Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2019 – Nintendo Switch สามารถที่จะรัน Android ได้แล้ว

Nintendo Switch ถือว่าเป็นเครื่องเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากครับ แถมมันยังเป็นเครื่องเกมคอนโซลเครื่องหนึ่งที่ถูกเจาะระบบได้เร็วมากๆ อีกด้วย

Nintendo Switch ถือว่าเป็นเครื่องเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากครับ แถมมันยังเป็นเครื่องเกมคอนโซลเครื่องหนึ่งที่ถูกเจาะระบบได้เร็วมากๆ อีกด้วย หากจะพูดไปแล้วนั้นสเปคในตัวของ Nintendo Switch ก็คล้ายกับสมาร์ทโฟนมากเนื่องจากว่ามันใช้ชิปเซ็ท Tegra ของทาง NVIDIA ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เองครับก็ได้มีนัก mod ทำการดัดแปลงตัวระบบจนในที่สุดแล้วนั้นก็สามารถที่จะทำให้ตัวเครื่อง Nintendo Switch สามารถที่จะรันระบบปฎิบัติการ Android ได้แล้วครับ

csm nintendo switch3 67cd25ae76

Advertisement

อย่างไรก็ตามครับ การทำให้ Nintendo Switch รัน Android ได้นั้น ณ เวลานี้ก็ยังถือว่าอยู่ในขั้นต้นเท่านั้น โดยรอมที่สามารถจะใช้งานได้ในปัจจุบันนั้นก็มีอยู่รอมเดียวคือ LineageOS 15.1 ซึ่งเป็น Android 8.1 โดยใช้ฐานโค๊ดมาจากเครื่อง NVIDIA Shield TV ที่มีฮาร์ดแวร์ค่อนข้างที่จะคล้ายกันอยู่พอสมควร ในการลงรอมนั้นตัวไฟล์ทั้งหมดจะมาพร้อมกับ Recovery TWRP ในตัวทำให้ผู้ใช้สามารถที่เข้าถึงระบบพื้นฐานของตัวเครื่องได้อีกด้วยครับ

การทำให้ Nintendo Switch รัน Android นั้นจะไม่ได้เป็นการแฟลชผ่านทางแหล่งเก็บข้อมูลที่อยู่ในตัวเครื่องโดยตรงนะครับ โดยการรัน Android บนเครื่อง Nintendo Switch นั้นจะเป็นการรันผ่าน SD card ซึ่งนี่ถือว่าเป็นข้อดีเพราะว่าเมื่อเราเอา SD card ที่มีตัวระบบปฎิบัติการ Android อยู่ออกเราก็จะยังสามารถใช้งานระบบของ Switch ได้เช่นเดิมครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นรอม Android บน Switch นี้ยังถือว่าเป็นรอมใหม่ดังนั้นจึงยังมีข้อผิดพลาดและฮาร์ดแวร์บางส่วนที่ยังคงไม่สามารถใช้งานได้ ทว่าอีกไม่นานนักก็น่าจะมีการปรับปรุงออกมาให้ใช้งานได้แบบจริงๆ จังๆ ล่ะครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก