Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Xbox – Microsoft อาจจะปล่อยให้ Xbox Studio สร้างเกมได้หลายหลายขึ้น

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้จ่ายเงินไปจำนวนมหาศาลเพื่อที่จะขยาย Xbox Studio ให้มั่นคงยิ่งขึ้นด้วยบริษัทผู้พัฒนาเกมที่มีความสามารถเช่น Ninja Theory, Playground Games, Obsidian Entertainment, Double Fine เป็นต้น ค่อนข้างน่าตื่นเต้นที่จะคิดว่าสตูดิโอเหล่านี้จะทำอะไรได้บ้างจากการที่ Microsoft เป็นผู้สนับสนุนทางด้านเงินทุน แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่พอใจจากการที่เดิมทำได้หลายแพลตฟอร์มต้องมาทำให้ Xbox อย่างเดียว แต่เมื่อไม่นานมานี้ Matt Booty หัวหน้าของ Xbox Game Studios เปิดเผยว่าสตูดิโอที่เพิ่งซื้อมาใหม่ของ Microsoft อาจได้รับอนุญาตให้ทำเกมหลากหลายรูปแบบ

Advertisement

Matt Booty ได้บอกเอาไว้ว่า

ฉันคิดว่าเราจะ “ยอมรับเกมที่มีหลายแพลตฟอร์ม” ฉันคิดว่าคำถามตอนนี้ที่เกี่ยวข้องมากกว่าคือ ‘จะไปอยู่บน Switch ไหม, จะไปอยู่บน PlayStation ไหม’ และอีกมากมาย ‘แล้วมันสมเหตุสมผลกับสิทธิพิเศษหรือเปล่า’

ในทางตรงกันข้าม นี่จะเป็นหนึ่งในเกมที่หวังว่าจะไม่มีผลกระทบจากเครือข่ายเมื่อรันเกมนี้ต่างแพลตฟอร์มกันหรือจะเป็นเกมที่พวกเราสามารถซัพพอร์ตได้อย่างเต็มที่โดยการบริหารเพิ่มทรัพยากรและทำงานบนแพลตฟอร์มของเราเอง ตัวอย่างเช่น xCloud, Game Pass และ Xbox Live

Microsoft ตั้งใจจะทำลายเส้นแบ่งระหว่างแพลตฟอร์มในรุ่นต่อไปที่กำลังจะมาด้วย xCloud streaming platform โดยมีแผนที่จะนำ Xbox Live ไปสู่หลายแพลตฟอร์มรวมถึง Sony Cloud ด้วย มันค่อนข้างน่าสนใจกับการที่ตัวเกมจะสามารถไปได้หลายแพลตฟอร์มรวมถึง Xbox exclusive ด้วย แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้คาดหวังว่าเกม Halo กับ Forza จะไปได้หลายที่แต่อย่าง Ninja Theory’s multiplayer brawler Bleeding Edge? นั้นจะได้ประโยชน์ไปเต็มๆจากการขยายฐานผู้เล่นให้กว้างขึ้น

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก