Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Honor – MagicBook Proโน๊ตบุ๊คระดับมืออาชีพจอ 16.1″ คู่ต่อสู้หลักที่ MacBook Pro ต้องอึ้ง เพราะโดนตัดหน้า

หลังจากที่หมดเรื่องหมดราว(แบบมีกำหนดระยะเวลา 2 ปี) แล้วนั้น ล่าสุด Honor บริษัทลูกของทาง Huawei ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่อย่าง MagicBook Pro

หลังจากที่หมดเรื่องหมดราว(แบบมีกำหนดระยะเวลา 2 ปี) แล้วนั้น ล่าสุด Honor บริษัทลูกของทาง Huawei ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่อย่าง MagicBook Pro โน๊ตบุ๊คสำหรับการทำงานในระดับมืออาชีพที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 16.1 นิ้ว บนน้ำหนักรวมเพียงแค่ 1.7 kg ภายใต้ความบาง 16.9 mm เท่านั้นออกมา ซึ่งแน่นอนครับว่าจากชื่อ MagicBook Pro นั้นเชื่อได้ว่าหลายๆ ท่านจะต้องดูออกอย่างแน่นอนว่ามันมาเพื่อที่จะต่อกรกับ MacBook Pro ของทาง Apple โดยตรง แถมยังตัดหน้าเปิดตัวก่อนอีกด้วย

1564039267864023

Advertisement

MagicBook Pro นั้นจะมีหน้าจอที่มีขนาดอยู่ที่ 90% เมื่อเทียบกับส่วนของแผงหน้าจอทั้งหมดโดยที่ความหนาของขอบหน้าจอนั้นจะอยู่ที่ 4.9 mm เท่านั้น(เท่ากันทั้ง 3 ด้านทั้งบน, ซ้ายและขวา) ตัวหน้าจอจะรองรับช่วงกว้างของสีแบบ sRGB สูงถึง 100% โดยที่ตัวหน้าจอนั้นมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ Full-HD และรองรับการสัมผัส ซึ่งในจุดของหน้าจอนั้นนอกจากขนาดแล้วอาจจะเทียบไม่ได้กับ MacBook Pro สักเท่าไรทว่าสิ่งที่ MagicBook Pro นั้นเจ๋งกว่าเลยก็คือพอร์ตของตัวเครื่องที่จะมาพร้อมกับ USB 3.0 Type-A จำนวน 3 พอร์ต, full-sized HDMI 1 พอร์ต, audio jack 3.5 mm และ USB Type-C ที่จะใช้เป็นพอร์ตสำหรับการชาร์จเครื่องครับ

1564039292751453

จุดที่อาจจะไม่ค่อยถูกใจผู้ใช้มากเท่าไรนักก็คือตัวกล้อง webcam ที่ถูกติดตั้งมาอยู่ระหว่างแป้น F6 และ F7 ซึ่งถือว่าใช้ยาก(เหมือนรุ่นพี่อย่าง Huawei MateBook X Pro) ทว่าตัวแป้นคีย์บอร์ดนั้นจะเป็นแบบ full-size ซึ่งทำให้การใช้ง่าย(โดยตัด numpad ออกไป) ลำโพงของตัวเครื่องนั้นจะเป็นแบบ stero ขนาด 25 W อยู่ในตำแหน่ง 2 ข้างขนาบคีย์บอร์ดซึ่งที่ลำโพงทางด้านขวาจะมีระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ ตัวเครื่องมาพร้อมกับชิปกราฟิก NVIDIA GeForce MX250 แบตเตอรี่นั้นให้มาที่ 56 Wh ซึ่งทาง Honor ยืนยันว่าสามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 14 ชั่วโมง

1564039298509787

นอกเหนือไปจากขนาดหน้าจอแล้วนั้นจุดเด่นของตัวเครื่องเลยน่าจะอยู่ที่ MagicBook Pro นั้นจะมาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อ Wi-Fi แบบ 2×2 MIMO ซึ่งให้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 1,733 Mbps สำหรับสเปคในส่วนอื่นๆ ของ MagicBook Pro นั้นจะถูกแยกเป็น 3 โมเดลตามขนาดหน่วยความจำ, แหล่งเก็บข้อมูล, หน่วยประมวลผลและราคาดังนี้ครับ

magicbook pro 03

  • หน่วยประมวลผล Core i7-8565U, หน่วยความจำ 16 GB, แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ขนาด 1 TB ราคาอยู่ที่ 7,999 CNY หรือประมาณ 35,900 บาท
  • หน่วยประมวลผล Core i7-8565U, หน่วยความจำ 8 GB, แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ขนาด 512 GB ราคาอยู่ที่ 6,199 CNY หรือประมาณ 27,770 บาท
  • หน่วยประมวลผล Core i5-8265U, หน่วยความจำ 8 GB, แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ขนาด 512 GB ราคาอยู่ที่ 5,499 CNY หรือประมาณ 24,680 บาท

ทั้งนี้ MagicBook Pro พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ทว่ายังคงไม่สามารถที่จะยืนยันได้ครับว่าจะมีการวางจำหน่ายนอกประเทศจีนหรือไม่

หมายเหตุ – สำหรับสเปคของตัวหน่วยประมวลผลนั้นยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่นอนว่าจะเป็น Core i7-8565U และ Core i5-8265U หรือไม่เนื่องจากว่าในงานเปิดตัวนั้นทาง Honor ประกาศเอาไว้แค่ว่าเป้น Core i5 หรือ Core i7 เท่านั้นครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HONOR ผู้ให้บริการอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ ประกาศเปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR X7b สมาร์ตโฟนดีไซน์เก๋ ภายใต้คอนเซปต์ “แบตใหญ่กว่า ถ่ายภาพสนุกทั้งวัน” โดยรุ่นนี้เป็นสมาร์ตโฟนครบเครื่องที่เน้นตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่สายเอนเตอร์เทนด้วยแบตเตอรี่อึดที่สุด ความจุ 6000mAh ทำให้ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวันเหมาะกับไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพด้วยกล้องความละเอียดสูง 108 ล้านพิกเซล ที่ให้ภาพคมชัด สวยสมบูรณ์แบบในทุกโมเมนต์ พร้อมสัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับทั้งรับชมและฟังด้วยคุณภาพเสียงทรงพลังจากลำโพงคู่ ระดับเสียงสเตอริโอ 200% เพื่อให้ผู้ใช้ได้เอนจอยไปกับคอนเทนต์ที่หลากหลาย พร้อมให้ทุกคนเป็นเจ้าของได้ในราคาคุ้มค่าเพียง...

PR-News

ออเนอร์ (HONOR) ผู้ให้บริการอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก และบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเท็มชั้นนำของเมืองไทย จับมือกับ BaNANA ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสมาร์ทโฟนชื่อดัง เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ HONOR Pad X8 ที่สุดแห่งความคุ้มค่าคุ้มราคา เติมเต็มการใช้งานในทุกมิติ ทั้งฟีเจอร์ตอบโจทย์การเรียนออนไลน์

IT NEWS

Honor Tab V7 แท็บเล็ตสุดแจ๋มสเปคดีราคากันเองเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาพร้อมหน้าจอ 10 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิป MediaTek รองรับเครือข่าย 5G จะน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกัน Honor Tab V7 นั้นถือว่าเป็นแท็บเล็ตในระดับกลางโดยจะมี 2 โมเดลด้วยกันคือ Honor Tab V7 และ Honor Tab...

IT NEWS

Honor สมาร์ทโฟนแบรนด์ลูกของ Huawei ที่ถูกขายออกมาเป็นอิสระนั้นเรียกได้ว่าได้มีการติดปีกอย่างสมบูรณ์อีกครั้ง(เพราะเป็นอิสระและสามารถที่จะใช้ GMS หรือ Google Messages Service) ซึ่งหลังจากที่ออกมาเป็นอิสระนั้นก็มีรายงานของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลล่าสุดนั้นพบว่าทาง Honor นั้นกำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่จะมาพร้อมกับชิปเซ็ทระดับท๊อปของทาง Qualcomm รุ่นถัดไปอย่าง Snapdragon 888 Plus อยู่ด้วย Honor เรือธงรุ่นใหม่กับ Snapdragon 888 Plus...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก