Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – ปล่อยอัพเดท Windows 10 1903 ใหม่ … แก้ไขข้อผิดพลาดหลายอย่างที่ผู้ใช้ต้องพบ

สำหรับผู้ใช้ Windows 10 1903 หรืออัพเดทประจำเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมานั้น หลายๆ ท่านอาจจะประสบกับปัญหาเรื่องข้อผิดพลาดในการใช้งานหลายๆ อย่างครับ

สำหรับผู้ใช้ Windows 10 1903 หรืออัพเดทประจำเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมานั้น หลายๆ ท่านอาจจะประสบกับปัญหาเรื่องข้อผิดพลาดในการใช้งานหลายๆ อย่างครับไม่ว่าจะเป็นข้อผิดพลาดที่มาจากการใช้งาน  Windows Sandbox ที่เป็นข้อผิดพลาด “0x80070002” หรือ ERROR_FILE_NOT_FOUND, หน้าจอดำและอื่นๆ อีกหลายอย่างที่เกิดจากระบบปฎิบัติการ Windows 10 1903 นั้นไม่เสถียร ล่าสุดนั้นปัญหาหลายๆ อย่างดังกล่าวได้รับการแก้ไขโดยที่ทาง Microsoft ได้ปล่อยอัพเดทแก้ไขล่าสุดออกมาแล้วครับ

Dell Inspiron 7591 Review 8

Advertisement

อัพเดทดังกล่าวนี้นั้นจะอยู่ในรูปแบบการอัพเดท cumulative update รหัส KB4512941 โดยนอกเหนือไปจากที่ตัวอัพเดทนี้จะมาพร้อมกับการอัพเดทแก้ไขปัญหาการใช้งานของ Windows Sandbox แล้วนั้น อัพเดทดังกล่าวยังมาพร้อมกับการแก้ปัญหาใหญ่ๆ 5 ประการด้วยกันดังนี้ครับ

  • แก้ไขปัญหาสำหรับโปรแกรมที่เขียนขึ้นมาด้วยภาษา Visual Basic 6 (VB6), VBA และ VBScript  ที่อาจจะหยุดการทำงาน(stop responding with error)
  • แก้ไขปัญหาสำหรับการติดตั้ง driver ของแหล่งเก็บข้อมูลของ Intel บางรุ่นที่ทำการติดตั้งแล้วเกิดข้อผิดพลาดขึ้น
  • แก้ไขปัญหาสำหรับการเริ่มต้นเข้าใช้ระบบ Remote Desktop แล้วตัวเครื่องเกิดอาการหน้าจอดำจนทำให้ไม่สามารถทำการ remote ใช้งานได้
  • แก้ไขปัญหาเมื่ออุปกรณ์บางตัวมีการเริ่มใช้งาน PXE จาก WDS หรือ SCCM servers ซึ่งบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาไม่สามารถเริ่มต้นทำงานได้(รหัสปัญหาคือ 0xc0000001)
  • แก้ไขปัญหา Domain connected devices ที่ใช้ MIT Kerberos realms ซึ่งไม่สามารถเริ่มต้นการทำงานได้

นอกจากจะแก้ปัญหาใหญ่ๆ ดังกล่าวแล้วนั้นในอัพเดท KB4512941 (Build 18362.329) ยังได้มีการแก้ไขปัญหาใหญ่ๆ สำหรับผู้ที่ใช้งาน Surface Book 2 ด้วยอีก 2 ปัญหาใหญ่ดังต่อไปนี้ครับ

  • แก้ไขปัญหาที่ผู้ใช้ Surface Book 2 บางรายไม่สามารถทำการอัพเดท Windows 10 1903 ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมไม่ได้โดยพบรหัสข้อผิดพลาด 0x80073701 ทำให้ในตอนนี้ผู้ใช้ Windows 10 บน Surface Book 2 สามารถที่จะทำการอัพเดทใหญ่ของเดือนพฤษภาคมผ่านแล้ว
  • แก้ไขปัญหาเรื่องของ Surface Book 2 รุ่นที่มาพร้อมกับกราฟิกการ์ดแบบแยกของทาง NVIDIA ที่พบว่าเมื่ออัพเดท Windows 10 1903 ไปแล้วนั้นตัวกราฟิกการ์ดแบบแยกของทาง NVIDIA จะหายไปจาก device manager ซึ่งมีผลทำให้โปรแกรมหรือเกมที่จะต้องใช้งานกราฟิกการ์ดแบบแยกนั้นไม่สามารถที่จะทำการรันได้

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นถึงแม้ว่า Windows 10 1903 เองนั้นจะมาพร้อมกับข้อผิดพลาดหลายๆ อย่างทว่าในเดือนที่ผ่านมานั้นตามสถิติการสำรวจก็พบว่าผู้ใช้ระบบปฎิบัตการ Windows 10 มีการอัพเดทมาเป็นเวอร์ชัน 1903 กันอย่างมากมายครับ ทั้งนี้ตามข้อมูลภายในนั้นะพบว่าทาง Microsoft เองได้มีการทดสอบอัพเดทเวอร์ชัน 1909 พร้อมๆ กับ 2020 ไปพร้อมๆ กันแล้วซึ่งคาดว่าอีกไม่นานนั้นผู้ใช้ Windows 10 ที่ไม่ได้อยู่ในโปรแกรม Insider Preview น่าจะได้รับการอัพเดทดังกล่าวกันครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก