Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech 2019 – นักวิทยาศาสตร์ค้นพบพลังงานสะอาดแบบใหม่พร้อมทั้งเตรียมผลิตและวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

พลังงานสะอาดนั้นเป็นที่ต้องการและได้มีการวิจัยกันอย่างกว้างขวาางครับ แน่นอนว่านอกจากจะสามารถผลิตได้มากกว่าพลังงานทั่วไปแล้วนั้นมันยังมาพร้อมกับความสะอาด

พลังงานสะอาดนั้นเป็นที่ต้องการและได้มีการวิจัยกันอย่างกว้างขวาางครับ แน่นอนว่านอกจากจะสามารถผลิตได้มากกว่าพลังงานทั่วไปแล้วนั้นมันยังมาพร้อมกับความสะอาดปลอดมลพิษที่ทำให้โลกของเรามีสิ่งแวดล้อมที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม ล่าสุดนั้นมทางกลุ่มนักวิศวกรชาวแคนนาดาได้ออกมาเผยต่อโลกครับว่าพวกเขาได้ค้นพบวิธีที่จะสกัดไฮโดรเจนจากน้ำมันดินและน้ำมันทรายได้เป็นที่สำเร็จแล้ว ซึ่งกระบวนการดังกล่าวนั้นยังสามารถที่จะขยายใหญ่เพื่อที่จะนำไปใช้ในโรงงานการผลิตจริงได้ด้วยอีกต่างหากไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องทดลองเท่านั้นครับ

67205 01 scientists cusp making commerciali pollution free energy

Advertisement

ที่น่าสนใจมากที่สุดเลยนั้นก็คือกระบวนการในการสกัดไฮโดรเจนดังกล่าวนั้นมาพร้อมกับการใช้ต้นทุนที่ถูกเอามากๆ เมื่อเทียบกับการผลิตพลังงานในรูปแบบอื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงการผลิตพลังงานด้วยน้ำมันด้วยครับ วิธีการนั้นก็คือพวกเขาจะใช้การยิงออกซิเจนเข้าไปในน้ำมันเพื่อที่จะไปทำการเพิ่มอุณหภูมิจนกระทั่งเมื่ออุณหภูมิได้ที่น้ำมันจะเกิดการแตกตัวแล้วให้ผลเป็นไฮโดรเจนออกมาครับ หลังจากนั้นก็ใช้กระบวนการในการจับแยกเอาไฮโดรเจนจากส่วนที่เป็นก๊าซที่หลุดออกมาเอาไว้ครับ

วิธีการดังกล่าวนี้นั้นได้ถูกบริษัทผลิตพลังงานอย่าง Proton Technologies นำไปทำการพัฒนาต่อแล้วโดยที่ทาง CEO ของบริษัทได้ออกมาบอกเอาไว้ว่าด้วยเทคนิคดังกล่าวนี้นั้นสามารถที่จะทำให้ในการผลิตได้ไฮโดรเจนในปริมาณที่มากกว่ากระบวนการอื่นๆ แถมยังทิ้งให้ในส่วนของคาร์บอนไม่ติดออกมากับไฮโดรเจนด้วยอีกต่างหาก ในการผลิตนั้นทางบริษัทคาดเอาไว้ว่าผลิตก๊าซไฮโดรเจนได่ราวๆ 10% – 50% ต่อการใช้น้ำมันขนาด 1 กิโลกรัม ซึ่งทำให้ต้นทุนในการผลิตนั้นต่ำกว่าแก๊สและน้ำมันโดยทั่วไปเป็นอย่างมากแต่ผลผลิตที่ได้นั้นเท่าๆ กันครับ

ด้วยความที่ผลิตผลที่ได้ออกมาจากกระบวนการดังกล่าวนั้นอยู่ในรูปแบบของแก๊ซไฮโดรเจนทำให้ตัวมันเองมีความบริสุทธิ์ค่อนข้างที่จะมาก ดังนั้นในขั้นตอนของการขจัดสิ่งที่ไม่ต้องการเพื่อทำให้ผลิตผลสะอาดขึ้นนั้นก็ใช้ต้นทุนที่ต่ำลงกว่าเดิมไปด้วยเมื่อเทียบกับการผลิตน้ำมันโดยทั่วไป แน่นอนครับว่ากระบวนการดังกล่าวนั้นอาจจะยังไม่ได้ใช้งานกันทั่วโลกทว่าเชื่อได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราจะได้เห็นหลายๆ ประเทศสนใจการผลิตพลังงานสะอาดกันมากขึ้นครับ ส่วนหน้าหนาวที่จะถึงของไทยเรานี้นั้นก็คงต้องผจญกับ PM 2.5 กันไปก่อนครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ไม่ว่าจะอย่างไรแล้วนั้นตัวเลขก็ไม่เคยโกหกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องที่ว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันนั้นนิยมใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการเข้าถึงสื่อทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ

Special Story

มีเกิดก็ต้องมีดับ ประโยคดังกล่าวนี้ไม่ได้ใช้กันแค่ในการสนทนาทั้วไปเท่านั้นเพราะทางด้านเทคโนโลยีเองก็มีเกิดและดับไปเช่นเดียวกัน ล่าสุดนั้นทาง The Verge ได้รวบรวม 84

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

Other News

ในยุคที่เรากำลังเข้าสู่คลื่นโทรศัพท์มือถือแบบ 5G นั้นเชื่อว่ามีหลายๆ อาจจะเป็นกังวลเหมือนที่ผ่านๆ มาว่าเจ้าคลื่นความที่ที่ใช้งานบนเครือข่าย 5G นั้นมันปลอดภัยหรือเปล่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก