Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – ยืนยันพบข้อผิดพลาดจากการอัปเดตใหม่ของ Windows 10 1903 Error 0x80073701

มีรายงานเมื่อวานนี้ว่าผู้ใช้บางคนมีปัญหาในการติดตั้งWindows 10 cumulative update รุ่นล่าสุด โดยบางคนไม่สามารถติดตั้งอัปเดต Windows 10 พฤษภาคม 2019 ได้ นอกจากนี้มีรายงานว่ามีการรีบูตแบบสุ่ม โดยมีรายงานรหัสข้อผิดพลาดต่างๆ รวมถึง 0x800f0982 และ 0x80073701 ด้วย

windows 10 1

Advertisement

Microsoft ได้รับทราบถึงปัญหานี้แล้ว แต่ก็ระบุว่าปัญหาได้ถูกแนะนำในการอัปเดตเดือนพฤษภาคม การอัพเดทบน Windows Health Dashboard

การอัพเดตอาจล้มเหลวในระหว่างการติดตั้งและอาจได้รับข้อผิดพลาด 0x80073701

การติดตั้งโปรแกรมอัพเดตอาจล้มเหลวและคุณอาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด“อัพเดทล้มเหลว มีปัญหาติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงบางอย่าง แต่เราจะพยายามอีกครั้งในภายหลัง” หรือ“ข้อผิดพลาด 0x80073701” บนช่องตอบกลับ Windows Updat eหรือในประวัติการปรับปรุง

แพลตฟอร์มที่ได้รับผลกระทบ:

  • ลูกค้า: Windows 10 รุ่น 1903
  • เซิร์ฟเวอร์: Windows Server รุ่น 1903

ผู้ผลิต Windows เพิ่มเติมว่ากำลังทำงานเพื่อแก้ปัญหาและจะปรับปรุงในรุ่นใหม่ที่จะจะมา

Microsoft ยังรับทราบปัญหาที่ “แอปที่ใช้ Visual Basic 6 (VB6), VBA, และ VBScript อาจหยุดการตอบสนอง” ปัญหานี้ได้รับถูกแนะนำใน Build 18362.295 ซึ่งเป็นการอัปเดต cumulative update เดือนสิงหาคม 2019 และส่งผลกระทบต่อเกือบทั้งหมดที่รองรับ Windows 10 เวอร์ชั่นรวมถึง Windows 8.1 และ Windows 7

Microsoft กล่าวว่า บริษัท คาดการณ์ว่าจะมีการแก้ปัญหาปลายเดือนนี้  “การอัพเดต ‘ทางเลือก’ จะมีอยู่ใน Microsoft Update Catalog, Windows Update, Microsoft Update และ Windows Server Update Services (WSUS)” ผู้สร้าง Windows บอกว่า “เช่นเดียวกับการอัพเดต ‘ทางเลือก’ คุณจะต้องตรวจสอบการอัปเดตเพื่อรับการอัปเดตเมื่อมีการเปิดตัว”

การควบคุมคุณภาพของการปรับปรุง Windows 10 ยังคงเป็นปัญหาอยู่

Windows 10 ทำงานได้อย่างราบรื่นตั้งแต่การอัพเดทพฤษภาคม 2019 ล่าสุด ในขณะที่ Microsoft ได้ให้คำมั่นสัญญาครั้งแล้วครั้งเล่าว่าจะเริ่มมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของการอัปเดต แต่การอัปเดตสะสมครั้งสุดท้ายไม่ได้ดีไปกว่าสิ่งที่เราได้เห็นตั้งแต่เปิดตัว Windows 10 ในปี 2558

จำนวนผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบอาจมีขนาดเล็ก แต่ก็ยังคงเป็นปัญหาที่สำคัญเมื่อทุกการอัปเดตมีการล้มเหลวในผู้ใช้บางรายและสร้างปัญหาอีกหลายอย่างให้ และที่เลวร้ายยิ่งกว่าเดิมคือทุกคนในอุตสาหกรรมผลักดันให้ผู้ใช้ติดตั้งอัปเดต Patch วันอังคารบางตัวเนื่องจากมีการแก้ไขข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยที่สำคัญ แต่การอัปเดตนั้นกำลังประสบปัญหาด้านคุณภาพ ที่มีมาตั้งแต่การเปิดตัวการอัพเดตข้อผิดพลาด Windows 10 ตุลาคม 2018 ที่ Microsoft ต้องดึงกลับเนื่องจากจำนวนของปัญหาที่มีการรายงานหลังจากการเปิดตัว

Microsoft  ได้ประกาศการส่งมอบรุ่นถัดไปของ Windows 10 เป็น Windows 10 19H2 cumulative update หรือ Update เดือนตุลาคม 2019 ซึ่งกำลังถูกทดสอบผ่าน Slow Ring Insiders และผู้ใช้หวังว่าหากไม่มีภาระในการลองฟีเจอร์ใหม่ๆ Microsoft จะสามารถมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของระบบปฏิบัติการทั้งหมดแทนได้

ที่มา : wccftech

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก