Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lenovo – IdeaCentre A540 All-in-One รุ่นใหม่มาพร้อมกับชิป Intel รุ่นที่ 9 พร้อมกราฟิกชิป AMD RX 560

โดยทั่วไปแล้วนั้น all-in-one มักจะมาพร้อมกับการออกแบบตัวเครื่องที่เหมือนกันกับ iMac ของทาง Apple ซะเป็นส่วนใหญ่ครับ ทว่ากับ Lenovo แล้วนั้นได้สร้างความแตกต่าง

โดยทั่วไปแล้วนั้น all-in-one มักจะมาพร้อมกับการออกแบบตัวเครื่องที่เหมือนกันกับ iMac ของทาง Apple ซะเป็นส่วนใหญ่ครับ ทว่ากับ Lenovo แล้วนั้นได้สร้างความแตกต่างออกไปโดยการปรับดีไซน์ตัวเครื่องแบบใหม่สำหรับ all-in-one ที่พึ่งได้รับการเปิดตัวออกมาไม่นานนี้ในชื่อรุ่น IdeaCentre A540 ซึ่งใช้หลักการดีไซน์ที่นำเอาส่วนประกอบของฮาร์ดแวร์บางส่วนออกมาไว้นอกหลังหน้าจอทำให้ตัวหน้าจอนั้นมาพร้อมกับความบางรวมไปถึงฐานตั้งที่ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการเป็นแค่ฐานตั้งหน้าจอเพราะมันสามารถที่จะใช้ในการชาร์จอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ด้วยครับ

lenovo ideacentre a540 gallery 0802 1

Advertisement

สำหรับทางด้านฮาร์ดแวร์นั้น IdeaCentre A540 จะมีด้วยกัน 2 โมเดลคือโมเดลที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 24 นิ้วและ 27 นิ้วซึ่งตัวหน้าจอนั้นรองรับการสัมผัสได้มากถึง 10 จุดพร้อมกัน ที่พิเศษกว่านั้นก็คือในโมเดลขนาดหน้าจอ 27 นิ้วนั้นตัวหน้าจอจะรองรับความละเอียดที่ระดับ QHD ด้วยอีกต่างหากครับ

lenovo desktop aio ideacentre a540 24 04 9

สำหรับหน่วยประมวลผลนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทาง Intel ในรุ่นที่ 9 โดยมีตัวเลือกสูงสุดอยู่ที่ Core i7 ตามมาด้วยชิปกราฟิกแบบแยกนั้นก็จะมาพร้อมกับ  AMD Radeon RX 560 ทำให้รองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี อีกจุดพิเศษนั้นก็คือในโมเดลรุ่นขนาดหน้าจอ 24 นิ้วจะมีตัวเลือกหน่วยประมวลผลเป็น AMD Ryzen ให้ผู้ใช้ที่เป็นแฟนๆ AMD ได้เลือกด้วยอีกต่างหากครับ

อย่างที่ได้บอกเอาไว้ครับว่า IdeaCentre A540 นั้นได้เอาฮาร์ดแวร์บางส่วนมาไว้ที่ตรงฐานตั้งหน้าจอที่ใช้เหล็กเป็นส่วนประกอบโดยที่ฐานตั้งนั้นจะมาพร้อมกับความสามารถพิเศษอย่างการรองรับการชาร์จอุปกรณ์แบบไร้สายตามมาตรฐาน QI-certified ทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากตัวเครื่องมากขึ้นกว่าเดิม ระบบเสียงนั้นก็เรียกได้ว่าสบายใจหายห่วงได้ครับเพราะ IdeaCentre A540 จะมาพร้อมกับลำโพงของ JBL ที่ได้รับการออกแบบมาจาก Harman แถมยังรองรับมาตรฐาน Dolby Audio ด้วยครับ

lenovo desktop aio ideacentre a540 24 06 2

นอกไปจากนั้นแล้วตัวเครื่องยังมาพร้อมกับกล้องที่รองรับ IR ทำให้สามารถใช้งานในที่มืดได้อย่างสบายและยังรองรับฟีเจอร์ TrueBlock Privacy shutters สำหรับความปลอดภัยโดยเฉพาะอีกต่างหาก ทั้งนี้ตัวเครื่องจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้แล้ว สนนราคาเริ่มต้นของโมเดลขนาดหน้าจอ 24 นิ้วนั้นจะอยู่ที่ 799 EUR หรือประมาณ 26,900 บาท ส่วนตัวเครื่องโมเดลหน้าจอขนาด 27 นิ้วนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 999 EUR หรือประมาณ 33,620 บาทครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก