Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

MSI – เปิดตัว Modern 14 / Prestige 14 / Prestige 15 โน๊ตบุ๊คชิป Core i Gen 10 สายทำงานจริงจัง

MSI เปิดตัวโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ใหม่สำหรับสายครีเอเตอร์ พร้อมมุ่งสู่การเป็นเบอร์หนึ่งในด้านการสร้างสรรค์ด้วยการนำ CPU Intel 10th Generation

MSI เปิดตัวโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ใหม่สำหรับสายครีเอเตอร์ พร้อมมุ่งสู่การเป็นเบอร์หนึ่งในด้านการสร้างสรรค์ด้วยการนำ CPU Intel 10th Generation ตัวล่าสุดมาใช้เป็นรายแรกของโลก

MSI ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการผลิตโน๊ตบุ๊คสำหรับสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้งานในด้านการสร้างคอนเทนต์และความคิดสร้างสรรค์ โดยได้มีการนำ CPU Intel 10th Generation ตัวล่าสุด มาใช้กับโน๊ตบุ๊คเป็นครั้งแรกของโลก โดยโน๊ตบุ๊คสำหรับครีเอเตอร์ซีรีส์ใหม่ล่าสุดนี้ จะเปิดตัวครั้งแรกกับทาง Intel ในงาน IFA ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 กันยายน

Advertisement

โดยในซีรี่ส์ใหม่นี้นั้น จะมีชื่อว่า MSI Prestige 14 และ 15 ซึ่งมาพร้อมกับประสิทธิภาพและฟีเจอร์ใหม่ๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแกนประมวลผลที่มากถึง 6 คอร์ จาก CPU Intel 10th Generation ตัวล่าสุด, หน้าจอแสดงผลแบบ True Pixel เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ได้เติมเต็มประสบการณ์ในด้านการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น

 00thumb

โน๊ตบุ๊คผู้นำเทรนด์แห่งยุคครีเอเตอร์ พร้อมขับเคลื่อนโดยขุมพลังที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในตอนนี้

ในฐานะที่เป็นโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ครีเอเตอร์ ที่เน้นการใช้งานในด้านการสร้างสรรค์ผลงานและมีการอัพเกรดในด้านซอฟต์แวร์มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีส่วนสำคัญที่การมุ่งเน้นไปที่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นในการพกพาเพื่อไม่ให้มาเป็นอุปสรรคของความคิดสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา จึงออกมาเป็น MSI โน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ล่าสุดอย่าง Prestige และ Modern นี้

โดยในส่วนของซีรี่ส์ Prestige นั้น เป็นครั้งแรกของโลกที่ได้มีการติดตั้ง CPU Intel® 10th Generation ตัวล่าสุดเอาไว้ ซึ่งมาพร้อมกับแกนประมวลผลจำนวน 6 คอร์ด้วยกัน ทำให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลนั้นเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าถึง 50% เลยทีเดียว โดยสิ่งนี้จะช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานของคุณมีความราบรื่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในด้านการทำงานแบบหลายๆโปรแกรมพร้อมกันที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ประสิทธิภาพในการประมวลผลขณะทำงาน เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ให้ความสำคัญเมื่อยามต้องเลือกอุปกรณ์คู่ใจ โดยหน่วยประมวลผล Intel® Core™ i7 10th Generation ตัวล่าสุดนั้น ได้มีการปรับปรุงด้านการประมวลผลข้อมูลให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถประมวลผลในรูปแบบการทำงานหลายๆโปรแกรมพร้อมกันได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานทั้งในรูปแบบ 2D และ 3D ที่ต้องมีการใช้งานโปรแกรมหลายๆตัวพร้อมกันได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยรวมแล้วเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสมกับเหล่า ยูทูปเบอร์, ช่างภาพ, อนิเมเตอร์ และนักดนตรีมากเลยทีเดียว

โดยประสิทธิภาพในการทำงานของโปรแกรมในหมวดตกแต่งหรือแก้ไขภาพอย่าง Photoshop นั้น มีประสิทธิภาพในการทำงานในบางฟังก์ชั่นสูงขึ้นถึง 40% เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

ในขณะที่การใช้งานโปรแกรม Premier โดยการประมวลผลผ่านการ์ดจอ NVIDIA® GeForce® GTX 16 Series  ซึ่งโน๊ตบุ๊ค MSI Prestige ตัวล่าสุดนี้สามารถให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลขณะตัดต่อวีดีโอความละเอียด 4K ได้ราบรื่นกว่าเดิมอย่างมาก โดยเฉพาะในรุ่น Prestige 15 ที่มาพร้อมความเร็วที่มากขึ้นถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

01

สู่โลกแห่งความสมจริง กับหน้าจอแสดงผลแบบ True Pixel เติมเต็มประสบการณ์ในด้านภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ผู้คนมักเชื่อในสิ่งที่เห็น ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับนักออกแบบ ก็คงจะเป็นความคมชัดรวมถึงความแม่นยำของสีในระดับที่สูงที่สุด ทำให้ผลงานที่ออกมานั้น สื่อถึงความคิดของผู้สร้างสรรค์ได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ และด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ True Pixel ของ MSI Prestige ซึ่งมีความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 4K UHD, พร้อมการตั้งค่าสีด้วยฟีเจอร์ True Color เพื่อให้สีสันมีความแม่นยำตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด ขยายขอบเขตการแสดงผลของสีให้กว้างขึ้นด้วยมาตรฐาน 100% AdobeRGB เพื่อการแสดงผลของสีที่มีมิติมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วยมาตรฐานความแม่นยำของสีที่เป็นที่ยอมรับกันในอุตสาหกรรมชั้นนำอย่าง Delta-E<2 ที่จะช่วยการันตีว่าสีที่ได้นั้น มีความถูกต้องและแม่นยำแน่นอน และหน้าจอ True Pixel ทั้งหมดของ MSI นั้น ยังได้รับประกันคุณภาพจากการตรวจสอบของมาตรฐานระดับโลกอย่าง CalMAN เพื่อการแสดงผลของภาพที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้หน้าจอ True Pixel มีการแสดงผลที่ดีมากยิ่งขึ้น ในซีรีส์ Prestige 14 และ 15 นี้ยังคงมาพร้อมหน้าจอที่มีขอบบางแบบ Thin-Bezel ซึ่งมีส่วนช่วยให้หน้าจอ True Pixel ตัวใหม่นั้น มีสัดส่วนที่เหมาะสมต่อร่างกายของผู้ใช้งานถึงประมาณ 90% เลยทีเดียว

03

Prestige Series การันตีด้านประสิทธิภาพ มากับภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัย พร้อมการออกแบบที่ใส่ใจในด้านความคล่องตัว

ด้วยการออกแบบที่เน้นให้ตัวเครื่องมีความบางและมีน้ำหนักเบา สองสิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้งาน MSI Prestige เสมือนกับได้รับโบนัสแบบฟรีๆสำหรับโอกาสที่จะพกพาโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อให้เข้ากับการทำงานในปัจจุบันที่ต้องปรับเปลี่ยนการรูปแบบการทำงานให้ทันตามยุคสมัย ด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงทั้งหมดในการผลิตมาผนวกรวมกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องที่ทำจากอลูมิเนียมเคลือบพื้นผิวด้วยเนื้อทรายขัดละเอียด มีขนาดกระทัดรัดทั้งรุ่น Prestige 14 และ 15 น้ำหนักเบาอย่างน่าเหลือเชื่อแค่เพียง 1.2 และ 1.6 กิโลกรัมเท่านั้น

เพื่อมอบประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ทาง MSI ได้นำเสนอซีรี่ส์ Prestige นี้ในฐานะผู้ช่วยชั้นดีของเหล่าครีเอเตอร์ โดย MSI ได้คำนึงถึงประโยชน์ของผู้ใช้งาน เริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบที่ได้ถูกคำนวนมาอย่างดีเพื่อให้เข้ากับหลักสรีรศาสตร์, แป้นพิมพ์ที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ไวขึ้น นอกจากนี้บานพับของหน้าจอยังสามารถกางออกได้กว้างถึง 180 องศา เพื่อที่ว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีที่สุดในการนำเสนอผลงานนั่นเอง

ตัวเครื่องมาพร้อมกับดีไซน์ที่มากมายหลากหลายสี เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ใช้งานที่จะได้เลือกสิ่งที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตนเองมากที่สุด เพื่อให้สมกับชื่อซีรี่ส์ Prestige ที่แสดงออกถึงความมีระดับของการเป็นผู้นำในด้านความคิดสร้างสรรค์ และจากการออกแบบที่พิถีพิถันนั้น ตัวเครื่องสี Carbon Gray ของ Prestige 14 และ 15 มีตกแต่งรายละเอียดบริเวณขอบด้วยเทคโนโลยี diamond-cutting สีฟ้าสดใส เสริมให้เห็นถึงจิตวิญญาณของผู้ใช้งานที่มีความเป็นครีเอเตอร์ผสมกับกับความเป็นบิสเนสยูเซอร์ได้อย่างชัดเจน (**ในส่วนของตัวเครื่องสีขาวจะเปิดตัวตามมาในเร็วๆนี้)

 

แบตเตอรี่ยาวนานถึง 16 ชั่วโมงเพื่อตอบสนองการใช้งานด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่มีขีดจำกัด

เหล่าผู้ใช้งานและเหล่าครีเอเตอร์ไม่เพียงแต่จะได้รับประสิทธิภาพในการทำงานและขนาดหน้าจอที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงระยะเวลาในการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานสูงสุดถึง 16 ชั่วโมง โดยจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ทำงานด้านการออกแบบส่วนใหญ่ ล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งที่สำคัญสำหรับการใช้งานของโน๊ตบุ๊คสำหรับพวกเขานั้นก็คือ ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานนั่นเอง ซึ่งเมื่อพวกเขาได้เห็นถึงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ที่ใส่มาใน Prestige ตัวล่าสุดนี้ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่างเป็นระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานจนน่าตกใจ และนั่นก็เป็นเหตุผลหลักๆที่ทาง MSI ได้ออกแบบให้ซีรี่ส์ Prestige ตัวล่าสุดนี้มีระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าปกตินั่นเอง

ในส่วนของการเชื่อมต่อ  ทั้ง Prestige 14 และ 15 มาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt™ 3 เสริมประสิทธิภาพในความเร็วของการโอนถ่ายข้อมูลด้วยการประมวลผลจาก CPU Intel® Core™ 10th Generation ตัวล่าสุด ซึ่งทำให้พอร์ตการเชื่อมต่อสารพัดประโยชน์นี้มีความรวดเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อน และที่สำคัญนั้น ยังมาพร้อมกับมาตรฐาน Wi-Fi 6 ตัวใหม่ล่าสุด สำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณแบบไร้สายที่เร็วกว่ามาตรฐานก่อนหน้าถึง 3 เท่าตัว

 02

Modern 14 Series มีดีที่บาง – เบา เข้ากับการใช้งานในทุกสถานการณ์

สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ที่มักต้องจะมีการพกพาอุปกรณ์ออกไปใช้งานสถานที่ ซีรี่ส์ Modern 14 ตัวล่าสุดนี้สามารถตอบโจทย์ของคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ด้วยตัวเครื่องกระทัดรัดขนาด 14 นิ้ว น้ำหนักเบา 1.19 กิโลกรัม ซึ่งล้วนเป็นตัวเลขที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่งสำหรับโน๊ตบุ๊คสักเครื่องหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กและเบา แต่ประสิทธิภาพนั้นต้องบอกว่าเอาเรื่องเลยทีเดียว ทั้งในด้านการใช้งานและการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ก็ได้ทำได้อย่างดีไม่มีที่ติ มาพร้อมการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง ช่วยให้ผู้ใช้งานได้มีเวลาจัดการกับความคิดสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องกังวลถึงข้อจำกัดแบบที่แล้วๆมา

ในฐานะที่เป็นผู้นำในด้านการผลิตโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานด้านคอนเทนต์ครีเอเตอร์มากที่สุดในปัจจุบัน ทำให้มั่นใจได้เลยว่า MSI Prestige และ Modern series ตัวใหม่ล่าสุดนี้ จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานได้อย่างแน่นอน

04

ส่วนสเปคของรุ่นที่จะมีการวางจำหน่ายในประเทศไทยที่ได้รับการเปิดเผยมา ณ ตอนนี้จะมีเพียงรุ่น Prestige 14 และ 15 โดยมีรายละเอียดสเปคของแต่ละรุ่นดังนี้

Prestige 15

– Windows 10 Home

– Intel Core i7-10710U

– GeForce® GTX 1650 MAX Q, GDDR5 4GB

– 15.6″ FHD (1920*1080), IPS-Level Thin Bezel, close to 100% sRGB

– DDR IV 8GB*2 (2666MHz)

– 1TB NVMe PCIe Gen 3×4 SSD

– Intel Wi-Fi 6 AX201(2*2 ax) + BT5

– Single Backlight (White) Keyboard

– FREE SLEEVE BAG

– 2 Years Warranty

————————————-

Prestige 14

– Windows 10 Home

– Intel Core i7-10710U

– GeForce® GTX 1650 MAX Q, GDDR5 4GB

– 14″ FHD (1920*1080), IPS-Level NTSC Thin Bezel, close to 100% sRGB

– DDR IV 16GB (2666MHz)

– 512GB NVMe PCIe SSD

– Intel Wi-Fi 6 AX201(2*2 ax) + BT5

– Single Backlight (White) Keyboard

– FREE SLEEVE BAG

– 2 Years Warranty

ส่วน Modern 14 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยสเปคของตัวที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทยออกมา สำหรับใครที่สนใจก็สามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวจากทาง MSI ได้ที่ Facebook Fanpage: MSI Gaming (TH) https://msi.gm/2u6kGeX

————————————-

MSI Content Creation:            https://th.msi.com/Prestige

MSI TH Facebook:              https://msi.gm/2u6kGeX

MSI TH Instagram:              https://msi.gm/2QOli6R

MSI TH YouTube:               https://msi.gm/2ZgU1tt

MSI TH Twitter:                https://msi.gm/30afDZW

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก