Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ทรานเซนด์เปิดตัว 3D NAND SSD อึดต่ออุณหภูมิที่สูง รองรับตลาด AIoT

ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน อิงค์., ผู้ผลิตอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลและผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียชั้นนำ เปิดตัวโซลิดสเตทไดร์ฟรุ่นใหม่สำหรับตลาดอุปกรณ์ฝังตัวระดับไฮเอนด์ ผลิตจากชิปหน่วยความจำ 3D NAND คุณภาพสูงและมีความทนทานต่อความร้อนที่ยอดเยี่ยม กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย SSD ในรูปแบบ 2.5″ SATA III, PCIe M.2 และ SATA III M.2 จัดอันดับให้ทนทานต่อรอบการทำงาน 3K P/E (Program/Erase) และได้รับการออกแบบให้ทนต่ออุณหภูมิในการทำงานที่รุนแรงจาก -40 ° C ถึง 85 ° C   SSD เหล่านี้ทำขึ้นมาเพื่อใช้งานกับแอพพลิเคชั่นในตัวได้อย่างน่าเชื่อถือ, ITS (Intelligent Transportation Systems), IoV (Internet of Vehicles) และระบบรักษาความปลอดภัย

Transcend 3K PE cycles Embedded 2

Advertisement

คุณสมบัติเด่นที่สำคัญใน SSD ซีรีย์ V ก็คือมีความทนทานเพิ่มขึ้น และไดร์ฟในตระกูล I-series ก็มีทั้งความทนทานที่เพิ่มขึ้นและช่วงอุณหภูมิในการทำงานที่กว้าง มีให้เลือกใช้ใน 4 แฟลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น 2.5” SATA III, PCIe M.2 และ SATA III M.2 (ขนาด 2242 และขนาด 2280) SSD เหล่านี้ถูกออกแบบมาตามข้อกำหนดที่เข้มงวดของแพลตฟอร์มแบบฝังตัว Transcend SSD ทุกรุ่นสร้างจาก 3D NAND Flash คุณภาพสูงสุด โดย 3D NAND Flash นั้นคือการใช้เซลล์หน่วยความจำเรียงซ้อนกันในแนวตั้งเป็นหลายเลเยอร์เพื่อทำลายข้อจำกัดด้านความหนาแน่นของความจุต่อพื้นที่ และมีความทนทานในการใช้งานระดับ 3K P/E ซึ่งถือว่าเทียบเท่ากับ MLC NAND, SSD เหล่านี้มอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและความน่าเชื่อถือสูงสุด ซีรีย์ I ได้รับการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าการทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพในช่วงอุณหภูมิกว้างตั้งแต่ -40 °C ถึง 85 °C ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงานที่รุนแรงเป็นระยะเวลานานอินเตอร์เฟส PCIe NVMe สำหรับความเร็วที่น่าประทับใจอย่างต่อเนื่องภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ MTE550T-V และ MTE550T-I M.2 2280 SSD ได้มาตรฐาน NVMe 1.3 และใช้อินเทอร์เฟซ PCIe Gen3 x4 ซึ่งหมายถึงมีสี่เลนที่ใช้สำหรับการส่งและรับข้อมูลพร้อมกัน ผลลัพธ์คือประสิทธิภาพการอ่านสูงสุดที่ 1,800 MB/s และการเขียน 800 MB/s การใช้พลังงานต่ำและความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการรับประกันคุณภาพของการใช้งานในระยะยาวเทคโนโลยืที่เป็นเอกสิทธิ์ ที่ช่วยยืดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ยาวนานSSD รุ่นใหม่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงของ Transcend การใช้หน่วยความจำแคช SLC และเอ็นจิ้น RAID ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล รวมไปถึงช่วยยืดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ เอ็นจิ้น RAID ปกป้องข้อมูลและเพิ่มความเสถียรของไดร์ฟ และ LDPC (Low Density Parity Check) เทคโนโลยีการแก้ไขข้อผิดพลาดตรวจจับและแก้ไขข้อผิดพลาดบิตเพื่อความน่าเชื่อถือที่มากขึ้น คุณสมบัติเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์หน่วยความจำที่ใช้ในอุปกรณ์ AIoTซอฟต์แวร์สุดพิเศษ SSD Scope Pro สำหรับผู้ใช้ทรานส์เซนด์ซอฟต์แวร์ SSD Scope เป็นซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อการวัดตรวจสอบการทำงานของ SSD รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ของไดร์ฟ ไม่ว่าจะเป็น S.M.A.R.T., การสแกนเพื่อวินิจฉัย, การลบที่ปลอดภัย, อัปเดตเฟิร์มแวร์, เปิดใช้งาน TRIM, ตัวบ่งชี้สุขภาพและการโคลนระบบ เป็นต้นผลิตภัณฑ์ 3D NAND Flash ทั้งหมดของทรานส์เซนด์ รับประกันเป็นเวลาสามปีเต็มตารางเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ 

อินเทอร์เฟซ V-series: เพิ่มความน่าเชื่อถือในการใช้งาน I-series: เพิ่มความน่าเชื่อถือในการใช้งานและรองรับการทำงานในช่วงอุณหภูมิที่กว้าง
SATA III 2.5” SSD450K-V 128GB, 256GB,
512GB
SSD450K-I 128GB, 256GB,
512GB
PCIe M.2 2280 MTE550T-V 128GB, 256GB,
512GB
MTE550T-I 128GB, 256GB,
512GB
SATA III M.2 2280 MTS950T-V 128GB, 256 GB,
512GB
MTS950T-I 128GB, 256GB,
512GB
SATA III M.2 2242 MTS550T-V 64GB, 128GB,
256GB
MTS550T-I 64GB, 128GB,
256GB
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ยิ่งเมนบอร์ดพัฒนาไปไกล เราก็ยิ่งสามารถสัมผัสประสบการณ์ความเร็วของ SSD ได้มากขึ้น อย่าง Transcend 250s น้องใหม่ล่าสุดจากค่าย Transcend ที่ได้ต่อยอดพัฒนา SSD บนมาตรฐาน PCIe 4.0 ต่อยอดจากรุ่นเดิมอย่าง 240s ที่เราเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ ด้วยความเร็วที่ทาง Transcend เคลมไว้ถึงระดับ 7,000 MB/s แต่ตามสเปคจริงจะอ่านได้สูงสุด 7,200...

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

Special Story

SSD มีกี่แบบไม่ต้องสงสัย มีวิธีดูแบบง่ายๆ อ่านแล้วเลือกเองได้เลย!  Advertisement ROM (Read-only Memory) หรือพื้นที่บันทึกข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ นอกจาก HDD ที่รู้จักกันดี ปัจจุบันนี้ก็มี SSD ด้วย แล้วหลายคนก็สงสัยว่า SSD มีกี่แบบ? แล้วแบบไหนถึงจะดีจะได้แรงและคุ้มด้วย? ถ้าใครกำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรมากนัก นั่นเพราะหน่วยความจำอย่าง SSD มีให้เลือกใช้หลากหลายประเภทไม่พอ ยังมีความเร็ว,...

Accessories review

สำหรับผู้ใช้ทั่วไปการใช้งานจน SSD หมดอายุและพังไปคงเป็นไปได้ยาก แต่สำหรับการใช้งานบ้างประเภทจำเป็นต้องใช้ SSD ที่ทนทานเป็นพิเศษ อย่าง Transcend MTE110Q ที่ออกแบบมาให้เน้นเรื่องของความทนทานมากเป็นพิเศษ โดยที่ไม่ได้เน้นความแรง แต่มันจะเหมาะกับใครบ้าง ต้องตามไปอ่านกัน Advertisement สำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่ว่าจะเป็นพีซีโน้ตบุ๊คการใช้งาน SSD จนหมดอายุหรือ TBW หมดเป็นเรื่องยากมากๆ (ไม่นับพวกสายขุดนะ) ทำให้การใช้งานจนพังนั้นอาจจะนานถึงหลายปี แต่สำหรับบางงานที่ต้องมีการอ่านเขียนตัว SSD ตลอดเวลา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก