Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – อัพเดตแก้ปัญหาเพิ่มเติมใน Windows 10 Cumulative Update v1903

Microsoft ได้ทำการประกาศอัพเดต patch Windows 10 พฤษภาคม 2019 สำหรับแก้ไขบัคต่างๆ รวมถึงปัญหา RASMAN ( รหัสข้อผิดพลาด 0xc0000005 ) ที่เกิดจากการแก้บัคของเดือนที่แล้ว

Microsoft ได้ทำการประกาศอัพเดต patch Windows 10 พฤษภาคม 2019 สำหรับแก้ไขบัคต่างๆ รวมถึงปัญหา RASMAN ( รหัสข้อผิดพลาด 0xc0000005 ) ที่เกิดจากการแก้บัคของเดือนที่แล้ว

Windows 10 banner cumulative updates

Advertisement

รายการแก้บัค Windows 10 Build 18362.267 (KB4505903)

  • แก้ไขปัญหาที่ไม่สามารถบันทึกเวลาลงชื่อเข้าใช้ล่าสุดของผู้ใช้งานแม้ว่าผู้ใช้งานจะเข้าถึงเครือข่าย เซิร์ฟเวอร์ร่วมก็ตาม
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ Windows Hello ไม่ทำงานหลังจากรีสตาร์ท
  • อัปเดตข้อมูลโซนเวลาสำหรับบราซิล
  • แก้ไขปัญหาในการเปิดใช้งาน Microsoft Edge เพื่อพิมพ์เอกสาร PDF ที่มีหน้าแนวนอนและแนวตั้งอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ PDF ที่กำหนดค่าให้เปิดเพียงครั้งเดียวใน Microsoft Edge
  • แก้ไขปัญหาที่อาจแสดงสีไม่ถูกต้องเมื่อดูรูปภาพบนในการแสดงผลแบบ 10 บิต
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนความสว่างของจอแสดงผลเมื่อใช้ไดรเวอร์กราฟิกบางตัวหลังจากที่กลับมาทำงานจากโหมดสลีป
  • แก้ไขปัญหาที่ Windows Graphics Device Interface (GDI+) คืนค่า empty font family name สำหรับ font ชื่อ Bahnschrift.ttf
  • แก้ไขปัญหาที่เกิดเหตุการณ์การกดและปล่อยเมาส์บางครั้งทำให้เกิดเหตุการณ์การเมาส์เลื่อน
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ UI หยุดตอบสนองเป็นเวลาหลายวินาทีเมื่อเลื่อนในหน้าต่างที่มีหน้าต่างย่อยจำนวนมาก
  • แก้ไขปัญหาที่ไม่สามารถเลี่ยงการลงชื่อเข้าใช้อัตโนมัติ (Autologon) เมื่อคุณกดปุ่ม Shift ค้างไว้ในระหว่างเปิดเครื่อง
  • แก้ไขปัญหาที่อุปกรณ์ไม่สามารถเข้าสู่โหมดสลีปได้เมื่อเปิดแอปพลิเคชั่นบางตัวใช้งานบลูทูธอยู่
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้คุณภาพเสียง Bluetooth ลดลงเมื่อใช้โปรไฟล์เสียงบางอย่างเป็นระยะเวลานาน
  • แก้ไขปัญหาที่ป้องกันไม่ให้สคริปต์ Microsoft Application Virtualization (App-V) ทำงานหากมีการเรียกใช้เมื่อไม่ได้เชื่อมต่อกับตัวควบคุมโดเมน (DC) การใช้งานสคริปต์ App-V จะล้มเหลวเมื่อมีการเรียกใช้ในสภาพแวดล้อมที่มี Microsoft Azure Active Directory
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดหากมำการเปิดไฟล์ Microsoft OneDrive เมื่อเปิดใช้งาน User Experience Virtualization (UE-V) หากต้องการแก้ไขให้ตั้งค่า DWORD ต่อไปนี้เป็น 1: HKEY_LOCAL_MACHINE \ SOFTWARE \ Microsoft \ UEV \ Agent \ Configuration \ ApplyExplorerCompatFix
  • แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ UE-V ซึ่งบางครั้งอาจป้องกันเส้นทางการแยกจากการทำงาน
  • แก้ไขปัญหาที่อาจทำให้ระบบที่มี Trusted Platform Module (TPM) หยุดทำงาน
  • แก้ไขปัญหาที่ป้องกันไม่ให้ระบบรับรู้บัญชี Microsoft หรือบัญชี Azure Active Directory จนกว่าผู้ใช้จะออกจากระบบและลงชื่อเข้าใช้อีกครั้ง
  • แก้ไขปัญหาที่อาจทำให้บริการ Netlogon ไม่สามารถสร้างช่องทางที่ปลอดภัยและรายงานข้อผิดพลาด“ 0xC000007A – ERROR_PROC_NOT_FOUND”
  • แก้ไขปัญหาที่ไม่สามารถอัปเดตนโยบายหมายเลขประจำตัวส่วนบุคคล (PIN) (ความยาวต่ำสุด, ตัวเลขที่จำเป็นและอักขระพิเศษ ฯลฯ ) สำหรับ Windows Hello for Business เมื่อมี PIN อยู่ในเครื่องแล้ว
    แก้ปัญหาที่ทำให้เกิดความล้มเหลวในการกู้คืนไดรฟ์ (คีย์ USB) โดยมีข้อผิดพลาด” 0x80042405 [gle = 0x00000715]”
  • แก้ไขปัญหาที่ป้องกันไม่ให้ตัวจำลอง Android เริ่มระบบ
  • แก้ไขปัญหาที่เปลี่ยนสถานะของโฟลเดอร์งานใน File Explorer เป็น 0x80C802A0 (ECS_E_SYNC_UPLOAD_PLACEHOLDER_FAILURE) หลังจากเลือก พื้นที่ว่างแล้ว
    แก้ไขปัญหาที่อาจทำให้เซิร์ฟเวอร์เดสก์ท็อประยะไกลหยุดตอบสนองเมื่อมีผู้ที่ยกเลิกการเปลี่ยนเส้นทางไดรฟ์
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้บริการ Remote Access Connection Manager (RASMAN) หยุดทำงาน โดยอาจได้รับข้อผิดพลาด “0xc0000005” บนอุปกรณ์ที่มีระดับการวินิจฉัยข้อมูลกำหนดค่าด้วยตนเองเพื่อการตั้งค่าที่ไม่ใช่ค่าเริ่มต้นเป็น 0 นอกจากนี้คุณยังอาจได้รับข้อผิดพลาดใน ส่วนแอพลิเคชัน ของ Windows Logs ใน Event Viewer ด้วย Event ID 1000 อ้างอิง ” svchost .exe_RasMan ” และ “ rasman.dll ” ปัญหานี้เกิดขึ้นเมื่อโปรไฟล์เครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) ได้รับการกำหนดค่าเป็นการเชื่อมต่อ Always On VPN (AOVPN) ที่มีหรือไม่มีอุโมงค์อุปกรณ์
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้แอปพลิเคชันบนโฮสต์คอนเทนเนอร์สูญเสียการเชื่อมต่อเป็นระยะเนื่องจากพอร์ตขัดแย้งกับแอปพลิเคชันที่ทำงานบนคอนเทนเนอร์
  • แก้ไขปัญหาที่ป้องกันการเชื่อมต่อกับเครือข่ายขององค์กรเป็นระยะเมื่อใช้ Always On VPN กับโปรโตคอล IKEv2 การเชื่อมต่อไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติเสมอและบางครั้งการเชื่อมต่อด้วยตนเองก็ล้มเหลว ในสถานการณ์นี้เมื่อคุณเรียกใช้ฟังก์ชันRasDialจากบรรทัดคำสั่งสำหรับการเชื่อมต่อ VPN เป้าหมายคุณจะได้รับข้อผิดพลาด“ ERROR_PORT_NOT_AVAILABLE (633)”
    เพิ่มการสนับสนุนสำหรับการเขียนตามคำสั่งเสียงของ Windows สำหรับภาษาจีนตัวย่อ, อังกฤษ (ออสเตรเลีย, แคนาดา, อินเดีย, สหราชอาณาจักร), ฝรั่งเศส (ฝรั่งเศส), เยอรมัน (เยอรมัน), อิตาลี (อิตาลี), โปรตุเกส (บราซิล) และสเปน (เม็กซิโก, สเปน)
  • แก้ไขปัญหาการเปิดหรือใช้แอปพลิเคชันตัวอ่านหน้าจอ Window-Eyes ที่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดและป้องกันไม่ให้คุณสมบัติบางอย่างทำงานตามเอง
  • แก้ไขปัญหาที่ป้องกันไม่ให้แอปพลิเคชัน App-V เปิดและแสดงข้อผิดพลาดของเครือข่าย ปัญหานี้เกิดขึ้นภายใต้สถานการณ์บางอย่างเช่นเมื่อแบตเตอรีของระบบเหลือน้อยหรือเกิดไฟดับที่ไม่คาดคิด
    แก้ไขปัญหาที่ทำให้ไม่สามารถเปิดแอปพลิเคชัน App-V ได้หากไคลเอ็นต์ออฟไลน์และมีการกำหนดสคริปต์เริ่มต้นสำหรับแอปพลิเคชัน App-V
  • แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ยากซึ่งทำให้ Windows Defender Advanced Threat Protection (ATP) ป้องกันไม่ให้กระบวนการอื่น ๆ เข้าถึงไฟล์ได้ชั่วคราว
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ เมนูเริ่ม หยุดตอบสนองเมื่อผู้ใช้ใหม่ลงชื่อเข้าใช้ Windows 10 รุ่น 1903
  • อัพเดต Windows Ink Workspace โดยทำให้เมนูง่ายขึ้นและเพิ่มการรวมโดยตรงกับ แอพMicrosoft Whiteboardเพื่อประสบการณ์การทำงานร่วมกันที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ยังมีปัญหาอยู่อีกนิดหน่อยที่ต้องได้รับการแก้ไขรวมถึงปัญหา Sandbox ด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บ Microsoft ได้ โดย Windows 10 cumulative update นั้นจะอัพเดตแก้ปัญหาให้แก่อัพเดตพฤษภาคม 2019 ในวันที่ 9 กรกฏาคม โดยสามารถไปที่ การตั้งค่า > การปรับปรุงและความปลอดภัย > Windows Update > ตรวจหาการปรับปรุง

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก