Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Samsung NF208 [ขาวเล็ก สเป็กเลย]

มาถึงคราวของ netbook ที่ใช้ CPU Intel Atom ตัวใหม่ล่าสุดรหัส N550 กันบ้างแล้วครับ และอย่างที่หลายๆท่านรู้กันแล้ว ว่าสิ่งที่น่าสนใจคือ มันเป็น Atom Dual-Core บางคนคงเคยได้ใช้งานเจ้าเครื่องโน๊ตบุ๊คไซส์เล็กแบบใหม่ ที่เราเรียกกันว่าเน็ตบุ๊ก ที่เล็กซะไม่มี ง่ายต่อการพกพาไปใช้นอกบ้านเป็นไหนๆ แต่สิ่งที่ต้องแลกไปก็คือความแรงของเครื่องนั่นแหละครับ มีหลายคนมากที่เคยตัดสินใจซื้อมาเพื่อใช้แทน Notebook ตัวเก่งที่มีอยู่แล้ว แต่แล้วก็ต้องผิดหวังกับความช้าของมัน จนในตอนนี้ก็มี Atom ที่เป็น Dual-Core มาถึงมือเราแล้ว มันจะแรงกว่าเดิมแค่ไหน ต้องอ่านครับต้องอ่านSpecification samsung nf208 spec

อ่านสเป็กแล้ว ความน่าสนใจคงไม่หนี CPU Arom N550 Dual Core นี่แหละ แล้วจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากอีก 2 อย่างก็คือ แบตเตอรี่แบบ 6 เซลล์ กับราคาเพียงแค่ 11,900 บาทเท่านั้น!Body

Advertisement

IMG_0736

เครื่องที่เราได้รับมานั้นเป็นสีขาวครับ ขาวล้วนทั้งเครื่องทั้งฝาและตัวเครื่องครับไม่มีสลับแซมสีเหมือนอย่างรุ่น N148 ที่ตัวเครื่องตรงบริเวณแป้นพิมพ์จะเป็นสีขาว แต่ฝาของเครื่องจะเป็นสี ต้องบอกว่าเรื่องการออกแบบเครื่องนี้นั้นทำออกมาได้สวยงาม น่าใช้ดีจริงๆ ยิ่งถ้าเป็นคุณผู้หญิงล่ะก็ ผมว่าโดนเข้าอย่างจัง ฝาหลังจะใช้เป็นพลาสติกเงา ส่วนตัวเครื่องด้านล่างนั้นจะเป็นพลาสติกเนื้อด้าน สไตล์จะออกคล้ายๆ Seashell ของ EeeIMG_0743

ด้านในตัวเครื่องนั้นจะเป็นโทนดำบวกกับเทาดำ สลับแซมเงินและขาวบ้างเล็กน้อย ส่วนแผงแป้นรองข้อมือและทัชแพดด้านล่างนั้นเป็นแผ่นโลหะครับsamsung nf208 (28)

พลาสด้านในบริเวณขอบจอนั้นก็จะเป็นเนื้อเงาแบบเดียวกับฝาหลังซึ่งก็เป็นรอยได้ง่าย ยางรองเป็นแบบเส้นสั้นๆและจุดวงกลมที่มุม หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1,024 x 600 พิกเซลมาตรฐานsamsung nf208 (25)

ปุ่มเปิดเครื่อง จะอยู่ใกล้แกนข้อพับด้านขวามือ เวลากดเปิดเครื่องแล้วจะมีไฟสีฟ้าเรืองขึ้นมา แกนข้อพับก็เป็นแบบขาตัว L พบเห็นได้ทั่วไป

samsung nf208 (43)

ด้วยขาแกนข้อพับแบบตัว L สามารถกางออกได้ประมาณ 135 องศา พร้อมขอบโค้งที่เป็นลักษณะการออกแบบของตัวเครื่อง ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์มากครับ เป็นเครื่องรุ่นเดียวและยี่ห้อเดียวที่ดีไซน์ออกมาแบบนี้ ไม่แน่ว่า Samsung จะปล่อยรุ่นต่อๆมา ที่มีขอบโค้งมนด้านข้างคีย์บอร์ดแบบนี้ออกมาอีกรึเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้น ผมว่านี่น่าจะถือว่าเป็นเอกลักษณ์การออกแบบของ Samsung เลยครับ

samsung nf208 (54)

ด้านข้างจะเห็นได้ว่าออกแบบมาให้มีเส้นโค้งอยู่ตรงบริเวณเหนือช่องต่อ Power Adapter ที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้ครับ

samsung nf208 (57)

ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง DVD ก็ค่อนข้างจะหนากว่าพอสมควร อาจะเพราะว่าตัวแบตเตอรี่ ไม่แน่ใจว่าเป็นรุ่นที่มากับตัวเครื่อง หรือว่าเป็นรุ่นเสริมความจุมากเป็นพิเศษรึเปล่า เพราะว่าตัวแบมีขนาดหนา จะเห็นว่ามันดันตัวเครื่องจนยางรองใต้เครื่องลอยเลย แต่ที่ตัวแบตก็มียางรองติดอยู่อีกชุดUnderneath Cover & Heat

samsung nf208 (11)

ด้านล่างของ NF210 จะมีรูช่วยระบายความร้อนอยู่ทั้งหมด 3 แถวครับ มีฝาปิด 1 ฝาสำหรับถอดเปลี่ยน RAM และช่องสำหรับแบตเตอรี่IMG_0791

ช่องปิด RAM ครับ มีรูระบายอากาศเป็นของตัวเอง 1 แถว

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก