Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แนะนำ Acer Swift 7 สุดยอด Ultrabook ปี 2019 จอ 14″ เบาแค่ 890 กรัม บางเฉียบ 9.95 ม.ม. สเปก Core i7

Acer Swift 7 ปี 2019 จัดว่าเป็น Ultrabook หรือ Notebook ที่มีขนาดที่เบาและบางกว่ารุ่นเดิม พร้อมใช้ชิปประมวลผล Intel รุ่นพิเศษอย่าง Core i7-8500Y ที่เป็นขุมพลังแรง

Acer Swift 7 ปี 2019 จัดว่าเป็น Ultrabook หรือ Notebook ที่มีขนาดที่เบาและบางกว่ารุ่นเดิม พร้อมใช้ชิปประมวลผล Intel รุ่นพิเศษอย่าง Core i7-8500Y ที่เป็นขุมพลังแรงแต่ประหยัดพลังงานและยังมาพร้อมกับ Thunderbolt 3 และตัวเครื่องยังใช้วัสดุและกรรมวิธีสุดเทพ พร้อมขอบจอที่บางเฉียบทั้ง 4 ด้าน ทำให้ต้องซ่อนกล้อง Webcam แบบ Pop Up เอาไว้ที่ด้านบนอีกด้วย เรียกได้ว่าล้ำสุดๆ ไปเลยสำหรับ Ultrabook ปี 2019

Advertisement

สเปกเต็มๆ ของ Acer Swift 7 ปี 2019  ใช้ Intel Core i7-8500Y ซึ่งเป็น Core i Gen 8 จาก Intel (Amber Lake-Y) เป็นตัวประมวลผล และมาพร้อมกับแรม 16GB LPDDR3 และได้ SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ปุ่มเปิด-ปิดเป็นปุ่มเดียวกับปุ่มแสกนลายนิ้วมือ ที่ใช้กับ Windows Hello ได้ ส่วนแบตเตอรี่ใช้งานได้ 12 ชั่วโมง พร้อมการเชื่อมต่อมาตรฐาน 2×2 MU-MIMO Gigabit Wi-Fi และ Bluetooth 5.0. นอกจากนี้ส่วนของคีย์บอร์ดยังมีระยะกดที่ 1.1 มิลลิเมตรทำให้ได้ประสบการณ์ด้านการพิมพ์ที่สุดยอด แน่นอนว่าตัวเครื่องบางขนาดนี้ก็ยังเป็นแบบไร้พัดลมเหมือนเดิม

หน้าสเปก Acer Swift 7 ปี 2019 ราคา 49,990 บาท

  • CPU:Intel Core i7-8500Y
  • GPU:Intel UHD Graphics 615
  • DISPLAY:14.0 inch (1920 x 1080) Full HD IPS
  • RAM:16 GB DDR3L, 2133 MHz
  • STORAGE:512 GB SSD PCIe M.2
  • OS:Windows 10 Home (64 Bit)
  • Warranty 3Y. (1Y. On-site + 2Y. Carry-in)

2019 Swift 7 KSP 2 1920

Acer Swift 7 ปี 2019 เป็นโน๊ตบุ๊คที่บางมากๆ ซึ่งทาง Acer เคลมว่าบางที่สุดในโลก โดยมีความบางของตัวเครื่องเพียง 9.95 มิลลิเมตร ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบโน๊ตบุ๊ครูปทรงกะทัดรัด พกพาง่าย ทำจากวัสดุที่แข็งแกร่งทนทานและพรีเมียมที่สุด เรียกได้ว่าถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14″ ที่เบาที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดก็ว่าได้ ส่วนน้ำหนักอาจจะไม่เบาที่สุด โดยอยู่ที่ 890 กิโลกรัม แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่ามาตรฐานโน๊ตบุ๊คพกพาทั่วไป มีระบบปฏิบัติการ Windwos 10 ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานทันที และสามารถใช้งาน Windows Hello ได้ผ่านทางสเแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าใช้งาน

2019 Swift 7 KSP 4 1920

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ Acer Swift 7 ที่แตกต่างจากรุ่นที่แล้วคือ มีสัดส่วนหน้าจอสูงถึง 92% ของพื้นที่ทั้งหมด (จากเดิม 8.5 มิลลิเมตร เหลือเพียง 2.57 มิลลิเมตร) และหน้าจอพาเนล IPS ความบะเอียด Full HD รองรับ Touch  Screen ขนาด 14 นิ้ว ขอบเขตสี 100% SRGB (72% NTSC) ความสว่างที่ 300 nit และใช้หน้าจอ Corning Gorilla Glass 6 โดย Acer ยังคงรักษาความบางไว้ที่ 9.95 มิลลิเมตร มีการลดน้ำหนักของ Acer Swift 7 เหลือเพียง 890 กรัม เท่านั้น ถือว่าบางและเบามากๆ ตัวเครื่องหลักๆ แล้วทำจากวัสดุแมกนีเซียมและอลูมิเนียมอัลลอยด์แบบไร้รอยต่อให้น้ำหนักเบาเป็นพิเศษแต่ก็ยังแข็งแรงและทนทาน

รวมไปถึงฝาหลังมีการใช้เทคโนโลยี Micro-Arc Oxidation เป็นการใช้ไฟฟ้าสูงกว่า 10,000 โวลต์เผาวัสดุอะลูมิเนียมก่อให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีถึงระดับจุลภาค กำเนิดเป็นพื้นผิวเซรามิคเคลือบทับวัสดุอะลูมิเนียมอีกที ทำให้ตัวเครื่อง Acer Swift 7 ทนทานต่อรอยขีดข่วนเรียบหรูคงทน พร้อมความหรูหราและสวยงาม แตกต่างจาก Ultrabook รุ่นอื่นๆ ทั่วไป ที่สำคัญสิบเนื่องมาจากขอบหน้าจอที่บางสุดๆ แต่ก็ยังเลือกติดตั้งกล้อง Webcam มาให้ จึงได้ติดตั้งเป็นแบบ Pop Up เอาไว้ที่ขอบจอด้านบน

2019 Swift 7 KSP 1 1920

ซึ่งนอกเหนือจากทำให้เรามั่นใจในการใช้งานที่ดูแล้วไม่แตกหักง่ายๆ ยังเสริมภาพลักษณ์ที่ดูสวยงาม หรูหรา ตามมาตรฐาน Acer ที่ปกติแล้วดีไซน์จะสวยงามแบบเรียบๆ พร้อมความทนทานที่ให้ได้มากกว่ากับตระกูล Ultrabook ระดับสูง ขอบตัวเครื่องมีการใช้เป็นสีเงินมันวาวดูโดดเด่นสไตล์ Diamond Cutting พร้อมขอบตัวเครื่องด้านหลังยังมีการสลักคำว่า Swift เอาไว้ เพิ่มความหรูหราเข้าไปอีก ที่ไม่ใช้แค่ว่าตัวเครื่องบางเบาแบบที่สามารถถือมือเดียวสบาย แต่ยังให้ประสบการณ์ใช้งานที่เยี่ยมยอดอีกด้วย

ด้านล่างของตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย ด้านข้างทั้งสองด้านฝั่งผู้ใช้จะเป็นในส่วนของลำโพง ที่โดดเด่นก็คือไม่มีในส่วนของช่องดูดอากาศเย็นเข้าไปหมุนเวียนเพื่อระบายออกเลย เพราะไม่มีพัดลมและช่องระบายความร้อน แน่นอนในการทำงานจริงคือเงียบสนิท ในห้องนี่คือไร้เสียงรบกวนไปเลย เรียกได้ว่า Acer Swift 7 โน๊ตบุ๊คบางเบาระดับท็อป เครื่องนี้ได้รับการใส่ใจในการออกแบบเป็นดี สำหรับตัวเครื่องฮาร์ดแวร์และดีไซน์นั้นมีความน่าประทับใจในทุกมิติจริงๆ เพราะดูแล้ว Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีกับ Ultrabook รุ่นล่าสุด

2019 Swift 7 KSP 3 1920

Acer Swift 7 ต้องยอมรับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่ตัวเครื่องบางมากๆ เรียกได้ว่าบางเฉียบเสมอพอร์ตสุดล้ำอย่าง USB Type-C ที่รองรับการใช้งาน Thunderbolt 3 โดยติดตั้งมาให้ 2 พอร์ตด้วยกัน รองรับการชาร์จจากอแดปเตอร์ขนาด 45Watt หรือ Power Bank ที่รองรับอีกด้วย พร้อมช่องต่อหูฟังขนาดมาตรฐาน ซึ่งถ้าใครจำเป็นต้องต่อพอร์ตอื่นๆ อย่าง  USB Type-C / USB Type-A / HDMI ก็มี USB Type-C Hub ที่รองรับการเชื่อมต่อมาให้ในบันเดิลแล้ว

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14 นิ้วทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กมาก ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 890 กรัมเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่านอกจากตัวเครื่องที่บางเบาแล้ว ในส่วนของอแดปเตอร์เองก็มีขนาดที่เล็กและเบามากๆ เทียบได้ก็พอๆ กับอแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟนเท่านั้นเองเมื่อรวมกับตัวอแดปเตอร์ไซส์เล็กเข้าไปด้วย ก็จะมีหนักเพียง 1 กิโลกรัม แน่นอนว่าตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาอีกรุ่นหนึ่ง

pic ace swift 7 2019 copy

Acer Swift 7 ถือเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีราคาสูง แต่นั้นก็เป็นเพราะเป็น Ultrabook ตัวท็อปสุดของทาง Acer ซึ่งเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ความเบา งานประกอบ วัสดุ สเปก และฟีเจอร์อื่นๆ รวมไปถึงประสบกาณ์ใช้งาน ก็ถือว่าหาซื้อมาใช้งานได้กับราคา 59,990 บาท สำหรับคนที่ต้องการที่สุดของโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางและความพรีเมียม หรูหรา หยิบออกมาจากกระเป๋า คนรอบข้างต้องตะลึงในความบางเฉียบของตัวเครื่องเพียง 9.95 มิลลิเมตร และเบาเพียง 890 กรัม

ที่สำคัญ Acer Swift 7 ได้นำเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi AC พร้อมรองรับ MU-MIMO มาติดตั้ง ส่งผลให้เรานั้นจะได้สัมผัสกับความสามารถของระบบไร้สายในระดับที่แรงอย่างจริงจัง ที่มาพร้อมความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดถึง 866 Mbps เลยทีเดียว พูดๆ ง่ายคือแรงกว่าเดิมถึง 2 เท่า ซึ่งช่วยให้เราได้สัมผัสการใช้งาน Wi-Fi ดีกว่าที่เคย ทำให้ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่ออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานผ่าน Cloud เล่นโซเซียล ดูหนังออนไลน์ การสตรีมข้อมูล รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ

2019 Swift 7 lifestyle 1 1920

จะเห็นว่า Acer Swift 7 ได้อะไรที่เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นด้วยกัน ทั้งความบางอย่างที่สุด และประกันที่ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน สูงสุดถึง 3 ปีด้วยกันในรุ่นท็อป ทำให้กรณีที่เครื่องมีปัญหา แค่โทรไปก็จะมีเจ้าหน้าที่ Acer มาจัดการให้ถึงหน้าบ้านทีเดียว ไม่ต้องเสียเวลาไปเคลมแบบเดิมๆ อีกต่อไป หรือถ้าใครอยากเคลมก็เข้าศูนย์ได้ พร้อมบริการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงเท่านั้น

Acer Swift 7  สนนราคาต่อสเปกต่อสิ่งที่ได้ทั้งหมดแล้วก็ถือว่าราคาสมเหตุสมผล เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมา ความยากที่จะทำ จำนวนเครื่องที่ผลิต ต้นทุนต่อตัวจึงสูง คำถามคือ แล้วเหมาะกับใครกันล่ะ ??? คำตอบคือ คนที่งบประมาณในการซื้อไม่ใช่ปัญหา พร้อมต้องการโน๊ตบุ๊คเบาที่สุด พรีเมียมที่สุด ที่เน้นใช้งานทั่วไปให้ประสิทธิภาพพอตัว แต่พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ แต่ประสิทธิภาพก็คงจะสู้โน๊ตบุ๊คที่เน้นความคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพอย่าง Predator Helios 300 ไม่ได้ในราคาที่ใกล้เคียงกัน

Acer Swift 7 SF714 52T Black photogallery 05  Acer Swift 7 SF714 52T Black photogallery 01

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก