Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – Acer Notebook สเปก AMD Ryzen + Athlon รุ่นใหม่ คุ้มค่า แรง ลื่น เริ่ม 12,990 บาท

Acer ถือว่าเป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์ที่ยอดนิยมในไทย ซึ่งที่ผ่านมาก็นำเสนอโน๊ตบุ๊คเข้าสู่ตลาดหลากหลายรุ่น ให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้เลือกใช้งานกันลักษณะการใช้งาน

Acer ถือว่าเป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์ที่ยอดนิยมในไทย ซึ่งที่ผ่านมาก็นำเสนอโน๊ตบุ๊คเข้าสู่ตลาดหลากหลายรุ่น ให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้เลือกใช้งานกันลักษณะการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแบบทั่วไปเน้นคุ้มค่า บางเบาเน้นพกพา 2-in-1 เน้นใช้งานหลายโหมด หรือ Gaming Notebook ที่เน้นเล่นเกมรวมไปถึงประมวลผลหนักๆ ซึ่งในปัจจุบันชิปประมวลผลของ AMD รุ่นใหม่ๆ นั้น ได้รับการตอบรับที่ดีมาก

อย่างเช่น AMD Ryzen 3000 Series / AMD Athlon รุ่นต่างๆ ก็ตอบโจทย์ ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพและราคาที่คุ้มค่า ส่งผลให้เราก็มีโน๊ตบุ๊คสเปกที่เป็น AMD ให้เลือกมากมาย ซึ่งในบทความนี้เราจะแนะนำ AMD Notebook จากทาง Acer มาว่ามีรุ่นไหน แล้วเหมาะกับการใช้งานยังไงบ้าง โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 12,990 บาทเท่านั้นเอง

Advertisement

Screen Shot 2562 08 25 at 11.54.15

Acer Swift 3 ราคา 13,990 บาท

Acer Swift 3 จริงๆ แล้วมีอยู่หลากหลายรุ่นด้วยกัน ทั้ง Intel Core i รวมไปถึง AMD Ryzen แต่ในรุ่นที่แอดมินโป้งได้มารีวิวนี้เป็นสเปกใหม่ล่าสุดอย่าง ชิปประมวลผล AMD Athlon 300U ทำงานแบบ 2 คอร์ 4 เธร์ด ด้วยความเร็วนาฬิกาที่ 2.4 – 3.3 GHz มีค่าที่ TDP อยู่ที่ 15Watt เท่านั้น ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับ Core i3 หรือ Ryzen 3 ทีเดียว ส่วนการ์ดจอเป็น AMD Radeon Vega 3 ให้กำลังในการประมวลผลกราฟิกที่พอเพียงในการใช้งานทั่วไป แรมให้มาขนาด 4GB DDR4 แบบฝังบอร์ด โดยเป็นรุ่นประหยัดพลังงานพิเศษ ทำให้กินไฟต่ำใช้งานได้ยาวนาน

หน้าจอขนาด 14 นิ้ว บนความละเอียดมาตรฐาน 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นแบบหน้าจอด้าน พาเนลเป็น IPS คุณภาพดี แรมภายในเครื่องมีมาให้ขนาด 4GB แบบ DDR4 ส่วนฮาร์ดดิสก์แบบ SSD NVMe M.2 มีความจุ 256GB ที่มีพื้นที่เพียงพอพร้อมกับลื่นไหล ซึ่งรองรับการใช้งานได้อย่างสบายๆ ติดตั้ง Windows 10 ใช้งานได้ทันที

Acer Swift 3 AMD Athlon Review 62

Acer Swift 3 เครื่องนี้ใช้วัสดุประกอบหลักเป็นอะลูมิเนียมอัลลอยด์คุณภาพดีที่ทั้งตัวเครื่องให้ความบางเบาแต่แข็งแรง เรียกได้ว่าได้รับการพัฒนาต่อยอดจากโน๊ตบุ๊คบางเบาของทาง Acer ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ดีไซน์โดยรวมดูแล้วมีความเรียบหรูกว่าราคาไปมาก โดยมาพร้อมกับบางเพียง 18.7 มิลลิเมตร ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ที่บางเบาที่สุดรุ่นหนึ่ง กับราคาแค่หมื่บาทต้นๆ เทียบกับแบรนด์อื่นๆ ถือว่าน่าประทับใจทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อครบครันด้วยพอร์ตต่างๆ อาทิ USB 3.1 Type-A, USB 3.1 Type-C, HDMI, Card Reader, Wi-Fi และ Bluetooth แน่นอนว่ายังมีกล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ส่วนน้ำหนักตัวเครื่อง 1.5 กิโลกรัม ที่สำคัญยังติดตั้งระบบสแกนลายนิ้วมือให้ด้วย สนนราคาของ Acer Swift 3 สเปก AMD Athlon เครื่องนี้เพียง 13,990 บาท พร้อมการรับประกันถึง 2 ปีเต็มอีกด้วย

Acer Aspire 3 A315-42 ราคา 12,990 – 17,990 บาท

Acer Aspire 3 A315-42 รุ่นนี้จัดได้เป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นในเรื่องของความครบครันคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย ด้านการออกแบบดีไซน์ของ Acer Aspire 3 A315 รุ่นนี้จะมาในสไตล์เรียบๆ ได้หน้าจอแบบขอบจอบาง โดยลักษณะรวมแล้วเป็นสีดำแบบด้านและมีลักษณะพื้นผิวแบบเรียบๆ แต่ดูดี มาพร้อมสเปกและประสิทธิภาพการใช้งานที่ครบครัน ด้วยงบประมาณในเลือกซื้อที่ไม่แพงจนเกินไป ด้านการออกแบบดีไซน์ใหม่นี้จะมาในสไตล์เรียบง่าย แต่มีความสวยงาม

โดยเป็นการอัพเดทสเปคภายในเริ่มต้นเป็น AMD Ryzen 3 3200U พร้อมการ์ดจอ AMD Radeon RX Vega 3 ที่รองรับทุกๆ การใช้งานตามมาตรฐาน ซึ่งพอจะเล่นเกมได้ในระดับนึง ส่วนแรมก็ได้มา 4GB ซึ่งพอใช้งานได้ (แนะนำให้อัพเกรดเป็น 8GB) ฮาร์ดดิสก์ก็ความจุ 1TB สำรองไฟล์ต่างๆ ได้อย่างสบายๆ หน้าจอ 15.6″ 1366 x 768 พิกเซล HD หรือ 15.6″ 1920 x 1080 พิกเซล Full HD  นับว่าคุ้มค่าจริงๆ ส่วนถ้าจะอัพเกรด ใส่ SSD เพิ่มเข้าไปก็พอแล้ว กับราคาเพียง 12,990 บาท นับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีค่าตัวไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของชิปประมวลผล

Aspire%203%20A315 42 f

สำหรับ Acer Aspire 3 A315 มีหลากหลายสเปกทั้ง AMD Ryzen 5 3500U / AMD Ryzen 7 3700U เป็นอีกรุ่นที่แนะนำหน้าจอขนาด 15.6″ บนความละเอียดมาตรฐานแรมภายในเครื่องมีมาให้ขนาด 4GB แบบ DDR4 ซึ่งบางรุ่นจะติดตั้งฮาร์ดดิสก์แบบ SSD NVMe M.2 มีความจุ 256GB ซึ่งรองรับการใช้งานได้ลื่ไหล ติดตั้ง Windows 10 ใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อครบครันด้วยพอร์ตต่างๆ

โดยวัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกเกรดสูงตามสมัยนิยม งานประกอบโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียว เทียบแล้วทำได้ดีพอๆ กับรุ่นก่อนหน้า เรียกได้ว่ารูปลักษณ์ของเครื่องนั้นเหมาะสมกับราคาที่ให้มา ซึ่งรูปทรงของ Acer Aspire 3 A315  อาจจะไม่ใช้สายบางเบามากมายอะไร โดยมีน้ำหนักที่ 2.3 กิโลกรัม ก็นำไปใช้งานจริงในเรื่องของการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้แบบสบายๆ อยู่  สำหรับสเปกต่างๆ แบบเป็นตามนี้เลย

Screen Shot 2562 08 25 at 11.57.07

Acer Nitro 5 ราคา 21,990 บาท

Acer Nitro 5 รุ่นใหม่มีความพิเศษตรงที่ได้สเปกที่เป็น AMD ทั้งชิปประมวลผล Ryzen 5 3550H และใช้การ์ดจอเป็น AMD Radeon RX560X ในราคา 21,990 บาท ที่สำคัญได้หน้าจอเป็นพาเนล IPS ที่ 144Hz ซึ่งดูจากราคาค่าตัวแล้วคุ้มค่ามากๆ แน่นอนว่ามี Windows 10 แท้พร้อมใช้งานทันที จากที่ก่อนหน้านี้มีสเปก Core i Gen 9 + GTX ให้เลือกเท่านั้น พร้อมด้วยดีไซน์ขอบจอบางเฉียบซึ่งต้องบอกว่าได้รับการออกแบบที่เหมือนกันสำหรับภายนอก แต่ภายในนั้นต่างด้วยสเปกชัดเจน ส่วนฟีเจอร์ CoolBoots ช่วยระบายความร้อนก็ยังมีอยู่เช่นเดิม

เรียกได้ว่าเป็น Gaming Notebook สายพันธุ์ AMD ที่ราคาคุ้มค่าสเปกโดนใจ ที่น่าจับตามองมากๆ จากการที่เป็น AMD Ryzen 3000 ซีรีส์ H ที่ทั้งแรงและร้อนน้อย แบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยาวนาน แม้การ์ดจออาจจะแรงสูง GTX ไม่ได้ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียง สเปกอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยแรม 8GB ส่วน SSD M.2 NVMe ใส่ให้มาเลย 512GB รองรับอัพเกรด M.2 SATA อีก 1 ช่อง พร้อม HDD 2.5″  ได้ประกัน 3 ปี On-site Service หรือจะส่งศูนย์ซ่อมด่วนภายใน 3 ชั่วโมงก็สามารถทำได้

Acer Nitro 5 Ryzen 3550H Review NBS 1

หน้าจอเป็นพาเนล IPS ที่รองรับการแสดงผล Refreash Rate 144Hz ที่สำคัญคือขอบเขตสีก็ดีมากๆ เรียกได้ว่าคุณภาพดีทีเดียวเมื่อเทียบกับค่าตัวเพียงสองหมื่นบาทต้นๆ คาดว่าคงเป็นหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อของเพื่อนๆ เหมือนกัน สำหรับคนที่เอาไปทำงานด้านสีที่จริงจัง ในเรื่องของการเชื่อมต่อก็ครบครันกว่าเดิมด้วย USB 3.1 Type-C จำนวน 2 ช่อง แต่ก็ยังมี USB 2.0 Type-C อีกช่องอยู่ไว้เชื่อมต่อเมาส์เป็นหลัก พร้อมกับ LAN เป็น Killer Ethernet ทำให้เมื่อต่อสาย RJ45 ก็จะช่วยการเล่นเกมที่ลื่นไหลได้ ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายก็เป็นมาตรฐานที่ดีมีเทคโนโลยี 2×2 MU-MIMO เหนือชั้นกว่า Gaming Notebook ทั่วไปที่ไม่มีตรงนี้

คนไหนที่สนใจ Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6″ เน้นให้ประสิทธิภาพต่อราคาคุ้มค่าที่สุดในงบสองหมื่นบาทต้นๆ ที่หวังซื้อแล้วจบ ส่วนอัพเกรดไว้ทีหลังก็ได้ล่ะก็ Acer Nitro 5 รุ่น AMD Ryzen 5 3550H น่าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดรุ่นหนึ่งทีเดียว กั โดยรวมแล้วถือว่ามีน่าใช้งานจริงๆ อีกทั้งแบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยาวนานประมาณ 6 – 7 ชั่วโมงด้วย แถมไม้เด็ดก็คือ On-Site Service 3 ปี และส่งซ่อมศูนย์ด่วนแบบรับภายใน 3 ชั่วโมงจัดเต็มเหมือนเดิม เรียกได้ว่าครบครันเสร็จสรรพในเครื่องเดียวโคตรคุ้ม

Acer Nitro 5 Ryzen 3550H Review NBS 41

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก