Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว เมาส์เกมมิ่งตัวจิ๋ว RAZER ATHERIS ไร้สาย 7200DPI ลื่น ได้ทุกแนว

คงไม่ใช่ที่เราจะสามารถพกพาเมาส์เกมมิ่งตัวเก่งกับโน๊ตบุ๊คตัวโปรด ไปเล่นเกมนอกบ้านได้สะดวก เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องของการพกพาแล้ว การดูแลก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเมาส์ขนาดใหญ่ จะใช้บนโต๊ะบางทีก็เกะกะ แต่ถ้ามีเมาส์เล็กๆ ที่เล่นเกมได้ เพราะมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้สะดวก อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ให้คุณสนุกไปกับการล่นเกมได้ง่ายกว่า ใส่กระเป๋าเล็กๆ ได้ อีกทั้งมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน เชื่อว่าก็น่าจะเป็นสิ่งที่เกมเมอร์หลายคนชื่นชอบไม่น้อย ซึ่งวันนี้เราก็มีเกมมิ่งเมาส์ตัวจิ๋ว ที่เป็นแบบไร้สาย ปรับความละเอียดได้ถึง 7,200DPI  ขนาดเล็กพกพาสะดวกมาให้ได้ดูกัน จากค่าย RAZER ในชื่อ ATHERIS ในโทนสีขาวสวยงาม

MG 6530

Advertisement

RAZER ATHERIS เมาส์ไร้สาย 2 ระบบ ที่สามารถพกพาไปใช้งานในที่ต่างๆ ได้สะดวก ถ้าชั่วโมงนี้คุณเบื่อกับเมาส์ไร้สายสำหรับพกพา ที่มีดีไซน์แบบเดิมๆ แต่อยากได้เมาส์ในสไตล์เกมมิ่ง ที่สเปคไม่ธรรมดา ในโทนสีขาวดูสะอาดตา RAZER ATHERIS น่าจะตอบโจทย์คุณได้ไม่น้อย ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยได้รีวิวในรุ่นที่เป็นสีดำไปแล้ว แต่คราวนี้มาพร้อมกับสีขาวสวยและฟีเจอร์ที่ไม่ธรรมดาเช่นเคย แถมยังดูลงตัวกับไลฟ์สไตล์สีขาว โดยเฉพาะธีมสีขาวของโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งาน ที่เน้นการพกพาใช้งานนอกบ้านได้ น้ำหนักเบา ใส่กระเป๋าสะพายหรือเป้ได้สะดวก ที่สำคัญยังใช้งานได้ยาวนาน ในสเปคระบุว่าใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 350 ชั่วโมงเลยทีเดียว จากแหล่งพลังงานที่เป็นแบต AA จำนวน 2 ก้อน ให้ควาวมละเอียดสูงสุดถึง 7,200DPI และปรับแต่งได้ขณะที่ใช้งาน พร้อมอัตรา Polling rate ที่สูงถึง 1000Hz กับวัสดุที่จับสบายมือ และมีความทนทาน สามารถเลือกการเชื่อมต่อได้ทั้ง Bluetooth 4.0 หรือ Wireless 2.4GHz รองรับการใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา แต่มีปุ่มมาโครมาให้สำหรับคนที่ใช้มือขวาอีกด้วย

 

Specification

  • Dual 2.4 GHz and Bluetooth 4.0 connectivity
  • Battery life: Approximately 350 hours of continuous gaming*
  • True 7,200 DPI optical sensor
  • Up to 220 IPS / 30 G
  • Adaptive Frequency Technology
  • On-The-Fly Sensitivity Adjustment
  • Gaming-grade tactile scroll wheel
  • Ambidextrous design with enhanced rubber side grips
  • Five independently programmable Hyperesponse buttons
  • 1000 Hz Ultrapolling
  • 2.4 GHz dongle
  • Razer Synapse 3 enabled
    APPROXIMATE SIZE & WEIGHT
  • L: 99.7mm x W: 62.8 mm x H: 34.1 mm / Weight: 66 g

 

รูปลักษณ์และการออกแบบ

MG 6521

MG 6524

ด้านหน้าและหลังกล่อง เป็นภาพกราฟิกของเมาส์ชัดเจน พร้อมกับฟีเจอร์บางส่วนมาแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อ เซ็นเซอร์และระยะเวลาการใช้งานได้ถึง 350 ชั่วโมง

MG 6527

เมื่อแกะกล่องของ RAZER ATHERIS ออกมา ภายในประกอบด้วย เอกสารแนะนำสินค้า คู่มือการใช้งานและการเชื่อมต่อ รวมถึงตัวเมาส์ที่อยู่ในกล่องอีกชั้นหนึ่ง

MG 6528

RAZER ATHERIS 2

ตัวเมาส์ที่อยู่ในกล่อง มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบ AA ของทาง Energizer อีก 2 ก้อน ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนเพิ่ม

MG 6533

เมื่อแกะเมาส์ออกมาจากกล่อง หน้าตาดูดีทีเดียวเชียว จะต่างจากในเวอร์ชั่นสีดำ ที่อาจจะดูแปลกตาไปบ้าง

RAZER ATHERIS 3

ขนาดของ ATHERIS เมื่อเทียบกับฝ่ามือ ด้วยความยาวราวๆ 10cm เท่านั้น จึงดูเป็นเมาส์ที่มีมิติเล็กพอสมควร ซึ่งเล็กกว่าในซีรีส์ที่เป็นเมาสฺ์มีสาย เช่น MAMBA หรือ Lancehead ใกล้ๆ กับ Basilisk และ Abysus ซึ่งหลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกันอยู่ แต่ด้วยโครงสร้างที่เน้นการพกพา จึงทำให้เป็นไซส์ที่จัดเก็บเคลื่อนย้ายได้สะดวกไม่น้อย

RAZER ATHERIS 4

จากมุมมองด้านหน้า จะเห็นได้ว่า เน้นโทนสีขาวตลอดทั้งตัว ตัดกับกริ๊ปด้านข้างที่เป็นสีเทา และมีปุ่มมาโครด้านข้างที่เป็นสีเงิน

RAZER ATHERIS 5

ด้านข้างมองเห็นเป็นแนวโค้งอย่างชัดเจน กริ๊ปด้านข้างเป็นวัสดุที่คล้ายกับยาง ทำเป็นเส้นๆ เอาไว้ให้จับถนัดมือ เท่าที่ลอง ก็ทำให้รู้สึกแน่นหนาเลยทีเดียว

RAZER ATHERIS 6

ด้านหลังค่อนข้างเรียบง่าย สำหรับคนมือเล็กหรือขนาดย่อมๆ เช่นมือคุณสาวๆ น่าจะสะดวกต่อการใช้งาน เพราะสามารถวางอุ้งมือได้พอดี

RAZER ATHERIS 7

ด้านข้างขวามีเพียงกริ๊ปยางเอาไว้เท่านั้น ไม่มีปุ่มอื่นใด

RAZER ATHERIS 8

มุมด้านหน้าอีกด้านทำให้เห็นความโค้งมน สวยลงตัวทีเดียว

RAZER ATHERIS 9

Scroll mouse หรือ Wheel ค่อนข้างมีระยะและความฝืดพอสมควร เหมาะกับการเป็นเมาส์สำหรับงานเอกสารหรือท่องอินเทอร์เน็ต เพราะมีสเตปในการเลื่อนไปมา ไม่มีระยะฟรีที่มากเกินไป

RAZER ATHERIS 11

ด้านบนมาพร้อมปุ่มสำหรับปรับค่าความละเอียด รองรับการปรับได้ตั้งแต่

RAZER ATHERIS 12

RAZER ATHERIS 13 RAZER ATHERIS 14

ภาพจากด้านบนของตัวเมาส์และด้านใต้ จะเห็นได้ชัดว่าเน้นโทนสีขาว ตัดกับสีเทา ดูสบายตาดีทีเดียว เคล็ดลับความลื่น ด้วย mouse skate ขนาดใหญ่ 3 ชิ้น

RAZER ATHERIS 15

ในการติดตั้งแบตเตอรี่ ให้แกะจากด้านท้ายของตัวเมาส์ แต่ไม่ต้องงัดเลย แค่ใช้ปลายเล็บดันก็หลุดแล้ว เพราะไม่ได้ใช้สลักเป็นตัวยึด แต่เป็นแม่เหล็กขนาดเล็กนั่นเอง

RAZER ATHERIS 16

ตำแหน่งของแถบแม่เหล็กทางด้านท้ายของเมาส์ ที่เป็นจุดเล็กๆ แต่ใช้เป็นตัวล็อคฝาครอบได้ดี

RAZER ATHERIS 17

เมื่อแกะออกมาก็จะเห็นบรรดาชิ้นส่วนต่างๆ ที่ถูกประกอบไว้อย่างแน่นหนา

RAZER ATHERIS 18

แค่ใส่ถ่านแบบ AA เข้าไป 2 ก้อนก็พร้อมใช้งานแล้ว

RAZER ATHERIS 19

เมื่อหงายเมาส์ขึ้นมาดู ก็จะเห็นจุดที่เป็นเซ็นเซอร์ออพติคอล และปุ่มสำหรับการเชื่อมต่อที่มีให้เลือก Wireless 2.4GHz และ Bluetooth เลือกใช้ได้ตามสะดวก

RAZER ATHERIS 20

RAZER ATHERIS 21

เวลาที่ใช้งาน Wireless ก็เพียงนำ Dongle หรือตัวรับสัญญาณไปต่อเข้ากับพอร์ต USB บนโน๊ตบุ๊คหรือพีซี รอจนกว่าระบบจะเชื่อมต่อเมาส์เสร็จสิ้น ใช้เวลาเล็กน้อย เมาส์ก็พร้อมใช้งานแล้ว

RAZER ATHERIS

กรณีที่เชื่อมต่อกับ Bluetooth ก็ให้ Enable Bluetooth ที่โน๊ตบุ๊คแล้วสแกนหาเมาส์ โดยที่ตัวเมาส์จะ Pair อัตโนมัติเข้ากับโน๊ตบุ๊คให้อย่างรวดเร็ว

RAZER ATHERIS 22

ขนาดค่อนข้างกระทัดรัด เหมาะกับคนที่มือเล็ก หรือคุณสุภาพสตรี ที่จะใช้เมาส์ได้ถนัดมือ และดูเก๋ไก๋ในโทนสีขาว แต่ที่สำคัญคือ พกง่ายมากๆ ใส่กระเป๋าสะพายได้สบายๆ

RAZER ATHERIS 10

 

Conclusion

MG 6525

RAZER ATHERIS 23

มาถึงสรุปการใช้งานประมาณ 1 อาทิตย์สำหรับ RAZER ATHERIS เมาส์ไร้สายตัวเล็ก สีขาวรุ่นนี้ คงต้องบอกว่า แม้ส่วนตัวจะไม่ค่อยได้ใช้เมาส์ไซส์ที่ย่อมลงมาแบบนี้ เพราะไม่ค่อยถนัดในการวางมือมากนัก แต่พอได้ใช้ไปสักระยะ ให้ได้ปรับตัว ก็ถือว่าตอบสนองได้ดี ด้วยการออกแบบให้มีการจับที่ง่ายขึ้น การเลื่อนไปมาก็ทำได้คล่องตัว แม้จะมีขนาดที่เลฺ็ก แต่ก็ช่วยให้การเล่นเกมสนุกได้เหมือนกัน จะติดเล็กน้อยก็ตรง Scroll mouse ที่อยู่ค่อนข้างลึกเข้ามาในตัว และปุ่มมาโครด้านข้าง ที่อาจจะต้องงอนิ้วเยอะไปสักหน่อย การปรับค่า DPI ได้แบบ On-the-Fly ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องสำคัญนัก สำหรับคนที่เล่นความละเอียดเดิมๆ อยู่ น้ำหนักที่ไม่ได้เบาเหมือนขนาด ก็ทำให้ได้อารมณ์ของการเคลื่อนไหว ในการเล่นเกมแอ็คชั่นได้ดีพอสมควร แต่คงต้องบอกว่า ถ้าคุณหวังจะเห็นแสงสีบนเมาส์รุ่นนี้ อาจจะผิดหวัง เพราะมีแค่แสงเล็กๆ สีเขียวและฟ้าอยู่ตรงปุ่มปรับ DPI ให้เห็นเวลาที่เชื่อมต่อเท่านั้น ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากเรื่องของการประหยัดพลังงานนั่นเอง

และอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจะเป็นฟีเจอร์สำหรับการเชื่อมต่อก็คือ Adaptive Frequency Technology  ซึ่งช่วยให้การเชื่อมต่อเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพ มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับอุปกรณ์ไร้สายเหล่านี้ กับสิ่งต่างๆ เหล่านี้ กลายเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า ไม่ได้มีแค่เรื่องของดีไซน์เท่านั้น ที่มีมาบนเมาส์ แต่ยังรวมเอาคุณสมบัติต่างๆ ที่ทาง RAZER จัดเตรียมไว้ให้กับผู้ใช้ และเมาส์ ATHERIS นี้ เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการเมาส์ที่มีประสิทธิภาพ และพกพาได้ รวมถึงการใช้งานได้อย่างคล่องตัว พร้อมฟีเจอร์ที่ให้ประโยชน์ต่อการใช้งานและเล่นเกมได้อย่างครบครัน ในขนาดกระทัดรัด

 

จุดเด่น

  • ขนาดเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวก
  • โทนสีขาว ดูแปลกตา
  • ปรับค่า DPI ได้รวดเร็ว
  • รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Wireless และ Bluetooth

ข้อสังเกต

  • ขนาดค่อนข้างกระทัดรัด เหมาะกับมือคุณสุภาพสตรี

ราคา: ประมาณ 1,790 บาท (ราคาอ้างอิงจากในเวอร์ชั่นสีดำก่อนหน้านี้ และราคาอย่างเป็นทางการยังไม่แจ้งมา)

ติดต่อ: ascenti.co.th/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก