Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

3 สิ่ง ! ใน MSI GT76 Titan สุดยอดโน๊ตบุ๊คเล่นเกมหลักแสนเหนือชั้นกว่า Gaming Notebook ทั่วไป

MSI GT76 Titan เป็นสุดยอด Gaming Notebook ดีไซน์เทพ หน้าจอขนาด 17.3″ ที่เน้นความเป็นที่สุดในทุกๆ ด้าน สมกับเป็นรุ่นพี่ใหญ่อย่าง GT Series ที่ติดตั้งการ์ดจอตัวแรง

MSI GT76 Titan เป็นสุดยอด Gaming Notebook ดีไซน์เทพ หน้าจอขนาด 17.3″ ที่เน้นความเป็นที่สุดในทุกๆ ด้าน สมกับเป็นรุ่นพี่ใหญ่อย่าง GT Series ที่ติดตั้งการ์ดจอตัวแรงรุ่นใหม่ล่าสุดระดับท็อปอย่าง NVIDIA GeForce RTX 2080 ด้วยความสมบูรณ์แบบในความเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมจากประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ทำได้ดี ให้ความร้อนที่น้อยลงแต่ความแรงเพิ่มขึ้น พร้อมด้วยชิปประมวลผล Intel Core i9-9900K ที่เป็น Core i Gen 9 ตัวแรงที่สุดของ Desktop PC อย่างที่หาไม่ได้ใน Gaming Notebook ทั่วไปแน่นอน

MSI GT76 Titan Review NBS 77

Advertisement

ระบบระบายความร้อนแบบใหม่ MSI Cooler Boost Titan ที่มีพัดลมถึง 4 ตัว และฮีตไปป์ 11 เส้น เอาอยู่แน่นอนกับชิปประมวลผลระดับ Desktop คีย์บอร์ด SteelSeries พร้อมระบบปรับไฟ RGB ได้รายปุ่ม และไฟ Mystic Light ที่ตัวเครื่อง ระบบเสียง Dynaaudio รองรับ Hi-Res มี Killer Wi-Fi 6 ระบบแลน Killer DoubleShot Pro มีช่อง Thunderbolt 3 สเปคนี้จัดเต็มสุดๆ เลยสำหรับ MSI GT76 Titan กับน้ำหนักตัวเครื่อง 4.2 กิโลกรัม โดยบอกตรนี้เลยว่าเป็นโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นของโลกที่แรงที่สุดขณะนี้ก็ว่าได้ สนนราคาที่ 169,900 บาท

ในบทความนี้เลยจะมาสรุปถึง 3 ความสุดยอดของ MSI GT76 Titan ว่ามีอะไรโดดเด่นกว่า Gaming Notebook ทั่วไป สมราคากับราคาเรือนแสนหรือเปล่า ???

MSI GT76 Titan Review NBS 102

 1. สุดยอดสเปก Core i9-9900K + RTX 2080

MSI GT76 Titan ใหม่ล่าสุดด้วยสเปกเป็นชิปประมวลผลระดับ Desktop อย่าง Intel Core i9-9900K ที่มาพร้อมความเร็ว 3.60 GHz – 5.00 GHz (16 MB L3 Cache) ที่ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในระดับ Gaming PC ทำงานแบบ 8 คอร์ 16 เธร์ด รองรับหลากหลายการใช้งานแบบเหนือชั้นกว่า Intel Core i7-9750H ที่นิยมใช้กันมากๆ ก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ ได้อย่างที่ไม่เคยมี Gaming Notebook รุ่นไหนเคยทำได้มาก่อน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 85% มีผลอย่างมากต่อการทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลของ CPU หนักๆ เช่น การต่อต่อวีดีโอ หรือเรนเดอร์งาน 3D เป็นต้น

core i9

ส่วนการ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce RTX 2080 (8GB GDDR6) ซึ่งเป็นตัวท็อปที่สุดแรงที่สุดในตลาดตอนนี้ เรียกได้ว่าตอบสนองการเล่นเกมได้เต็มที่เต็มอารมณ์กว่า Gaming Notebook ทั่วไปแบบเหนือชั้น ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซีแบบสบายๆ และแรงกว่า GTX 1080 แบบรู้สึกได้จากการที่สามารถขับเฟรมเรทได้ลื่นไหลสมกันเป็นรุ่นท็อปที่สุด ที่สำคัญร้อนน้อยลง แต่ยังให้ประสิทธิภาพความแรงที่ยอดเยี่ยมอยู่ พร้อมมีฟีเจอร์อย่างที่ใน RTX Series มี ตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีทีเดียว

MSI GT76 Titan Review NBS 37

โดยการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2080 (8GB GDDR6) กราฟิกการ์ดตัวใหม่ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Turing ที่ออกมาสานต่อความสำเร็จของกราฟิกการ์ดรุ่นก่อนหน้ากับสถาปัตยกรรม Pascal เหนือชั้นกว่า RTX ทุกๆ รุ่น โดยมาพร้อมกับ Tensor cores หรือรองรับกับเทคโนโลยี ray-tracing โดยตรงแต่ก็มาพร้อมกับความแรงที่เพิ่มมากขึ้นจากก่อน โดยประสิทธิภาพแรงกว่าการ์ดจอรุ่นท็อปตัวก่อนอย่าง GTX 1080 แต่กลับร้อนน้อยกว่าด้วย !!!

Screen Shot 2562 07 31 at 16.22.03

นอกจากนี้มาพร้อมแรมภายในขนาด 64GB DDR4 Buss 2666MHz แบบ 32GB x 2 (ว่างอีก 2 ช่อง รองรับการอัพเกรดได้สูงสุด 128GB) ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบายๆ พร้อม SSD ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 2TB แบบ M.2 NVMe ระดับสูงจากทาง Samsung (1TB x 2 ทำ Raid) ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนแล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเปิดอะไรปุ๊บก็ติดปั๊บ รวมถึงยังมี HDD อีก 1 TB มาให้ ซึ่งถ้าใครอยากใส่ SSD M.2 SATA 3 ก็มีว่างอีก 1 ช่องทันที

 

2. สุดยอด Cooling ระบบจัดการความร้อน

จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนมากๆ ว่า MSI GT76 Titan นอกจากดีไซน์โดยมีรถยนต์สปอร์ตสุดหรูมาเป็นต้นแบบนั้น คงหนีไม่พ้นในส่วนของระบบจัดการความร้อนขั้นสุดยอด ที่ขนาดเอาสุดยอดสเปกได้อยู่หมัด เพราะอย่างทีรู้กันชิปประมวลผล Intel Core i9-9900K เป็น CPU ระดับ Desktop ที่มีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้ปลดปล่อยความร้อนออกมากกว่า CPU ที่เป็นของฝั่ง Gaming Notebook ทั่วไป รวมไปถึงยังใช้การ์ดจอตัวท็อปอย่าง NVIDIA GeForce RTX 2080 แน่นอนว่าต้องมีความร้อนมากกว่าปกติอย่างเลี่ยงไม่ได้

MSI GT76 Titan Review NBS 54

ซึ่งในส่วนของ MSI GT76 Titan ก็ออกแบบชุด Cooling ระบบจัดการความร้อนมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นช่องระบายอากาศทางด้านหลังและด้านข้างออกตัวเครื่อง ส่งผลให้มีช่องลมร้อนเป่าออกจากตัวเครื่องซึ่ง MSI GT76 Titan นั้นมีพื้นที่ในการระบายลมร้อนออกมากถึง 252,910 mm2 เทียบกับรุ่นก่อนอย่าง MSI GT75 แล้วนั้นจะมีพื้นที่ในการระบายลมร้อนออกอยู่ที่ 110,045 mm2 เท่านั้น อีกทั้งมาพร้อมกับตะแกรงคาร์บอนไฟเบอร์ใต้ตัวเครื่องสำหรับดูดลมเย็นเข้าตัวเครื่องอีกด้วย

csm Thermal module 2b368d8a0c

การระบายความร้อนออกจากตัวเครื่องที่สามารถทำได้รวดเร็วมากขึ้น ส่วนอีกจุดประสงค์หนึ่งนั้นก็คือการทำให้ตัวเครื่องนั้นเป็นที่สะดุดตาจนไม่สามารถละสายตาไปได้ โดยไฟส่องสว่างสีแดงที่ได้มีการติดตั้งเพิ่มเข้ามานั้นก็จะทำให้ตัวเครื่องทางด้านหลังนั้นเหมือนส่วนหลังของรถยนต์ที่มาพร้อมกับไฟท้ายนั่นเอง MSI ระบุว่าระบบระบายความร้อน Cooler Boost Titan นี้ จะมีการระบายลมที่ดีขึ้นกว่าระบบระบายความร้อนแบบอื่น ๆ ถึง 2.5 เท่า

ส่วนประกอบภายในอื่นๆ เห็นได้ชัดถึงฮีท์ไปป์ขนาดใหญ่ 11 เส้นเป็นทองแดงชัดเจน แยกระหว่างหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกกันไปเลย ทำให้ความร้อนที่เกิดจากหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกนั้นต่างก็มีเส้นทางในการระบายความร้อนแยกจากกันต่างหาก พร้อมพัดลม 2 ตัวขนาดหนาและใหญ่พิเศษอย่างที่หาได้ยากใน Gaming Notebook ทั่วไป (อีก 2 ตัวหลบด้านใน) โดยพัดลมนั้นถือว่าเป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งที่มีความสำคัญมากๆ ในการออกแบบเพราะต้องคำนึงถึงจุดกำเนิดลมเย็นและการเดินทางของลมร้อนที่จะออกจากตัวเครื่อง

MSI GT76 Titan Review NBS 114

นอกเหนือจากพัดลมและฮีตไปป์ที่เยอะกว่าปกติแล้ว ส่วนของทองแดงที่เป็นหน้าสัมผัสกับ CPU และ GPU ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยเช่นกัน โดยจะเลือกใช้แผ่นทองแดงที่ผ่านกระบวนการขัดผิวแบบ CNC ที่ทำให้พื้นผิวเรียบกว่าแผ่นหน้าสัมผัสทองแดงทั่วไป แต่ถ้าลองใช้นิ้วลูบดูจริง ๆ ก็จะสัมผัสถึงความแตกต่างได้เลยว่าแผ่นซ้ายมันผิวเรียบกว่าจริง ซึ่งการที่ผิวทองแดงเรียบเนียนกว่า ก็จะช่วยให้การถ่ายเทความร้อนจากตัวชิปมายังระบบระบายความร้อนเป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ฉะนั้นบอกได้เลยว่าแม้สเปกของ MSI GT76 Titan จะเป็นหนึ่งใน Gaming Notebook ที่แรงที่สุดในโลก แต่ก็ถือว่าเป็น Gaming Notebook ที่จัดการความร้อนที่ดีที่สุดในโลกเช่นเดียวกัน

 

รวมสุดยอดฟีเจอร์ในเครื่องเดียว

MSI GT76 Titan ไม่ใช่เพียงสุดยอดเรื่องของสเปกและการจัดการความร้อนเท่านั้น แต่เรื่องฟีเจอร์อื่นๆ ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ภาพ เสียง ไฟ RGB ที่เราจะขอเริ่มจาก DNA ที่ชัดเจนที่สุดอย่างคีย์บอร์ดซึ่งใช้คีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก SteelSeries ที่มั่นใจได้ในปรับสิทธิภาพ ฟีเจอร์ และการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด โดยตัวคีย์บอร์เป็นแบบ Per-Key RGB Backlight ซึ่งสามารถปรับสีสันต่างๆ ของไฟคีย์บอร์ดด้วยโปรแกรม SteelSeries Engine 3 โดยช่วยให้สามารถใช้งานต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพรองรับการใช้งานที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีความสวยงามโดดเด่นที่สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ

MSI GT76 Titan Review NBS 44

จุดเด่นที่เหนือชั้นก็คือได้ไฟ Light Bar อย่าง Mystic Light ส่องสว่าง RGB เต็มรูปแบบ โดยติดตั้งอยู่บริเวณของตัวเครื่องด้านหน้าเป็นแถบยาวและส่วนของขอบซ้ายและขวาที่ดูแล้วสวยงามโดดเด่น และแน่นอนว่าสามารถใช้โปรแกรม SteelSeries Engine 3 ปรับแต่งได้เพิ่มเติมเพราะถือว่าเป็นส่วนนึงของชุด Gaming Gear ของตัวเครื่องนั่นเอง โดดเด่นอย่างที่ไม่มี Gaming Notebook รุ่นไหนทำตามได้

MSI GT76 Titan Review NBS 62

MSI GT76 Titan เลือกใช้หน้าจอแสดงผลขนาด 17.3 นิ้วแบบด้านลดแสงสะท้อน ดีไซน์ขอบหน้าจอบางเฉียบ ที่มาพร้อมความละเอียด Ultra HD 4K ที่ 3840 x 2160 พิกเซล ที่ขอบเขตสีใกล้เคียง 100% AdobeRGB !!! ด้วยพาเนล IPS เกรดดีที่สุด ที่ต้องบอกว่าเป็นจอที่เทพมากๆ ซึ่งติดตั้งมาเพื่อใช้เล่นเกมโดยเฉพาะ มีมุมมองที่กว้างและสีค่อนข้างสดใส การเล่นเกมก็ทำได้สุดยอด หรือแม้กระทั่งดูหนังก็มีความละเอียดสูง โดยมีโปรไฟล์สีผ่านซอฟแวร์ MSI True Color ได้อีก 6 แบบ ไม่ว่าจะเป็น ANTI-BLUE, sRGB, DESIGNER, OFFICE, MOVIE, GAMER ซึ่งทุกโปรไฟล์สามารถใช้งานได้จริงเห็นความแตกต่างชัดเจน

MSI GT76 Titan Review NBS 89

สำหรับฟีเจอร์ด้านการแสดงภาพได้หน้าจอ 4K Ultra HD เกรดสูงสุด ตอบสนองได้ในทุกๆ การทำงานหรือเล่นเกม ให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 96% AdobeRGB ที่ 92% เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันระดับที่ดีมากๆ กว่า Gaming Notebook ราคาคุ้มค่าหลายรุ่น ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่ 300 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีกว่ามาตรฐานความสว่างของหน้าจอในโน๊ตบุ๊คเท่าไป คือเหลือเฟือต่อการใช้งานทั่วไปมากๆ จะเอาไปทำภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นมืออาชีพมากๆ ก็ดีทุกอย่าง ปิดท้ายด้วยคะแนน 4.5 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite หาได้น้อยรุ่นมากๆ ที่จะเจอกับโน๊ตบุ๊คทีมีประสิทธิภาพหน้จอดีขนาดนี้

ส่วนเรื่องของระบบเสียงก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน ด้วยลำโพงคุณภาพสูงอย่างแบรนด์ DYNAUDIO 2.1 ชาแนล โดยลำโพงปกติก็ใหญ่ขึ้นขนาด 2W + 2W พร้อมมีซัพวูฟเฟอร์ในตัวขนาด 3W อีก 1 ตัว โดยมีซอฟแวร์ปรับแต่งเสียง Nahimic 3 จำลองการเสียงได้สมบูรณ์แบบ  ทำให้มีการปรับแต่งเสียงที่ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าทั้งความดังและคุณภาพเสียงอย่างชัดเจน ใช้เล่นเกมนี่บันเทิงได้เต็มอารมณ์ แถมซัพพอร์ทไฟล์ Hi-res 24bit/192kHz ที่ใช้  ESS Sabre Hi-Fi DAC ในการขับได้อีกด้วยสมกับเป็น Gaming Notebook ระดับสูงสุดจริงๆ

MSI GT76 Titan Review NBS 57

รวมไปถึงมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันที่สุดรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งมีทั้ง Thunderbolt 3, HDMI, Mini DisplayPort, Killer MultiGiG 10Gbps LAN, 5 x USB 3.1, Kensington lock slot, micro-SD Card Reader,และรูหูฟังแบบ 5.1 Ch พร้อมรูไมค์โครโฟน 3.5 mm และการเชื่อมต่อแบบไร้สายแบบ Killer ac Wi-Fi 6 (AX)+ Bluetooth 5.0 ซึ่งตัวเครื่องมาพร้อมฟีเจอร์ Killer Doubleshot Pro จัดลำดับความสำคัญให้กับการเชื่อมต่อของเกมมาเป็นอันดับแรก ทำให้มีความเสถียรของอินเตอร์เน็ตมากกว่า Gaming Notebook รุ่นอื่นพอสมควร

พร้อมปิดท้ายด้วยประสิทธิภาพโดยรวมของ MSI GT76 Titan ซึ่งอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ยาวนานพอสมควร โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตดู Youtube ปรับแสงต่ำสุด เลือกใช้งานเป็น Power Saver ใช้ได้ยาวนานประมาณ 5 ชั่วโมง ก็ถือได้ว่าเพียงพอพกพาไปใช้งานข้างนอกได้บ้าง ทำได้ดีตามมาตรฐานของ Gaming Notebook ทั่วไป เป็นสิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจมากๆ เพราะที่ผ่านมาสุดยอด Gaming Notebook ตัวแรงแบบนี้จะใช้งานได้ยาวนานประมาณ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

MSI GT76 Titan Review NBS 67

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก