ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้จ่ายเงินไปจำนวนมหาศาลเพื่อที่จะขยาย Xbox Studio ให้มั่นคงยิ่งขึ้นด้วยบริษัทผู้พัฒนาเกมที่มีความสามารถเช่น Ninja Theory, Playground Games, Obsidian Entertainment, Double Fine เป็นต้น ค่อนข้างน่าตื่นเต้นที่จะคิดว่าสตูดิโอเหล่านี้จะทำอะไรได้บ้างจากการที่ Microsoft เป็นผู้สนับสนุนทางด้านเงินทุน แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่พอใจจากการที่เดิมทำได้หลายแพลตฟอร์มต้องมาทำให้ Xbox อย่างเดียว แต่เมื่อไม่นานมานี้ Matt Booty หัวหน้าของ Xbox Game Studios เปิดเผยว่าสตูดิโอที่เพิ่งซื้อมาใหม่ของ Microsoft อาจได้รับอนุญาตให้ทำเกมหลากหลายรูปแบบ
Matt Booty ได้บอกเอาไว้ว่า
ฉันคิดว่าเราจะ “ยอมรับเกมที่มีหลายแพลตฟอร์ม” ฉันคิดว่าคำถามตอนนี้ที่เกี่ยวข้องมากกว่าคือ ‘จะไปอยู่บน Switch ไหม, จะไปอยู่บน PlayStation ไหม’ และอีกมากมาย ‘แล้วมันสมเหตุสมผลกับสิทธิพิเศษหรือเปล่า’
ในทางตรงกันข้าม นี่จะเป็นหนึ่งในเกมที่หวังว่าจะไม่มีผลกระทบจากเครือข่ายเมื่อรันเกมนี้ต่างแพลตฟอร์มกันหรือจะเป็นเกมที่พวกเราสามารถซัพพอร์ตได้อย่างเต็มที่โดยการบริหารเพิ่มทรัพยากรและทำงานบนแพลตฟอร์มของเราเอง ตัวอย่างเช่น xCloud, Game Pass และ Xbox Live
Microsoft ตั้งใจจะทำลายเส้นแบ่งระหว่างแพลตฟอร์มในรุ่นต่อไปที่กำลังจะมาด้วย xCloud streaming platform โดยมีแผนที่จะนำ Xbox Live ไปสู่หลายแพลตฟอร์มรวมถึง Sony Cloud ด้วย มันค่อนข้างน่าสนใจกับการที่ตัวเกมจะสามารถไปได้หลายแพลตฟอร์มรวมถึง Xbox exclusive ด้วย แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้คาดหวังว่าเกม Halo กับ Forza จะไปได้หลายที่แต่อย่าง Ninja Theory’s multiplayer brawler Bleeding Edge? นั้นจะได้ประโยชน์ไปเต็มๆจากการขยายฐานผู้เล่นให้กว้างขึ้น
ที่มา : wccftech