Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Microsoft – เผย Xbox รุ่นต่อไปจะโฟกัสการเล่นเกมที่เฟรมเรทสูง(อย่างน้อย 60 FPS) และเวลาโหลดเกมที่เร็วมากขึ้น

ย้อนกลับไปในสมัยช่วงยุคปี 90 นั้นจะพบว่าเครื่องเกมคอนโซลมักจะมาพร้อมกับสเปคที่เรียกได้ว่าเหนือจากเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไปเป็นอย่างมากครับ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นหากเอาสเปคของคอนโซลสมัยนั้นมาเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์จริงๆ แล้วเรียกได้ว่าต้องเอาไปเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ supercomputer มากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ทว่าในปัจจุบันนั้นด้วยความที่สเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้ทั่วไปมีการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเอามากๆ ดังนั้นเครื่องเกมคอนโซลโดยทั่วไปก็มักจะเลือกใช้สเปคจากฮาร์ดแวร์เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่อยู่ในระดับสูงมากเป็นหลักครับ

Advertisement

อย่างไรก็ตามใช่ว่าทางผู้ผลิตเครื่องเกมคอนโซลในยุคปัจจุบันจะเลือกเอาฮาร์ดแวร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ไปใช้งานโดยตรงเลยนะครับ เพื่อที่จะให้เครื่องเกมคอนโซลของพวกเขานั้นยังคงเป็นที่ต้องการมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป ดังนั้นแล้วผู้ผลิตเครื่องเกมคอนโซลนั้นก็จะมีการนำเอาฮาร์ดแวร์ต่างๆ ไปปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะทำให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมของผู้ใช้งานนั้นออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุดตัวอย่างเช่นเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นท๊อปในปัจจุบันนั้นสามารถที่จะเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K ได้แบบสบายๆ (แต่ทว่าก็ยังคงขับเฟรมเรทได้มากสุดอยู่ที่ 30 FPS เท่านั้น)

งานนี้นั้นเพื่อที่จะให้เครื่องเกมคอนโซลที่กำลังจะเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปีหน้านี้เราจึงได้เห็นข่าวออกมาอย่างมากมายครับว่าทั้งทางผู้ผลิตอย่าง Microsoft และ Sony เองนั้นเลือกที่จะใช้สเปคกันแบบสูงเอามากๆ เพื่อให้การเล่นเกมของผู้เล่นนั้นแตกต่างจากการเล่นเกมบนเครื่องคอมมากที่สุด ล่าสุดนั้นทาง Phil Spencer ผู้ที่เป้นหัวหอกในการพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลอย่าง Xbox จากทาง Microsoft นั้นได้มีการเผยกับ GameSpot ในการสัมภาษณ์ของเขาครับว่า Xbox รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับความแตกต่างจากเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าเดิม ทว่าไม่ใช่แค่ในส่วนของฮาร์ดแวร์เท่านั้นเพราะพวกเขาจะเน้นประสบการณ์ในการเล่นเกมที่แตกต่างครับ

Phil ได้บอกเอาไว้ครับว่า Xbox รุ่นใหม่นั้นนอกจากที่จะเน้นเรื่องของประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ผู้เล่นสามารถที่จะเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K บนเฟรมเรทอย่างน้อย 60 FPS เป็นอย่างต่ำแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นจะได้รับก็คือความเร็วในการโหลดเกมที่จะเร็วมากขึ้นเป็นอย่างมากเนื่องจากทาง Microsoft นั้นจะเลือกใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ NVMe SSD ที่ได้รับการปรับปรุงมาเป็นพิเศษสำหรับ Xbox รุ่นใหม่โดยเฉพาะซึ่งนั่นจะทำให้การโหลดเกมนั้นเร็วกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เมื่อใช้ NVMe SSD ทั่วไปเป็นอย่างมากครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่ทาง Microsoft เน้นเอาไว้เลยนั้นก็คือประสบการณ์ในการเล่นเกมแบบการเข้าสู่โลกเสมือนจริง ที่มันจะเสมือนจริงมากยิ่งกว่าเดิมอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนครับ ณ ตรงนี้นั้นทางคุณ Phil เองก็ยังไม่ได้เผยข้อมูลออกมามากเท่าไรนักเพราะเรียกได้ว่าในปัจจุบันนั้นทาง Sony เองก็มี PS VR ที่ถือได้ว่าทำออกมาค่อนข้างจะดีแต่ก็ยังมีข้อจำกัดทางด้านตัวเกมที่มีไม่มากเท่าไรนัก ทว่างานนี้คงต้องดูต่อไปครับว่าจะเป็นเช่นไร ทั้งนี้ทางคุณ Phil ได้บอกเอาไว้ว่าด้วย xCloud gaming platform นั้นจะช่วยให้ Xbox รุ่นใหม่น่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย รอบนี้ทาง Microsoft จะสามารถทำยอดจำหน่าย Xbox รุ่นใหม่ได้มากกว่า Xbox One ไหมนั้นช่วงเดือนธันวาคมของปี 2020 น่าจะได้รู้กันแล้วครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก