Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Tip] วิธีเล่น Facebook บนมือถือฟรีจาก AIS, dtac และ Truemove H

ทุกวันนี้ การใช้งาน Facebook นับเป็นหนึ่งในปัจจัยที่กินโควต้าการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถืออยู่พอสมควร เพราะข้อมูลในปัจจุบันที่มีการแชร์กันนั้น มีทั้งรูปภาพ วิดีโอ

ทุกวันนี้ การใช้งาน Facebook นับเป็นหนึ่งในปัจจัยที่กินโควต้าการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถืออยู่พอสมควร เพราะข้อมูลในปัจจุบันที่มีการแชร์กันนั้น มีทั้งรูปภาพ วิดีโอ หรือการแสดงผลโฆษณาในรูปแบบต่าง ๆ ที่ต้องใช้ปริมาณอินเตอร์เน็ตในการรับส่งข้อมูลมากกว่าข้อความทั้งนั้น แต่ก็มีในบางกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการแค่อัพเดตเรื่องราว หรือต้องการแค่พอใช้งาน Facebook แบบพื้นฐานได้ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศที่ไม่สะดวกกับการใช้งานอินเตอร์เน็ต

ซึ่งทาง Facebook เองก็ได้ร่วมเป็นหนึ่งในบริการที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรีแบบไม่คิดปริมาณอินเตอร์เน็ต โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงกับ 3 ค่ายใหญ่ในไทยอย่าง AIS dtac และ Truemove H ด้วย ทำให้เป็นหนึ่งในทางเลือกในการใช้งาน Facebook แบบฟรี ๆ ไม่ว่าจะเป็นในช่วงที่ต้องการประหยัดอินเตอร์เน็ต หรืออยู่ในภาวะที่อินเตอร์เน็ตมีปัญหาก็ตาม

Advertisement

fb nbs 8

ซึ่งการใช้งาน Facebook ฟรีผ่านมือถือนี้ หลัก ๆ แล้วทั้ง 3 ค่ายจะมีวิธีการเปิดใช้งาน และก็ข้อจำกัดเหมือน ๆ กันครับ โดยข้อจำกัดที่ควรรู้ก็ได้แก่

  • ในการใช้งาน Facebook ฟรี ระบบจะแสดงเฉพาะข้อมูลที่เป็นข้อความเท่านั้น ไม่สามารถแสดงรูปภาพและวิดีโอได้ ดู/ถ่าย live ไม่ได้ รวมถึงไม่สามารถเล่นเกมบน Facebook ได้ด้วย
  • ระหว่างใช้งาน Facebook ฟรี ผู้ใช้งานจะไม่สามารถคลิกลิงค์ออกไปยังเว็บไซต์อื่นได้
  • การเล่น Facebook ฟรี สามารถทำได้เฉพาะบนมือถือเท่านั้น โดยสามารถใช้งานได้ทุกระบบปฏิบัติการ เมื่อใช้งานบนเว็บเบราเซอร์ แต่ถ้าเป็นการใช้งานบนแอป Facebook จะรองรับเฉพาะบน Android เท่านั้น
  • ก่อนใช้งาน ผู้ใช้ต้องยินยอมเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Free Basics จากทาง Facebook ก่อน โดยจะมีตัวเลือกขึ้นมาเมื่อเปิดใช้งาน Facebook บนมือถือเป็นครั้งแรก (ในกรณีที่ยังไม่เคยกดยินยอม)
  • ระหว่างใช้งาน ผู้ใช้ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมือถืออยู่ด้วยเท่านั้น ไม่สามารถใช้งานผ่าน WiFi ได้

ทีนี้ก็มาดูวิธีเล่น Facebook ฟรีสำหรับทั้ง AIS dtac และ Truemove H กันครับ

 

1. เปิดใช้งาน Free Mode

สำหรับในการใช้งาน Facebook บนมือถือครั้งแรก จะมีแถบตัวเลือกปรากฏขึ้นมาด้านบนแอปให้สามารถสลับโหมดได้ทันที แต่ถ้าหากไม่มี ก็ให้เข้าไปที่ลิงค์นี้จากในเว็บเบราเซอร์

http://bit.ly/2ZrIaIM

แล้วกดที่ปุ่ม Use Facebook for Free

 

Screenshot 20190826 143723 1

2. เริ่มใช้งาน Facebook ฟรีได้ทันที

หน้าจอจะเปลี่ยนไปเป็นหน้าฟีด Facebook แบบใช้งานฟรีทันที โดยที่ด้านบนจะมีแถบระบุว่ากำลังใช้งาน Free Mode อยู่ พร้อมปุ่ม See Photos ที่ใช้สลับกลับไป Data Mode อยู่ด้วยเช่นกัน อย่างในภาพด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างการใช้งาน Facebook ฟรีบนเว็บเบราเซอร์ (ได้ทุกระบบปฏิบัติการ)

68961245 1417075641764490 1805275540211367936 n

 

ส่วนถ้าเวลาที่ผู้ใช้กดดูรูป กดลิงค์ที่จะออกไปยังหน้าเว็บไซต์อื่น ก็จะมีหน้าจอขึ้นมาสอบถามว่าจะ Use Data หรือไม่ ซึ่งก็คือเป็นการปิดโหมด Free Mode สำหรับเล่น Facebook ฟรีนั่นเองครับ

Screenshot 20190826 144452

 

ส่วนความแตกต่างระหว่างการใช้งาน Facebook แบบ Data mode ที่เป็นแบบปกติ กับแบบ Free Mode ที่เป็นการใช้งานฟรีก็ตามภาพด้านล่างนี้ครับ โดยเป็นภาพที่ผมแคปมาจากแอป Facebook บน Android

fb nbs 8 1

ที่สังเกตได้ชัดคือแถบด้านบนที่จะระบุไว้ชัดเจนเลยว่ากำลังใช้งาน Facebook แบบไหนอยู่ แบบใช้ดาต้า หรือแบบฟรี รวมถึงมีปุ่มให้สลับโหมดได้อยู่ทางขวามือด้วย ส่วนตัวเนื้อหาก็จะมีส่วนที่เหมือนกันคือส่วนของข้อความ มีลิงค์ให้ออกไปยังหน้าเว็บอื่น มีปุ่มไลก์ ปุ่มแชร์ตามปกติ จะขาดก็แค่ส่วนรูปภาพเท่านั้น ถ้าอยากดูหรือจะกดลิงค์ ก็ให้กดที่ปุ่มสีม่วง ๆ เพื่อสลับไปเป็นโหมดดาต้าก่อน ถึงจะใช้งานได้ตามปกติครับ

รวม ๆ แล้ว การเล่น Facebook ฟรีก็จะเหมาะกับการใช้งานที่ไม่ได้เน้นการดูรูปภาพ ดูวิดีโอ แต่เน้นการอ่านเนื้อหา เน้นความเร็วในการโหลดข้อมูล และการใช้งานปริมาณอินเตอร์เน็ตที่น้อยกว่าปกติครับ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกสลับเปิด/ปิดได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะใช้งานเครือข่ายไหน จะ AIS, dtac, Truemove H ก็สามารถใช้งานกันได้หมดครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก