Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA – ทดสอบการ์ดจอ GeForce RTX 2060 บนโน๊ตบุ๊คแรงกว่า GTX 1660 Ti แค่ 5% – 10% เท่านั้น

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าเพื่อการคงอุณหภูมิในการใช้งานให้ดีที่สุดแล้วนั้น สำหรับตัวชิปกราฟิกนโน๊ตบุ๊คนั้นจะถูกลดสเปคลงมาจากเครื่อง PC พอสมควร ซึ่งการลดสเปคนั้น

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าเพื่อการคงอุณหภูมิในการใช้งานให้ดีที่สุดแล้วนั้น สำหรับตัวชิปกราฟิกนโน๊ตบุ๊คนั้นจะถูกลดสเปคลงมาจากเครื่อง PC พอสมควร ซึ่งการลดสเปคนั้นย่อมทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นลดลงตามไปด้วย อย่างไรก็ตามครับสำหรับชิปกราฟิก RTX 2060 กับ GTX 1660 Ti บน PC นั้นจะมีประสิทธิภาพที่ต่างกันอยู่ราวๆ 25% – 30% ทว่ากับเครื่องโน๊ตบุ๊คแล้วนั้นกลับกลายเป็นว่า RTX 2060 บนโน๊ตบุ๊คแรงกว่า GTX 1660 Ti แค่ 5% – 10% เท่านั้นครับ

Aorus 15 X9 Review 2000 RTX 2070 Gaming Laptop

Advertisement

จากผลการทดสอบของทาง Notebookcheck นั้นจะเห็นได้ครับว่าประสิทธิภาพของ RTX 2060 บนโน๊ตบุ๊คแรงกว่า GTX 1660 Ti แค่ 5% – 10% เท่านั้น โดยตัวอย่างของผลการทดสอบนั้นเป็นดังต่อไปนี้ครับ

ความแตกต่างดังกล่าวนี้นั้นมีผลเป็นอย่างมากในการเลือกซื้อครับเพราะโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับกราฟิกชิป GTX 1660 Ti นั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับ RTX 2060 พอสมควร นั่นทำให้ผู้ซื้ออย่างเราๆ ท่านๆ ต้องคิดแล้วครับว่าคุณต้องการฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมาอย่าง ray-tracing และ DLSS รึเปล่า หากทั้ง 2 สิ่งไม่ใช่เทคโนโลยีที่คุณต้องการ ดังนั้นแล้วโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับชิปกราฟิก GTX 1660 Ti นั้นน่าจะช่วยให้เงินในกระเป๋าคุณไม่หายมากไปจนต้องกินมาม่าทั้งเดือนครับ

csm 1660ti 60b22324aa

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก