Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – Microsoft กำลังช่วยนักพัฒนาซอฟต์แวร์พอร์ตเกม DirectX 12 ไปยัง Windows 7

DirectX 12 นั้นถูกบังคับว่าจะต้องใช้บน Windows 10 เท่านั้น ซึ่งเป็นการบังคับให้นักเล่นเกมต้องย้ายจาก Windows 7 หรือ Windows 8 ไปเป็น Windows 10 เพื่อที่จะเล่นเกมด้วย DirectX 12  โดยเกมแรกที่รองรับ DirectX 12 บน Windows 7 จะเป็นเกม MMORPG ของ Blizzard ที่มีอายุมากถึง 15ปี อย่าง World of Warcraft

Advertisement

ผู้จัดการโครงการ Jianye Lu จากทีม DirectX 12 Graphics ของ Microsoft เขียนไว้ในบล็อกโพสต์:

Blizzard เพิ่มการรองรับ DirectX 12 ให้กับเกม World of Warcraft บน Windows 10 เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมจำนวนมาก  ซึ่งต้องขอบคุณคุณสมบัติของ DirectX 12 เช่น Multi-Thread ที่ทำให้ผู้เล่นเกม WoW ได้รับประสบการณ์การเล่นที่ดีขึ้น หลังจากได้เห็นประสิทธิภาพดังกล่าวทำให้นักเล่นเกมที่ใช้ DirectX 12 บน Windows 10 เล่นได้ดีขึ้น  Blizzard จึงต้องการนำประสบการณ์นี้มาสู่ผู้เล่นเกมที่ยังคงใช้งาน Windows 7 ที่ซึ่ง DirectX 12 ยังไม่สามารถใช้งานได้

ที่ Microsoft เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อตอบรับความคิดเห็นของลูกค้า ดังนั้นเมื่อเราได้รับความเห็นนี้จาก Blizzard ทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของเราตัดสินใจที่จะทำ โดย Microsoft มีความยินดีที่จะประกาศว่าเราได้ทำการเชื่อมต่อโหมดผู้ใช้ D3D12 runtime กับ Windows 7 ได้แล้ว ซึ่งสิ่งนี้จะบล็อกผู้พัฒนาที่ต้องการใช้ประโยชน์จากการอัพเดตล่าสุดใน D3D12 ในขณะที่ยังคงสนับสนุนลูกค้าในระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า

ตอนนี้นักเล่นเกม WoW ที่ใช้ Windows 7 สามารถเล่นเกมโดยใช้ DirectX 12 ได้แล้วและสามารถเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นได้แม้ว่าประสิทธิภาพของ DirectX 12 ที่ดีที่สุดจะอยู่ใน Windows 10 ก็ตาม เนื่องจาก Windows 10 มีการปรับแต่งระบบปฏิบัติการเพื่อให้ DirectX 12 ทำงานได้เร็วขึ้น

Lu ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า Microsoft กำลังทำงานร่วมกับ ‘ผู้พัฒนาเกมรายอื่น’ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เดียวกันสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นเก่า ตัวอย่างเช่น Gears 5 ที่กำลังจะมา สามารถเล่นได้บน Windows 7 ถ้าซื้อผ่าน Stream โดย Blizzard ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อแรก ๆ ของ Microsoft เป็นสตูดิโอเบื้องหลังเกม Gears 5 อีกด้วย

ในสัปดาห์นี้ Jianye Lu ได้บอกข่าวดียิ่งขึ้นไปอีกสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการอัพเกรดเป็น Windows 10 โดย Microsoft กำลังร่วมมือกับนักพัฒนาต่าง ๆ ที่จะทำให้ง่ายขึ้นในการโอนย้ายเกม DX12 ไปลงใน Windows 7

หมายความว่าอาจมีบางคนใช้งาน ray-tracing บน Windows 7 เนื่องจาก DirectX Raytracing API เป็นส่วนเสริมของ DX12 นั่นเอง เหตุผลที่ Microsoft ทำเช่นนี้นั้นมาจากหลักการของออคแคมที่แนะนำว่าให้ทำให้ง่ายเนื่องจากไม่จำเป็นต้องล็อค DX12 ให้เป็นส่วนหนึ่งของ Windows 10 อีกต่อไปแล้วเพราะตั้งแต่ต้นปี 2019 Windows 10 ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า Windows 7 ไปแล้ว

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก