Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

PlayStation 5 – จะมาพร้อมกับ GPU สุดแรงที่มีชิปความเร็ว 2GHz และอาจจะเปิดตัวเร็วมากขึ้น ช่วงต้นปี 2020

ในช่วงนี้นั้นต้องถือว่าข่าวลือของ PS5 นั้นหลุดออกมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Komachi หนึ่งในผู้ปล่อยข่าวหลุดชื่อดังได้มีการโพสทวิตเตอร์เอาไว้

ในช่วงนี้นั้นต้องถือว่าข่าวลือของ PS5 นั้นหลุดออกมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Komachi หนึ่งในผู้ปล่อยข่าวหลุดชื่อดังได้มีการโพสทวิตเตอร์เอาไว้ซึ่งเป็นการโพสแบบข้อมูลที่ปล่อยให้ไปคิดกันต่อเองได้อย่างความเร็วสัญญาณนาฬิกา Oberon ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นได้มีการระบุเอาไว้แล้วว่าตัว GPU ของ PS5 นั้นจะมีชื่อว่า Oberon โดยความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดหากดูตามที่คุณ Komachi ปล่อยออกมานั้นจะพบว่าเจ้า Oberon จะมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดถึง 2 GHz เลยทีเดียวครับ

sony playstation 5

Advertisement

นอกไปจากนั้นแล้วทาง RedGamingTech ยังได้มีการเผยอีกครับว่าจากการพูดคุยกับคุณ Komachi โดยตรงนั้นพบว่าเจ้า GPU บน PS5 นั้นจะมาพร้อมกับแกนประมวลหลักสูงถึง 40 CUs โดยคุณ Komachi ได้มีการระบุเอาไว้ว่า BC1 is 40 CU และ BC2 is 18 CU ซึ่งสัญลักษณ์ BC นั้นมีความเป็นไปได้ครับว่าอาจจะหมายถึง Back Compatible เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีครับว่า PS5 นั้นจะรองรับการเล่นเกมของคอนโซลรุ่นเก่าอย่าง PS4 ได้ด้วยครับ

komachi ps5 gpu speed

หากเราลองเอาเจ้า Oberon มาเทียบกับกราฟิกการ์ดบน PC แล้วล่ะก็จะพบว่ามันจะมีสเปคในส่วนของ CU พอๆ กับ NVIDIA GeForce RTX 2080 โดยตามทฤษฎีแล้วนั้น 40 CU RDNA น่าจะสามารถประมวลผลได้มากถึง 9.2 TFLOPs ซึ่งใก้ลกันกับ RTX 2080 ที่สามารถประมวลผลได้ที่ 10.07 TFLOPs  แล้วถ้านำไปเทียบกับชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Polarisแล้วนั้นมันจะสามารถประมวลผลได้มากถึง 14 TFLOPs ซึ่งถือว่าเร็วกว่า GPU บน Xbox One X อยู่ที่ราวๆ 2.3 เท่าเลยทีเดียวครับ

หมายเหตุ – บน PS4 Pro นั้นตัว GPU จะมาพร้อมกับ 36 CUs ซึ่งมากกว่า PS4 รุ่นธรรมดาที่มาพร้อมกับ 18 CUs ครับ

csm ps5 launch letter 1 1cfccab817

ps5 launch letter 2

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วยังมีข่าวหลุดออกมาอีกข่าวจากทางผู้ใช้กระดานสนทนา NeoGAF ที่มีชื่อแฝงว่า D.Final ซึ่งได้มีการโพสในส่วนของจดหมายภายในของทาง Sony(ตามคำกล่าวอ้าง) ว่าทาง Sony นั้นเตรียมตัวที่จะทำการเปิดตัว PS5 อย่างเป็นทางการในงาน PlayStation Meeting 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ครับ

นอกจากกำหนดการเปิดตัวแล้วนั้นยังจะมีการเผยผู้พัฒนาเกมที่จะทำเกมในระดับ AAA ให้กับ PS5 อันประกอบไปด้วย Activision, Square Enix, Ubisoft และ EA เป็นต้น โดยตามข้อมูลของทาง Sony เองนั้นพบว่าในช่วงแรกของการเปิดตัวเราน่าจะได้เห็นเกมตัวอย่างอย่างเช่น Last of Us Part 2 และ Ghost of Tsushima มาแสดงในงาน นอกไปจากนั้นแล้วยังมีความเป็นไปได้ครับว่า Sony จะทำการเปิดตัว PlayStation VR 2 ในช่วงก่อนปีงบประมาณ 2021 อีกด้วยครับ(ก่อนหน้าเดือนตุลาคม 2021)

 

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก