Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech 2019 – 16 Psyche ดาวเคราะห์น้อยโลหะแทบทั้งดวงที่มีมูลค่ามากถึง 21,588 ล้านล้านล้านบาท

ในอวกาศนั้นมีดาวเคราะห์น้อยที่ล่องลอยอยู่มากมายนับไม่ถวนครับ ดาวเคระาห์ต่างๆ นั้นก็มีทั้งที่ได้ค้นพบแล้วหรือยังเป็นปริศนาอยู่ บางดาวเคราะห์ที่ได้ค้นพบแล้วนั้นบางทีก็มีค่ามา

ในอวกาศนั้นมีดาวเคราะห์น้อยที่ล่องลอยอยู่มากมายนับไม่ถวนครับ ดาวเคระาห์ต่างๆ นั้นก็มีทั้งที่ได้ค้นพบแล้วหรือยังเป็นปริศนาอยู่ บางดาวเคราะห์ที่ได้ค้นพบแล้วนั้นบางทีก็มีค่ามากกับการลงทุนเพื่อที่จะไปให้ถึงดาวเคราะห์น้อยดังกล่าวครับ หนึ่งในดาวเคราะห์น้อยดังกล่าวที่ทาง NASA นั้นได้มีการวางแผนเพื่อที่จะไปให้ถึงเพื่อทำการสำรวจอย่างจริงๆ จังๆ ก็คือดาวเคราะห์น้อยที่มีชื่อว่า 16 Psyche ซึ่งตามการคาดการณ์นั้นเจ้าดาวเคราะห์น้อย 16 Psyche นี้นั้นมีมูลค่าสูงถึง 21,588 ล้านล้านล้านบาทเลยทีเดียวครับ

66887 01 nasa land

Advertisement

ดาวเคราะห์น้อย 16 Psyche นั้นถูกค้นพบมาตั้งแต่ในปี 1852 โดยนักดาราศาสตร์ชาวอิตาลีนาม Annibale de Gasparis ครับ ด้วยขนาดที่มีการประมาณการณ์กันเอาไว้สำหรับดาวเคราะห์น้อย 16 Psyche นั้นพบว่ากว่า 95% ของ 16 Psyche นั้นจะประกอบไปด้วยโลหะซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเหล็กและนิกเกิลครับ แน่นอนครับด้วยการประมาณการณ์ดังกล่าวนั้นทำให้ 16 Psyche มีค่ามากพอที่ทาง NASA จะวางแผนไปทำการสำรวจ 16 Psyche ทว่าการวางแผนนี้นั้นก็ไม่ใช่เนื่องจากมูลค่าของ 16 Psyche เมื่อเทียบกับโลกของเราแค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ

นักวิทยาศาสตร์จากทาง NASA เชื่อครับว่า 16 Psyche นั้นค่อนข้างจะมีส่วนประกอบส่วนใหญ่เหมือนกันกับโลกของเรา สิ่งสำคัญที่สุดที่เราสามารถที่จะทำการศึกษาเมื่อสามารถเข้าถึง 16 Psyche ได้นั่นก็คือการศึกษาหลักการทำงานของแกนกลางของโลกของเราครับ แต่ทว่าเมื่อคิดเรื่องมูลค่าของเจ้า 16 Psyche แล้วนั้นก็ปฎิเสธไปไม่ได้เลยครับว่าการเดินทางไปหา 16 Psyche นั้นจะไม่มีเรื่องของการค้าอยู่เลยครับเนื่องจากว่าบริษัทเอกชนบางบริษัทนั้นก็ได้มีการวางแผนที่จะเข้าไปทำการสำรวจ 16 Psyche แล้วด้วยเช่นกันอย่างเช่นบริษัทที่มีชื่อว่า WuroSun Mining เป็นต้นครับ

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับกับการวางแผนสำรวจในครั้งนี้ ด้วยมูลค่าของตัวดาวเคราะห์น้อย 16 Psyche เองนั้นก็เรียกได้ครับว่าน่าลงทุนเอามากๆ ในการไปสำรวจอย่างจริงจัง ทั้งนี้ก่อนจากลองมาดูสิ่งต่างๆ ที่นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการยืนยันว่าเป็นความจริงแล้วสำหรับเจ้าดาวเคราะห์น้อย 16 Psyche กันครับ

  • ชื่อ 16 Psyche นี้นั้นมีที่มาจากชื่อของนางไม้ตามตำนานซึ่งนางไม้ดังกล่าวนั้นเป็นภรรยาของคิวปิด
  • 16 Psyche ถูกค้นพบมาตั้งแต่ในปี 1852 โดยนักดาราศาสตร์ชาวอิตาลีนาม Annibale de Gasparis
  • หากมูลค่าของ 16 Psyche เป็นไปตามที่ทางนักวิทยาศาสตร์ได้ประเมิณไว้จริงนั้นจะทำให้มูลค่าของเจ้า 16 Psyche สามารถหารแบ่งให้กับประชากรทั่วโลกได้มากถึงคนละ $93 billion หรือประมาณ 2,860,819,500,000 บาท
  • ค่าเฉลี่ยของเส้นผ่าศูนย์กลางของ 16 Psyche จะอยู่ที่ราวๆ 226 กิโลเมตรซึ่งมีความยาวเทียบเท่ากับรัฐ Massachusetts
  • จากการศึกษาด้วยเรดาร์นั้นพบว่า 16 Psyche จะมีรูปร่างคล้ายกับมันฝรั่ง
  • แผนการสำรวจ 16 Psyche นั้นได้ผ่านการอนุมัติอย่างเป็นทางการแล้วในปี 2017 ที่ผ่านมาโดยแผนการสำรวจนั้นมีกำหนดการว่าจะทำการปล่อยจรวดสำรวจในเดือนสิงหาคม 2022 และคาดว่าจะถึง 16 Psyche ในปี 2026 หลังจากที่ยานสำรวจผ่านจากแรงดึงดูดของดาวอังคารในปี 2023
  • ตามข้อมูลล่าสุดนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาดพบว่า 16 Psyche จะห่างไปจากโลกประมาณ 750 ล้านกิโลเมตรซึ่งจะอยู่ระหว่างดาวอังคารและดาวพฤหัส

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ไม่ว่าจะอย่างไรแล้วนั้นตัวเลขก็ไม่เคยโกหกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องที่ว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันนั้นนิยมใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการเข้าถึงสื่อทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ

Special Story

มีเกิดก็ต้องมีดับ ประโยคดังกล่าวนี้ไม่ได้ใช้กันแค่ในการสนทนาทั้วไปเท่านั้นเพราะทางด้านเทคโนโลยีเองก็มีเกิดและดับไปเช่นเดียวกัน ล่าสุดนั้นทาง The Verge ได้รวบรวม 84

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

Other News

ในยุคที่เรากำลังเข้าสู่คลื่นโทรศัพท์มือถือแบบ 5G นั้นเชื่อว่ามีหลายๆ อาจจะเป็นกังวลเหมือนที่ผ่านๆ มาว่าเจ้าคลื่นความที่ที่ใช้งานบนเครือข่าย 5G นั้นมันปลอดภัยหรือเปล่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก