Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP EliteBook Pro 2740p [Convertible Tablet ทน ๆ สำหรับการทำงาน]

01 Specification

Spec

Advertisement

สเปกของเครื่อง HP EliteBook Pro 2740p ติดตั้งมาพร้อม Intel Core i5 540M ความเร็ว 2.53 GHz หน่วยความจำขนาด 2 GB แบบ DDR3 การ์ดจอไม่มีแยกใช้ Intel GMA HD เล่นเพียว ๆ ฮาร์ดดิสก์ขนาด 160 GB ความเร็ว 5400 รอบ แต่มีขนาด 1.8 นิ้ว เครื่องนี้ไม่มีเครื่องอ่านแผ่นติดมาด้วยนะครับ ส่วนอุปกรณ์เสริมที่ติดมากับเครื่องเยอะแยะมากมาย ไปดูรูปด้านล่างกันดีกว่าครับ

02 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

01 HP EliteBook Pro 2740p

14 HP EliteBook Pro 2740p

15 HP EliteBook Pro 2740p

วัสดุที่ใช้ในการทำตัวเคสเป็นแมกนีเซียมอัลลอยด์ครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องความทนสำหรับเครื่องรุ่นคนทำงานแบบนี้ เพราะพังง่ายได้ บริษัทใหญ่ ๆ ที่ไหนจะซื้อล่ะครับ ฝาเครื่องด้านบนส่วนใหญ่จะเป็นโลหะสีเงิน ตรงกลางมีโลโก้ HP แบบด้านชัด ถือไปไหนก็รู้กันหมด ส่วนที่เห็นเป็นรูที่ขอบจอ คือ รูสำหรับยางกันกระแทกเวลาที่เราหมุนจอเป็น Tablet

02 HP EliteBook Pro 2740p

03 HP EliteBook Pro 2740p

05 HP EliteBook Pro 2740p

เครื่องนี้เป็น Convertible Tablet Notebook คือ สามารถหมุนจอให้หงายออกมาด้านนอกได้ โดยเราจะต้องหมุนไปทางซ้ายของตัวเครื่องนะครับ และต้องระวังเวลาหมุน พยายามให้จอตั้งฉากกับเครื่อง ไม่อย่างนั้นมันจะหมุนไม่ได้

17 HP EliteBook Pro 2740p

แกนยึดของจอดูแข็งแรง แต่มันยึดสู้แบบสองแกนไม่ได้หรอกครับ เพราะถ้าเอาพัดลมเป่าเครื่องนี้ จอจะสั่นให้เห็นเลยนะครับ

รูปลักษณ์ภายใน

06 HP EliteBook Pro 2740p

07 HP EliteBook Pro 2740p

09 HP EliteBook Pro 2740p

ถ้าเปิดจอแบบธรรมดา มันก็จะเป็นโน๊ตบุ๊คธรรมดา ๆ เครื่องหนึ่งนั่นแหละครับ วัสดุด้านในไม่ต่างจากตัวเครื่องด้านนอก แป้นพิมพ์สีเทา ช่วยให้มองเห็นแป้นได้อย่างชัดเจนเวลาพิมพ์งานในตอนกลางคืน

12 HP EliteBook Pro 2740p

13 HP EliteBook Pro 2740p

จุดเด่นของเครื่อง HP EliteBook Pro คือ สามารถหมุนหน้าจอให้เป็น Tablet ได้

หน้าจอของเครื่องทดสอบใช้เฉพาะปากกาในการสั่งงานเท่านั้น แต่ถ้าสั่งซื้อเองจะเอาจอแบบ Multi Touch ด้วยก็ได้ครับ

ความหนาของจอ

37 HP EliteBook Pro 2740p

38 HP EliteBook Pro 2740p

ขอบจอไม่หนาเท่าไรแต่ดูตัน เพราะการออกแบบและวัสดุ ทำให้ดูเหมือนกล่องเหล็กเลยครับ ตัวจอกางลงไปได้สุดโต๊ะเลยครับ ถ้าอยากปรับทิศทางของจอ ก็กดปุ่มที่แอบอยู่ที่ขอบจอได้ครับ

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง

56 HP EliteBook Pro 2740p

เครื่องหนากว่ากล่อง DVD สองกล่องนิดหน่อย แต่ตัวจอดูบางดีครับ

57 HP EliteBook Pro 2740p

น้ำหนักเครื่องอยู่ที่ประมาณ 1.7 ? 1.8 กิโลกรัม ก็ไม่หนักนะครับ ถ้าเทียบกับขนาดเครื่อง แต่ก็คงมีคนอยากให้มันเบากว่านี้อีกแน่นอน


03 Underneath Cover & Heat

ช่องระบายอากาศ

40 HP EliteBook Pro 2740p

ด้านล่างมีช่องสำหรับเชื่อมต่อเข้ากับ Docking Station ส่วนช่องระบายอากาศจะเป็นแถวเล็ก ๆ กระจายกันไปตามตำแหน่งอุปกรณ์ภายใน

39 HP EliteBook Pro 2740p

41 HP EliteBook Pro 2740p

42 HP EliteBook Pro 2740p

มองเข้าในที่ช่องระบายอากาศจะเห็นพัดลมอยู่ด้านใน ส่วนขนาดของช่องก็ค่อนข้างเล็ก ถ้าเทียบกับเครื่องอื่น ๆ แต่อุปกรณ์ของเครื่องนี้เยอะเลย ทำให้มีพื้นที่ระบายอากาศน้อยลง

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก