Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook 2019 – ที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G กำลังจะมา … คาด Lenovo จะเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เปิดตัวก่อนใคร

จะว่าไปแล้วนั้นถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นจะเริ่มมีการใช้งานแล้วในบางประเทศ ทว่ากับสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่ายแบบ 5G นั้นก็ยังคงมีจำนวนไม่มากเท่าไรครับ

จะว่าไปแล้วนั้นถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นจะเริ่มมีการใช้งานแล้วในบางประเทศ ทว่ากับสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่ายแบบ 5G นั้นก็ยังคงมีจำนวนไม่มากเท่าไรครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นดูเหมือนกับว่าทางผู้ผลิตโน๊คบุ๊คนั้นจะไม่รอให้การใช้งาน 5G เพิ่มมากขึ้นก่อนแล้วครับเพราะล่าสุดนั้นทาง 91mobiles ที่ยืนยันว่าได้ทำการคุยกับตัวแทนของทาง Lenovo นั้นได้ออกมาเผยข้อมูลดเอาไว้ว่าทาง Lenovo ได้เริ่มมีการพัฒนาโน๊ตบุ๊คที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G แล้ว ซึ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวนั้นก็มีแผนการที่จะทำการเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 นี้อีกด้วยครับ

Lenovo 5G laptops e1564587607653

Advertisement

แต่ครับแต่ อย่างที่ได้บอกไว้ในตอนต้นครับว่าอย่าพึ่งที่จะคิดไปไกลมากกว่านี้เพราะหากจะว่าไปแล้วเครือข่าย 5G นั้นก็มีเพียงบางประเทศเท่านั้นที่ได้ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเราคงจะต้องรอกันอีกนานหรือไม่ก็อย่างน้อยในปี 2021 ที่เครือข่าย 5G นั้นจะขยายขอบเขตมากกว่านี้ สำหรับพี่ไทยเราเองนั้นก็ยังคงไม่สามารถทราบได้อย่างแน่ชัดครับว่าเมื่อไรที่จะได้ใช้งานเครือข่าย 5G อย่างจริงๆ จังๆ เพราะ ณ เวลานี้นั้นแค่เครือข่าย 4G ที่มีใช้อยู่ในบ้านเราก็ยังไม่แรงเหมือนกับประเทศอื่นๆ เลยครับ

หมายเหตุ – ทางผู้ให้สัมภาษณ์นั้นยังคงได้บอกเอาไว้ด้วยครับว่าตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นที่รองรับ 5G นี้นั้นจะมาพร้อมกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งได้ทั้งวัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงแล้วก็ค่อนข้างที่จะมีความเป็นไปได้เหมือนกันครับว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวนั้นอาจจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทสถาปัตยกรรม ARM อย่างเช่น Snapdragon 8cx เป็นต้นครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo IdeaPad S540 13 เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด สเปก Intel Core i Gen 10 + NVIDIA GeForce MX250 ที่เน้นความบางเบาและหรูหราตามสไตล์ของ Ultrabook

AMD

เข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว ใครที่อยากได้ Notebook สักเครื่อง จะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดี ในบทความนี้ก็จะเป็นการจัดอันดับ AMD Notebook เน้นตัวเครื่องบางเบา

PR-News

Gaming Notebook ในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อกันอย่างมากมายหลายหลาย โดยในส่วนของแบรนด์ Acer ก็จัดตัวด้วย Predator Series ต่างๆ ซึ่งให้ความเหนือชั้นด้านประสบการณ์

PR-News

เป็นประจำทุกๆ ปีที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับ Notebook รุ่นต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาขยายความ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก