Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA – CEO เผย … บ้าไปแล้วถ้าคุณจะไม่ซื้อกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Ray-tracing ในปีนี้

หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อกราฟิกการ์ดราคาแพงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ยังคงพึ่งจะอยู่ในระยะเริ่มต้นอย่าง Ray-tracing ในตอนนี้ครับ

หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อกราฟิกการ์ดราคาแพงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ยังคงพึ่งจะอยู่ในระยะเริ่มต้นอย่าง Ray-tracing ในตอนนี้ครับ(ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ยังไม่คิดจะซื้อ) ทว่า CEO ของทาง NVIDIA อย่างคุณ Jensen Huang เองนั้นไม่ได้คิดเช่นนั้นครับ โดยในงานแถลงรายงานงบประจำไตรมาสที่ผ่านมาของทาง NVIDIA นั้นทางคุณ Jensen ได้ออกมาบอกเอาไว้ครับว่า “คุณอาจจะบ้าไปแล้วถ้าหากคิดที่จะไม่ซื้อกราฟิกการ์ดที่รองรับเทคโนโลยี Ray-Tracing ภายในปี 2019 นี้ครับ

67163 04 nvidia ceo crazy buy non racing gpu 2019

Advertisement

ทางคุณ Jensen นั้นบอกว่าปัจจุบันนั้นเราเริ่มจะได้เห็นสื่อต่างๆ (ในที่นี้น่าจะหมายถึงตัวเกมเป็นส่วนใหญ่) ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Ray-Tracing เริ่มทยอยปล่อยและเปิดตัวกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ แน่นอนครับว่าคงจะไม่มีใครเถียงว่าเทคโนโลยี Ray-Tracing นั้นถือได้ว่าเป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่มีความสำคัญมากขึ้นในปัจจุบันและในอนาคตนี้ และแน่นอนเข้าไปอีกว่า ณ ปัจจุบันนี้นั้นมีแต่กราฟิกการ์ดในซีรีย์ RTX เท่านั้นที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวในระดับฮาร์ดแวร์ซึ่งนั่นทำให้ทาง NVIDIA ได้เปรียบคู่แข่งและรองรับกับอนาคตอย่างเห็นได้ชัดครับ

นอกไปจากนั้นแล้วด้วยกราฟิกการ์ดซีรีย์ใหม่อย่าง RTX Super นั้นก็เพิ่มพลังในการใช้งานเทคโนโลยี Ray-Tracing เข้าไปอีกขึ้นทำให้สามารถใช้งานได้อย่างดีมากยิ่งขึ้น ซึ่ง ณ จุดนี้เองหลายๆ คนก็คงยอมรับกันครับว่าทาง NVIDIA พูดได้ถูกอย่างจริงๆ  แน่นอนครับดังนั้นเพื่อที่จะให้กราฟิกการ์ดที่คุณซื้อมาใหม่นั้นสามารถใช้งานได้อย่างน้อย 2 – 4 ปีต่อจากนี้ RTX Super ถือได้ว่าเป็นกราฟิกการ์ดที่คุ้มเอามากๆ ที่จะเสียค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดไปกับมันครับ

ทั้งนี้นั้น Jensen เองยังได้ชี้ให้เห็นอีกด้วยต่างหากครับว่าแม้แต่เครื่องเกมคอนโซลในยุคหน้าไม่ว่าจะเป็น Xbox หรือ PS5 ต่างก็ประกาศออกมาแล้วว่าจะรองรับกับเทคโนโลยี Ray-Tracing ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นกระแสของ Ray-Tracing เองจึงไม่ได้มาแล้วก็ไปเหมือนกับเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อที่จะให้ผู้ใช้ได้เห็นถึงความแตกต่างแล้วถึงสินค้าของทาง NVIDIA จะมีราคาสูงกว่าทว่าด้วยความที่มันรองรับ Ray-Tracing นั้นทำให้มันรองรับอนาคตด้วยครับ

งานนี้ก็คงต้องรอดูครับว่าทาง AMD จะตอบกลับเช่นไรเพราะด้วยราคาของ Radeon RX 5700 ซีรีย์ นั้นก็ถือได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากทว่ามันก็ไม่ได้มาพร้อมกับการรองรับเทคโนโลยี Ray-Tracing ซึ่งเป็นอนาคตที่สดใส ที่เหลือนั้นก็อยู่ที่ผู้ซื้อแล้วครับว่าจะตัดสินใจเลือกซื้อของที่จะใช้ไปได้อีกอย่างน้อย 2 – 4 ปีหรือพร้อมที่จะเปลี่ยนใหม่ในปีหน้านี้เพื่อให้รองรับกับ Ray-Tracing อีกที ส่วนตัวผมแล้วนั้นขอรอเป็นปีหน้าดีกว่าครับเพราะแม้ว่า RTX Super จะดีมากจริงๆ แล้วจากการทดสอบจากหลายๆ สำนักต่างก็พบเหมือนกันว่าเมื่อเล่นเกมโดยเปิด Ray-Tracing แล้วนั้น FPS ที่ได้จะลดลงไปเป็นอย่างมาก ทว่าในปีหน้านั้นตัวฮาร์ดแวร์น่าจะมาพร้อมกับความสมบูรณ์มากกว่านี้ครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก