Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

PR-คิงส์ตัน เทคโนโลยี ขึ้นแท่น Top 10 ผู้ผลิตและจำหน่ายหน่วยความจำของโลก

คิงส์ตัน เทคโนโลยี หนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ หน่วยความจำ Kingston และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับโลก วันนี้ได้ประกาศสู่การเป็นผู้ซื้อชิปเซมิคอนดักเตอร์ที่อยู่ในรายชื่อ 10 อันดับแรก ของโลก ซึ่งอ้างอิงจาก  Gartner, Inc. โดยที่ Gartner ได้ศึกษาภาพรวมของตลาด เพื่อทำการเก็บข้อมูลทั้งหมดนี้ นับตั้งแต่การใช้จ่ายชิปทั้งหมด กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกมามากมาย ประกอบด้วย พีซี สมาร์ทโฟน ศูนย์ข้อมูล ไอโอที (Internet of Things) และแอพพลิเคชันอื่นๆ ซึ่ง Kingston อยู่ในลำดับที่ 8 ด้วยรายได้ประมาณ 7.84 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี พศ. 2561 จากข้อมูลของ Gartner นี้

หน่วยความจำ kingston

Advertisement

Kingston ไต่ขึ้นมาสู่ท็อป 10 เป็นครั้งแรกตั้งแต่ Gartner เริ่มต้นออกแบบ ทำการวิจัยภาพรวมส่วนแบ่งทางการตลาด (TAM) ในปี พศ. 2550 การเติบโตนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Kingston เป็นผู้ผลิตหน่วยความจำชั้นนำให้กับบรรดา OEM และ ODMs จำนวนมาก ซึ่งผลิตอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์และ Kingston ยังคงนำเสนอคุณค่าและบริการในตลาดกลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่อง ในปี พศ. 2561 Kingston ผลิตหน่วยความจำมากกว่า 14 ล้านล้านเมกะไบต์ ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมถึง DRAM, SSD และโซลูชั่นแบบฝังตัว ด้วยปริมาณมหาศาลนี้ จึงเป็นส่วนที่สร้างความแข็งแกร่ง ตำแหน่งและมีความสำคัญในอุตสาหกรรม

Gartner ระบุว่าการใช้จ่ายเกี่ยวกับชิปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดจากแรงผลักดันจากการเติบโตของพีซีและสมาร์ทโฟน OEM ชั้นแนวหน้าที่อยู่ในโซนนี้มีมากกกว่าส่วนแบ่งการตลาดและกำลังซื้อชิปเพิ่มขึ้นตามผลลัพธ์ที่ปรากฏ Gartner คาดการณ์เพิ่มเติมว่าตลาดที่มีการเติบโตอื่นๆ จะจุดเป็นชนวนสู่ความต้องการในอนาคตเช่นเดียวกับธุรกิจใหม่ๆ ในประเทศจีน โดยมุ่งเน้นที่เซิร์ฟเวอร์คลาวด์และไปจบที่ Internet of Things (IoT) ที่จะเกิดขึ้นหลังจากปี พศ.2565 ด้วยกำลังซื้อของ Kingston ผู้ร่วมธุรกิจทั่วโลกและการผลิตสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตั้งอยู่ในจีนและภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิค Kingston อยู่ในตำแหน่งที่จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการเติบโตของสิ่งเหล่านี้

“แม้ว่าระบบและหน่วยความจำเซิร์ฟเวอร์จะยังคงเป็นรากฐานของความสำเร็จของคิงส์ตัน แต่จุดแข็งของเราในช่วง 10 ถึง 15 ปีที่ผ่านมา คือการสร้างความหลากหลาย ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและปรับให้เข้ากับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” Kingston กล่าว “เวลานี้เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของ SSD ในช่องทางนี้และได้จัดหาโซลูชั่นหน่วยความจำแบบฝังตัว มาเป็นเวลาร่วมทศวรรษแล้ว ในแอปพลิเคชันอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์อุปกรณ์การวินิจฉัยและระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน โซลูชั่น หน่วยความจำ Kingston ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ด้วยผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องติดตามการออกกำลังกาย กริ่งประตูแบบวิดีโอและนาฬิกาสมาร์ท”

แผนภูมิจาก Gartner ต่อไปนี้ แสดงการใช้จ่ายเกี่ยวกับชิปของผู้รับจ้างผลิต 10 อันดับแรก:

หน่วยความจำ kingston

เป็นเวลากว่า 30 ปี Kingston ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ หน่วยความจำ Kingston และโซลูชั่นในการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นนวัตกรรมที่เพิ่มขีดความสามารถ วันนี้ Kingston ส่งออกไปยัง 125 ประเทศและมีพนักงานกว่า 3,500 คนทั่วโลก Kingston ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการเพิ่มกำลังผลิตและประสิทธิภาพของระบบโดยรวม ร่วมกับโซลูชั่นสำหรับเซิร์ฟเวอร์ เดสก์ทอป และอุปกรณ์ IoT Kingston สร้างโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของผู้คนในทุกๆ วันและสนับสนุนพวกเขาได้ในทุกที่

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม, โปรดเข้าชมได้ที่ www.kingston.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PC Review

Kingston FURY RENEGADE DDR5 7200MT/s ระดับ 48GB เล่นเกมลื่นไหล ทำงานไม่สะดุด Kingston FURY RENEGADE DDR5 48GB 7200MT/s เป็นแรมความเร็วสูงรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความจุ 48GB (24GB x2) ที่เป็นชุดคิท สำหรับการใช้งานร่วมกับซีพียู Intel และ...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก