Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft เตรียมปล่อยแอปพลิเคชันของตัวเองที่รองรับ Dark Mode ให้ใช้งานทั้ง iOS 13 และ Android 10

หลังจากที่ปล่อยให้ผู้ผลิตแอปดังๆ รายอื่นปล่อยแอปพลิเคชันที่รองรับการใช้งาน Dark Mode มาก่อนนั้น ล่าสุดทาง Microsoft เองก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ

หลังจากที่ปล่อยให้ผู้ผลิตแอปดังๆ รายอื่นปล่อยแอปพลิเคชันที่รองรับการใช้งาน Dark Mode มาก่อนนั้น ล่าสุดทาง Microsoft เองก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วครับว่า Microsoft นั้นเตรียมพร้อมที่จะปล่อยแอปพลิเคชันของตัวเองไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint, SharePoint, OneDrive, Planner และ To-Do ให้รองรับกับ Dark Mode ด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่แอปพลิเคชันของทาง Microsoft ที่จะรองรับ Dark Mode นั้นจะรองรับทั้งระบบปฎิบัติการ iOS 13 และ Android 10 ครับ

ios 13 dark mode

Advertisement

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้นั้นทางหัวหน้าฝ่ายผู้พัฒนาแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ของทาง Microsoft ได้ออกมาบอกเอาไว้ครับ ว่าสาเหตุที่แอปพลิเคชันของทาง Microsoft จะรองรับ Dark Mode เฉพาะบน iOS 13 และ Android 10 นั้นก็เนื่องมาจากว่าระบบปฎิบัติการทั้ง 2 มีการเพิ่มการรองรับ Dark Mode ในระดับระบบปฎิบัติการโดยตรง แถมด้วยจากในอดีตที่ผ่านมาซึ่งทาง Microsoft เคยปล่อย Dark Mode มาบน Office 2010 แล้วนั้น ผู้ใช้จำนวนมากต่างมีความพอใจกับฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นอย่างมากอีกด้วยครับ

microsoft 365 dark mode

นอกไปจากแอปพลิเคชันดังกล่าวที่ได้บอกเอาไว้แล้วนั้น ทาง Microsoft เองยังมีแผนการที่จะปล่อย Drak Mode ให้กับซอฟต์แวร์อย่าง Office 365 ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นการอัพเดทที่ดีมากๆ ครับเพราะนอกจากที่ Dark Mode นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้ต้องเจอกับอันตรายจากแสงสีขาวสว่างที่ทำให้ตาล้าง่ายแล้วนั้น Dark Mode ยังมีข้อดีอยู่อีกอย่างก็คือมันจะช่วยในการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ให้กับผู้ใช้อีกด้วยเช่นเดียวกัน  งานนี้นั้นเรียกได้ว่าผู้ใช้จะได้รับผลดีไปแบบเต็มๆ เลยครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก