Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – หลุดดีไซน์ใหม่ Start Menu ของ Windows 10 ที่ดูแล้วไม่น่าจะเวิร์คเท่าไร

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้บังเอิญทำข้อมูลที่คาดว่าจะเป็นอัพเดตใหม่หลุดออกมาบนโลกออนไลน์ โดยจะเป็นการเปลี่ยนหน้าตา Start Menu ใหม่หมด ซึ่งผู้ใช้ PC Windows

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้บังเอิญทำข้อมูลที่คาดว่าจะเป็นอัพเดตใหม่หลุดออกมาบนโลกออนไลน์ โดยจะเป็นการเปลี่ยนหน้าตา Start Menu ใหม่หมด ซึ่งผู้ใช้ PC Windows นั้นดูจะเพลิดเพลินไปกับรูปลักษณ์ใหม่ของ Start Menu นี้ โดยคาดว่าอาจจะมาใน Windows update ถัดไปที่จะมาแบบขนานใหญ่กันเลย

Windows 10 for Desktop

Advertisement

คลิปนี้มาจาก Windows Central ที่มี Windows 10 build 118947 โดยในคลิปจะเป็นการแนะนำหน้าตา Start Menu และ UI แบบใหม่ว่าจะเป็นอย่างไรสำหรับ Windows Insider ซึ่งเมื่อดูจากหน้าตา UI แล้วดูเหมือน Microsoft จะเปลี่ยนไปใช้การออกแบบที่เรียกว่า Tile(เป็นการนำแอพมาเรียงกันโดยไม่มีการซ้อนทับ) ซึ่งจะทำให้ไอคอนแอพมีขนาดใหญ่ขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น

เป็นที่น่าสังเกตุว่า Microsoft นั้นทำการออกแบบหน้า Start Menu ใหม่นั้นค่อนข้างรวดเร็วแถมยังเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรด้วยเนื่องจากการที่ Microsoft ได้ทำการรวบรวมคำติชมจากผู้ร่วมทดสอบ โดยในเว็บ tweaktown ได้ออกความเห็นว่าการออกแบบมันคล้ายคลึงกับ Windows 8 มากเกินไป ด้วยการออกแบบที่ใหญ่เทอะทะมันไม่ได้ช่วยให้ดูดีขึ้นมาเลย สำหรับการขยายขนาดแอพนั้นจะส่งผลต่อการใช้งานอย่างไรก้คงต้องรอดูกันต่อไป นอกจากนี้มันเพียงพอหรือยังที่ Windows จะทำการปล่อยอัพเดตออกมา

สำหรับ Start Menu นี้สามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นรูปแบบเดิมได้ด้วยเพียงแค่ไปคลิกที่ไอคอนด้านซ้ายมือ โดยในขณะนี้เชื่อว่า Microsoft จะปล่อย Windows รุ่นนี้ให้กับผู้ที่ใช้งาน Windows Lite ซึ่งก็หมายความว่าระบบปฏิบัติการรุ่นพื้นฐานของ Windows จะได้รับการปรับปรุงแล้ว

ที่มา : tweaktown

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก