Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกับ iPhone, iPad และ MacBook Pro รุ่นใหม่ในงานเปิดตัวที่จะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้

ถือว่าใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วครับกับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Apple ที่เชื่อว่าแฟนๆ Apple เองนั้นน่าจะรอคอยกันอยู่ โดยในปีนี้นั้นแน่นอนครับว่าผลิตภัณฑ์

ถือว่าใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วครับกับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Apple ที่เชื่อว่าแฟนๆ Apple เองนั้นน่าจะรอคอยกันอยู่ โดยในปีนี้นั้นแน่นอนครับว่าผลิตภัณฑ์ที่น่าจะได้รับความสนใจมากที่สุดนั้นคงจะหนีไม่พ้น iPhone รุ่นที่ 11 ซึ่งมีข่าวลือออกมาอย่างมากมายเลยทีเดียวครับ นอกเหนือไปจากนั้นแล้วก็ยังมีการประเมินเอาไว้ครับว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่อย่าง iPad, MacBook Pro และ Apple Watch ออกมาด้วยอีกต่างหาก เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่าครับว่าผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่จะถูกเปิดตัวออกมานั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

800x 1

Advertisement

iPhone

  • ในปีนี้นั้นทาง Apple จะยังคงเปิดตัว iPhone ออกมาด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นครับ โดยรุ่นที่จะเปิดตัวออกมานั้นก็จะเป็นรุ่นที่สานต่อความสำเร็จมาจาก iPhone XS, XS Max และ XR
  • สิ่งที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็คือระบบกล้องแบบใหม่ที่จะได้รับการอัพเกรดแบบยกชุดครับ โดยตามการคาดการณ์นั้นพบว่า iPhone รุ่นใหม่สำหรับรุ่นสานต่อ XS และ XS Max นั้นจะมาพร้อมกับกล้องตัวที่ 3 หรืออาจจะมากถึง ตัวที่ 4 โดบจะมีเลนส์สำหรับ ultra-wide-angle ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะถ่ายภาพได้ในมุมมองที่กว้างขึ้นมากกว่าเดิม ที่น่าจะเพิ่มมาอย่างแน่นอนเลยนั้นก็คือระบบ AI สำหรับช่วยในการถ่ายภาพและวีดีโอที่จะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการถ่ายภาพในสภาวะที่มีแสงน้อยกว่าปกติครับ
  • สำหรับการถ่ายวีดีโอนั้นก็จะได้รับการอัพเกรดมากขึ้นกว่าเดิมโดยตามข่าวลือนั้นการอัดภาพวีดีโอของ iPhone น่าจะก้าวไปไกลมากขึ้นจนถึงระดับมืออาชีพเลยทีเดียวครับ

600x 1

  • สิ่งหนึ่งที่น่าจะมาพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ก็คือระบบ reverse wireless charging ที่ผู้ใช้สามารถที่จะนำเอา iPhone ที่ผู้ใช้สามารถที่จะนำเอา iPhone ไปชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ของทาง Apple แบบไร้สายได้ด้วยครับ
  • สำหรับ iPhone รุ่นใหญ่ๆ นั้นน่าจะยังคงมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเท่าเดิมครับ ทว่าที่สิ่งที่น่าจะเปลี่ยนไปเลยนั้นก็คือรูปแบบของการเล่นสีของด้านหลังตัวเครื่องที่อาจจะใช้การเล่นสีแบบเคลือบซึ่งทำให้เกิดความเงามากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งระบบการกันน้ำกันรอบนั้นก็น่าจะได้รับการพัฒนามากขึ้นไปจากเดิมครับ
  • Face ID นั้นน่าจะได้รับการอัพเกรดมาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบใหม่ซึ่งน่าจะช่วยให้สามารถที่จะทำการปลดล๊อคจากมุมมองต่างๆ ได้มากขึ้นกว่าแบบเดิมครับ
  • หน้าจอแบบ OLED ของ iPhone นั้นจะได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่โดยมีการตัดในส่วนของการรับแรงต้านหรือ pressure-sensitive 3D Touch technology ออกไป ทว่าจะถูกแทนที่ด้วยระบบ Haptic Touch ที่มีลักษณะการใช้งานเหมือนกันกับ 3D Touch บนเครื่อง XR รุ่นปัจจจุบันครับ
  • ในส่วนของ iPhone XR รุ่นใหม่นั้นน่าจะมาพร้อมกับกล้องตัวที่ 2 อย่างเป็นทางการโดยน่าจะเข้ามาช่วยทางด้าน optical zoom ทำให้การถ่ายภาพซูมระยะไกลนั้นดีมากขึ้นกว่าเดิมครับ
  • ท้ายสุดแล้วนั้นเป็นที่แน่นอนครับว่าตัวเครื่องทุกรุ่นน่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทรุ่นใหม่อย่าง A13 รวมทั้งจะมาพร้อมกับการรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 5G โดยยังมีความเป็นไปได้อีกอย่างว่ากล้องหลังนั้นจะรองรับ facing 3-D เพื่อการใช้งานในรูปแบบ AR ที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมครับ(การเติมความเสมือนจริงผ่านทางกล้อง)

ipadprosizecomparison

iPad

  • สำหรับ iPad นั้นด้วยความที่ทาง Apple ได้มีการอัพเดทรุ่น iPad Air และ iPad mini ไปก่อนหน้านี้แล้วดังนั้นในการเปิดตัวนี้ทาง Apple น่าจะทำการเปิดตัว iPad Pro รุ่นอัพเกรดรวมไปถึง iPad ราคาประหยัดสำหรับสถานศึกษาออกมาครับ
  • iPad Pro ทั้งรุ่นขนาดหน้าจอ 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วนั้นจะได้รับการอัพเกรดใหม่ซึ่งลักษณะของสิ่งที่จะอัพเกรดขึ้นมานั้นน่าจะมีส่วนที่เหมือนกับ iPhone รุ่นใหม่พอควรไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ทรุ่นใหม่รวมไปถึงระบบกล้องแบบใหม่ครับ ทว่าสิ่งหนึ่งที่น่าจะยังคงไม่มีการเปลี่ยนไปมากนั้นก็น่าจะเป็นส่วนของดีไซน์ตัวเครื่องที่ยังคงมาพร้อมกับรูปแบบเดิมครับ
  • อย่างไรก็ตามครับมีข่าวร้ายสำหรับผู้ที่รอ iPad ราคาประหยัดอยู่ซึ่งนั่นก็คือทาง Apple นั้นน่าจะเลิกผลิต iPad ราคาประหยัดที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 9.7 นิ้วอย่างเป็นทางการในปีนี้ ทว่าทาง Apple เองนั้นจะทำการจำหน่ายตัวเครื่อง iPad รุ่นราคาประหยัดที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10.2 นิ้วแทนครับ

Apple Watch, AirPods และ HomePod

  • มาถึง Apple Watch ที่ในปีที่แล้วนั้นมีการอัพเกรดรอบใหญ่ไปแล้วดังนั้นในปีนี้นั้นทาง Apple น่าจะยังไม่มีการอัพเกรดในส่วนหลักๆ ของ Apple Watch แต่อย่างใด ทว่าสิ่งที่ Apple น่าจะทำการอัพเกรดให้กับ Apple Watch นั้นก็คงจะหนีไม่พ้นในส่วนของระบบปฎิบัติการอย่าง watchOS 6 พร้อมด้วยการเปิดตัวเคสรุ่นใหม่ทำให้ผู้ใช้มีตัวเลือกมากขึ้นโดยมีความเป็นไปได้ว่าเคสรุ่นใหม่ของ Apple Watch นั้นจะมาพร้อมกับวัสดุที่เป็นเซรามิกรวมไปถึงไททาเนียมครับ
  • ในส่วนของ AirPods นั้นทาง Apple น่าจะทำการเปิดตัวรุ่นเทพออกมาซึ่งทำให้รุ่นใหม่นั้นจะมีราคาแพงมากขึ้นกว่าเดิมโดยที่จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างการป้องกันน้ำและระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม ทว่าในงานเปิดตัวปีนี้นั้นทาง Apple น่าจะแค่ทำการนำเสนอในส่วนของฟีเจอร์ใหม่ๆ เท่านั้นส่วนการวางจำหน่ายจริงนั้นน่าจะเป็นในช่วงปี 2020 เลยครับ
  • HomePod นั้นตามการคาดการณ์พบว่ารุ่นใหม่ที่ทาง Apple จะเปิดตัวนี้นั้นจะเป็นรุ่นที่มีราคาถูกลงมากกว่าเดิมครับ ทว่าฟีเจอร์นั้นคงยังไม่มีการคาดการณ์เอาไว้ครับว่าจะมีการเพิ่มเติมหรือตัดทอนในส่วนใดออกไปจากเวอร์ชันปัจจุบันบ้าง

600x 1 1

Mac

  • ปิดท้ายกันด้วย MacBook ครับ โดยแน่นอนว่า MacBook รุ่นที่น่าจะได้รับการเปิดตัวในครั้งนี้นั้นก็น่าจะหนีไม่พ้น MacBook Pro ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 16 นิ้ว โดยตามการคาดการณ์นั้นพบว่าทาง Apple จะทำการลดขนาดของขอบหน้าจอให้บางลงกว่าเดิมจนทำให้ตัวเครื่องนั้นบางและเล็กมากขึ้น โดยในการณ์นี้นั้นน่าจะเป็นการทำให้ทาง Apple ยุติการผลิต MacBook Pro รุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วอย่างเป็นทางการครับ
  • อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์สาย Mac ที่จะได้รับการเปิดตัวในงานครั้งนี้นั้น หากไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะเป็นในส่วนของ Mac Pro รุ่นใหม่และหน้าจอ Mac ขนาด 32 นิ้ว XDR Pro ออกมาครับ

ที่มา : bloomberg

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก