Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Notebook 2019 – นักพัฒนาเปลี่ยน Touch Bar บน MacBook Pro ให้กลายเป็น Taskbar เมื่อใช้ Windows 10

หนึ่งในการพัฒนาที่ดีนั้นก็คือการปล่อยโค๊ด API ให้นักพัฒนาได้ทำการพัฒนาได้ทำการสานต่อยอดตามความต้องการครับ และกับการพัฒนาล่าสุดที่น่าสนใจ

หนึ่งในการพัฒนาที่ดีนั้นก็คือการปล่อยโค๊ด API ให้นักพัฒนาได้ทำการพัฒนาได้ทำการสานต่อยอดตามความต้องการครับ และกับการพัฒนาล่าสุดที่น่าสนใจนั้นก็เกิดขึ้นกับ MacBook Pro รุ่นที่มากับ Touch Bar เมื่อทางนักพัฒนาอย่าง @imbushuo ได้ทำการต่อยอดแบบแอบแฮกเล็กน้อยเพื่อที่จะทำให้ Touch Bar นั้นสามารถใช้งานกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 บนเครื่อง MacBook Pro ผ่านทาง Bootcamp โดยสิ่งที่เคาทำนั้นก็คือการเปลี่ยน Touch Bar ให้กลายเป็น Taskbar ของ Windows 10 ครับ

MacBook Pro TouchBar

Advertisement

โดยปกติแล้วนั้น Touch Bar ของ MacBook Pro นั้นจะทำงานเป็นตัวแทนของปุ่ม Fn ต่างๆ ที่โดนตัดไปครับ โดยในระบบปฎิบัติการ macOS นั้นสามารถที่จะเปลี่ยนไปตามโปรแกรมที่เราใช้งานได้ด้วย ทว่าเมื่อใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows นั้นผู้ใช้จะไม่สามารถเห็น Touch Bar เป็นปุ่มสำหรับทำการทำงานอย่างอื่นได้เลยเนื่องจากทาง Apple เองได้ล๊อคเอาไว้ครับ ดังนั้นหากจะว่าไปแล้วนี่เป็นครั้งแรกๆ เลยที่เราได้เห็นว่า Touch Bar สามารถที่จะใช้งานกับระบบปฎิบัติการ Windows ด้วยก็ว่าได้ครับ(หากเพื่อนๆ เคยเห็นอย่างอื่นมาก่อนหน้านี้ก็บอกกันบ้างนะครับ)

อย่างไรก็ตามครับในการแฮกครั้งนี้นั้นเรายังไม่แน่ใจว่าในการใช้งานจริงผู้ใช้จะสามารถใช้งานสลับไปมาระหว่างปุ่ม Fn กับ Taskbar ได้หรือไม่ ทว่าหากนักพัฒนาโปรแกรมท่านใดสนใจที่จะนำเอาไปสานต่อก็สามารถที่จะเข้าไปดูเอกสารข้อมูลการแฮกของทางคุณ imbushuo ได้จาก ที่นี่ เลยนะครับ ส่วนตัวโปรแกรมแฮกนั้นก็จะอยู่ ที่นี่ ครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นขอเตือนไว้ก่อนนะครับว่าตัวโปรแกรมแฮกนี้นั้นถือว่าเป็นเวอร์ชันแรกที่ยังไม่มีการแก้ไขข้อผิดพลาดใดๆ และทางเราก็ไม่อาจจะสามารถทราบได้เลยว่ามันจะส่งผลอะไรกับ Touch Bar เมื่อกลับไปใช้งาน macOS รึเปล่า หากท่านไม่มีความรู้ในการเขียนโปรแกรมแล้วนั้นดูอยู่ห่างๆ ไว้ก่อนก็ดีกว่าครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ใบบทความนี้เราจะขอแนะนำ Monitor ความละเอียด 4K ที่ดีที่สุด สำหรับการนำไปใช้งานเป็นจอที่ 2 กับ MacBook Pro เพื่อให้การทำงานของคุณนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม Monitor ความละเอียด 4K ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกมากขึ้นและค้นหาได้ง่ายกว่าในอดีต จอแสดงผลเหล่านี้ให้รายละเอียดมากกว่าจอแสดงผลที่มีความละเอียดต่ำกว่า และส่วนใหญ่มีความหนาแน่นของพิกเซลสูงเพียงพอสำหรับข้อความที่คมชัด ทำให้เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับงาน นอกจากนี้มันยังมีความอเนกประสงค์สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย เพราะบางรุ่นยังมีฟีเจอร์การเล่นเกม เช่น การใช้ประโยชน์ของแบนด์วิดท์จากพอร์ต...

IT NEWS

Apple ได้เลื่อนการผลิตจอ OLED Gen 8 ที่จะใช้กับ MacBook ออกไป เป็นปี 2027 สื่อเกาหลีรายงานในขณะที่วิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการที่การสั่งซื้อ MacBook น้อยลง และตัวเลือกกลุ่มโน๊ตบุ๊ก Hi-End ก็มีมากขึ้นอีกด้วย สินค้ากลุ่ม iPad Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้ายังจะใช้หน้าจอ OLED Gen 6 อย่างในปัจจุบัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก