Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ไมโครซอฟท์ มุ่งมั่นเป็นผู้นำพาวงการไอทีไทยสู่ยุคคลาวด์คอมพิวติ้ง

มุ่งเน้นการตลาดสำหรับรีเทล วินโดวส์ 7 ออฟฟิศ 2010 พร้อมส่งวินโดวส์ โฟน 7 กระตุ้นตลาดมือถือ

Advertisement

ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจประจำปีงบประมาณ 2554 พร้อมทั้งแสดงวิสัยทัศน์ในการนำประเทศไทยเข้าสู่ยุคคลาวด์คอมพิวติ้ง เผยแนวทางรักษาการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ เอาไว้ ด้วยการนำเสนอประโยชน์ในการใช้งานซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์แก่ผู้บริโภค ในขณะเดียวกัน ก็มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ท้องถิ่นและการพัฒนาความสามารถ ในการแข่งขันของประเทศอย่างยั่งยืน

Microsoft Biz Direction FY11 (5)

นาง สาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปีงบประมาณที่ผ่านมาว่า ?แม้ในภาวะเศรษฐกิจผันผวน ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2553 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยมีการเติบโตถึงร้อยละ 13 นอกจากนี้ ยังประสบผลสำเร็จในส่วนของ Microsoft Partner Network โดยคู่ค้าของไมโครซอฟท์จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย ได้รับรางวัลคู่ค้าดีเด่นจาก Microsoft Worldwide Partner Conference 2010 ในขณะเดียวกัน การ์ทเนอร์ ยังได้จัดอันดับให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 30 ประเทศที่มีศักยภาพทางด้าน IT Outsourcing สูงสุด โดยเป็นผลสืบเนื่องโดยตรงมาจากการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ใน ประเทศ?

?สำหรับ ทิศทางในอนาคต เราเริ่มต้นปีงบประมาณ 2554 ด้วยข่าวดีจากการชนะเลิศการแข่งขัน Imagine Cup 2010 ประเภท Software Design ของทีม SkeeK จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ซึ่งทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโลกที่คว้ารางวัลดังกล่าวมาได้ถึง 2 สมัย? นาวสาวปฐมา กล่าวเสริม ?อย่างไรก็ตาม คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าประเทศไทยยังคงต้องเผชิญกับปัญหาทางเศรษฐกิจและ สังคมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ไมโครซอฟท์จึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการค้นหาแนวทางใหม่ๆ ในการนำเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ไปช่วยส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จในประเทศ ผ่านความร่วมมือและความมุ่งมั่นในโครงการต่างๆ เพื่อความสำเร็จในระยะยาว?

ทิศ ทางในการดำเนินงานที่สำคัญของไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในปีนี้ ได้แก่ การสร้างความต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์วินโดวส์ 7 และไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2010 การยกระดับความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาผลิตภัณฑ์และธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง โดยผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ที่จะออกสู่ตลาดในอนาคตอันใกล้นี้ ได้แก่ Internet Explorer 9 (บุคคลทั่วไปสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นเบต้าได้แล้ว) และวินโดวส์โฟน 7

?จาก ความสำเร็จของวินโดวส์ 7 ในปี 2552 ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยอย่างท่วมท้น จนทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่มีการเริ่มใช้งานวินโดวส์ 7 เร็วที่สุดในโลก? ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะสื่อสารและใกล้ชิดกับผู้บริโภคยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการเปิดตัวช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์แบบอ อนไลน์ที่ www.msonlinestore.com แล้ว ปี 2553 ยังเป็นปีสำคัญที่ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว ไมโครซอฟท์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ แกลเลอรี่ อย่างเป็นทางการ 3 แห่ง ในกรุงเทพฯ ณ ห้างสรรพสินค้าไอทีมอลล์ และได้ร่วมมือกับคอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวสาขาล่าสุดที่ห้างพาราไดซ์พาร์ค เมื่อเร็วๆ นี้ และต่างจังหวัด ที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับเชียงใหม่สยามทีวี ทั้งยังมีแผนที่จะเปิดเพิ่มเติมอีกหลายแห่งทั่วประเทศ ช่องทางดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์และ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของไมโครซอฟท์ก่อนตัดสินใจซื้อ โดยจะช่วยเปลี่ยนทัศนคติของผู้บริโภคให้เห็นถึงคุณค่าของซอฟต์แวร์แท้ ทั้งยังสอดคล้องกับแคมเปญ ?100% Value of Genuine? ของไมโครซอฟท์ที่ต้องการจะส่งเสริมความเข้าใจประโยชน์จากการใช้งานซอฟต์แวร์ วินโดวส์ 7 แบบลิขสิทธ์ของผู้บริโภค?

Microsoft Biz Direction FY11

นอก จากนี้ การขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้ธีม ?Looking Beyond the Future? ของไมโครซอฟท์ในปีงบประมาณนี้ ยังรวมไปถึงการมุ่งไปสู่เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง และเตรียมพร้อมคู่ค้า ผู้ใช้งาน และ ธุรกิจต่างๆ ในการก้าวไปสู่ยุคคลาวด์ คอมพิวติ้ง อย่างเต็มรูปแบบ ไมโครซอฟท์พร้อมในการนำเสนอเทคโนโลยี คลาวด์????? คอมพิวติ้ง ใน 3 รูปแบบ ได้แก่ ?software as a service?, ?platform as a service? และ ?infrastructure as a service? ซึ่งรวมไปถึงบริการแบบ private, public และ on-premises โดยสามารถเข้าถึงได้ ผ่านทาง 3 ช่องทาง คือ พีซี เบราเซอร์ และ โทรศัพท์เคลื่อนที่ จึงทำให้ครอบคลุมทั้งผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นคอนซูมเมอร์ทั่วไปและกลุ่มธุรกิจต่างๆ

?ด้วย ประสบการณ์ในการให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งขนาดใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมาก ที่สุดมากว่า 15 ปี ไมโครซอฟท์พร้อมแล้วที่จะนำอุตสาหกรรมไอทีเข้าสู่ยุคคลาวด์คอมพิวติ้ง และไมโครซอฟท์นับเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมความ ต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ในการให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งทั้งประเภท public และ private ทั้งยังพร้อมในการนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ของไมโครซอฟท์เพื่อความยืดหยุ่นในการทำธุรกิจ และการลดค่าใช้จ่าย สำหรับภาคธุรกิจ ภาครัฐ และผู้ใช้งานทั่วประเทศ? นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กล่าว

ภาย ในงานแถลงทิศทางการดำเนินธุรกิจของไมโครซอฟท์ ยังได้รับเกียรติจากตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยหอการค้า ไทย ที่ได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานคลาวด์คอมพิวติ้งของไมโครซอฟท์ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย และเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน

?เรา เตรียมความพร้อมด้านบุคลากร เตรียมโครงสร้างพื้นฐานและนำเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง ของไมโครซอฟท์มาใช้ทั้ง Virtualization และ Dynamic Data Center องค์ประกอบ สำคัญต่อการบริหารทรัพยากรคอมพิวเตอร์ของประเทศในอนาคตสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การเสริมสร้างศักยภาพการ แข่งขัน และการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศ? ดร.ภุชงค์ อุทโภาศ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าว

image

ด้าน อาจารย์ปรเมศ ส่งแสงเติม รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า ?เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศที่ได้นำเทคโนโลยี คลาวด์คอมพิวติ้งของไมโครซอฟท์ไปใช้ เพื่อสร้างสังคมการเรียนรู้แบบดิจิตอล ด้วยการผนวกรวมระบบ Hybrid Learning 2.0 เข้ากับหลักสูตรในการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย เราได้เปลี่ยนโฉมหน้าของการเรียนภายในห้องเรียนไปอย่างสิ้นเชิง โดยการเปิดโอกาสให้นักศึกษา และอาจารย์สามารถสื่อสารกันได้ผ่านทางชุมชนออนไลน์ ผ่านทางบริการคลาวด์คอมพิวติ้งของไมโครซอฟท์ ดังนั้น นักศึกษาจึงสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด หรือใช้เครื่องมือใดก็ตาม วิสัยทัศน์ของไมโครซอฟท์ทางด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง นับได้ว่าช่วยยกระดับมาตรฐานทางด้านการศึกษาของเราให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องเป็นอย่างดีกับไลฟ์สไตล์ในแบบดิจิตอลของนักศึกษาในศตวรรษที่ 21?

และเพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาโซลูชั่นที่ เกี่ยวกับคลาวด์คอมพิวติ้งและการนำไปใช้งานจริงในภาคธุรกิจ ไมโครซอฟท์ได้จัดทำ Microsoft ISV Solution Directory 2010 ผ่านเว็บไซต์ www.microsoft.com/thailand/isv ซึ่งรวบรวมรายชื่อบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์โซลูชั่นที่เกี่ยวกับ คลาวด์คอม

พิวติ้ง เพื่อเป็นช่องทางให้ภาคธุรกิจได้ค้นหาบริษัทพัฒนาโซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจ

นายสรณะ ทัศนสันติ์ Business Development Executive บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด กล่าวว่า ?ไทยเควสท์ได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไมโครซอฟท์ ซึ่งมีการใช้งานง่าย ในการพัฒนาเครื่องมือค้นหาข้อมูลและแอพพลิเคชั่นค้นหาข่าวออนไลน์ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนทางเทคนิค ผ่าน Microsoft ISV Solution Directory 2010 ซึ่งเป็นเสมือนตัวกลางจับคู่ระหว่างบริษัทและนักพัฒนาซอฟต์แวร์ท้องถิ่น และภาคธุรกิจที่กำลังมองหาโซลูชั่น จึงช่วยให้บริษัทฯ สามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในแง่ความรวดเร็วและการตอบโจทย์ความต้องการการใช้งานของลูกค้า เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความสนใจจากภาคธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นในรูปแบบใหม่ๆ มากขึ้น ตัวอย่างเช่น แอพพลิเคชั่น ThaiQuest e-Edition ของบริษัทฯ ซึ่งเป็น proof of concept ประเภทคลาวด์ คอมพิวติ้ง ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับผู้จัดพิมพ์ข่าว โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าถึงข่าวต่างๆ ซึ่งถูกโฮสต์ไว้บนคลาวด์คอม

พิวติ้งได้ผ่านทางเว็บเบราเซอร์ นอกจากนี้ ด้วยการรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ประเภททัชสกรีน ผู้อ่านจะได้รับประสบการณ์รูปแบบใหม่จากการอ่านข้อความและรูปภาพต่างๆ ในข่าวในรูปแบบดิจิตอล ทั้งยังสามารถใช้ฟีเจอร์การค้นหาข้อมูล ThaiQuest Enterprise Search เพื่อค้นหาข่าวต่างๆ ในฐานข้อมูลด้วยการใช้คีย์เวิร์ดได้อย่างง่ายดาย?

เทคโนโลยี คลาวด์คอมพิวติ้งมีส่วนอย่างยิ่งในการนำโอกาสใหม่ๆ เข้ามาสู่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และยังช่วยเสริมให้ความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ในการสนับสนุนนวัตกรรมท้องถิ่น และโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในทุกๆ ช่วงได้ดียิ่งขึ้น นับตั้งแต่การทดสอบการใช้งานซอฟต์แวร์ ไปจนถึงการจับคู่ทางธุรกิจ อาทิ ศูนย์พัฒนานวัตกรรมซอฟต์แวร์ไทย หรือ Microsoft Innovation Centre รวมถึงโครงการ Microsoft BizSpark และ โครงการ WebsiteSpark

?สำหรับ ไมโครซอฟท์ เรามองเห็นโอกาสที่สดใสในการเติบโตแบบก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของ ประเทศ เมื่อมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้น เราจะต้องพัฒนาเทคโนโลยีที่ปลอดภัย สร้างสรรค์ และได้มาตรฐาน ซึ่งจะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่แน่ชัดภายใต้ราคาที่สมเหตุสมผล ในฐานะที่เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและที่ปรึกษาทางด้านเทคโนโลยีที่มีความ น่าเชื่อถือ ไมโครซอฟท์ยังคงมุ่งมั่นที่จะผลักดันเทคโนโลยีให้เป็นเครื่องมือที่สำคัญใน การเสริมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย? นาวสางปฐมา กล่าวสรุป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก