโค้งคล้ายรูปตัว U ตัวปุ่่มจะเป็นพลาสติกสีดำด้าน ส่วนตัวคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกดำแบบเงา เพิ่มความหรูหราmicrosfot are keyboard (19)

ตรงกลางแผงคีย์บอร์ดจะนูนปูดขึ้นมาครับ แล้วค่อยๆเทลาดลงไปทางด้านซ้านและขวาเล็กน้อย เป็นการออกแบบให้เข้ากับสรีระร่างกายของเรา

microsfot are keyboard (20)

มองจากมุมด้านบน ก็จะเห็นขอบเว้าชัดเจนครับ ด้านบนตรงกลางจะลอยจากพื้นขึ้นมา

microsfot are keyboard (8)

ปุ่มนั้นจะเป็นสไตล์แบบ chiclet ครับ แต่ละปุ่มจะมีช่องว่างห่างกันอยู่เล็กน้อย ไม่ติดชิดกัน แต่จะแตกต่างกับคีย์บอร์ด chiclet ที่เราเคยเห็นกัน ตรงที่ตัวปุ่ม จะไม่ตัดขอบลงไปตรงๆ แต่จะมีขอบเว้าใหญ่กว่าตัวผิวสัมผัสด้านบนของปุ่มอยู่เล็กน้อยตรงฐานของแต่ละปุ่มmicrosfot are keyboard (24)

ขนาดของปุ่มแต่ละปุ่มนั้นใหญ่พอรองรับปลายนิ้ว ทำให้พิมพ์๋ได้สะดวก ความรู้สึกเวลากดลงไปจะนิ่ม เหมือนมียางรองอยู่ด้านใต้ พิมพ์เงียบ เสียงไม่ดัง

microsfot are keyboard (9)

ตรงส่วนของปุ่มด้านบนนั้น จะแยกเหนือขึ้นไปเล็กน้อย รวมทั้งปุ่ม ESC ด้วย ปุ่มแถวบนสุดนี้จะมีขนาดเล็กกว่าปุ่มปกติทั่วไปอยู่ราวๆครึ่งนึง และตัวกลไกด้านใต้ของปุ่มแถวบนนี้จะแตกต่างจากปุ่มปกติ ความรู้สึกคือจะเหมือนกันการเวลาเรากดคลิกเมาส์ครับ มันจะรู้สึก กึกๆ เวลาที่กดลงไป จะไม่ได้เป็นยางรองนิ่มๆเหมือนกับปุ่มอื่นๆด้านล่างmicrosfot are keyboard (7)

ตรงปุ่มลูกศรจะหดมากลายเป็นปุ่มเดียวครับ แต่กดได้ 4 ทิศทางเหมือนปุ่มมือถือ สัมผัสการกดก็จะเหมือนกับปุ่มแถวบนครับ คือจะเป็นแบบ กึกๆ

microsfot are keyboard (10)

ด้านใต้ของแผงคีย์บอร์ด จะเป็นสีขาวสะอาดตา มีช่องสำหรับเก็บตัวรับสัญญาณ กับช่องใส่ถ่านmicrosfot are keyboard (13)

ช่องเก็บตัวรับสัญญาณนี้จะใช้การฝังแม่เหล็กเอาไว้ภายในตัวคีย์บอร์ด เพื่อให้ดูดติดกับตัวรับสัญญาณ ไม่ให้ตกหล่นหายไปไหนmicrosfot are keyboard (12)

ช่องใส่ถ่านก็จะอยู่เหนือขึ้นไปจากช่องเก็บตัวรับสัญญาณ โดยจะต้องใช้ถ่านขนาด AAA 2 ก้อน ซึ่งแถมมาให้ในกล่องด้วย 1 ชุดmicrosfot are keyboard (16)

ขนาดของตัวรับสัญญาณเมื่อเทียบกับถ่าน AAA

microsfot are keyboard (17)

เอาไปเสียบทิ้งไว้ที่ตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คได้เลยครับ ไม่เกะกะทั้งมือ และสายตา

microsfot are keyboard (23)

เทียบความหนากับกล่อง DVD ให้ดูกันอีกครั้ง

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก