Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

Review – Lenovo Legion Y27q-20 จอเกมมิ่ง IPS ออปชั่นจัดเต็ม

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำจอภาพสำหรับเกมมิ่งดีๆอีกสักตัวที่มีจุดเด่นตั้งแต่การออกแบบที่ไม่เหมือนใครเป้นเอกลักษณ์ะเฉพาะ เรียกแต่สวย พร้อมออปชั่นที่จัดเต็มไม่ว่าจะเป็นพาแนลแบบ IPS รองรับ AMD Free Sync ความละเอียดระดับ 2K ที่ขนาด 27 นิ้ว และลำโพงเสียงแจ่มที่ดีไซน์ไม่เหมือนใครอย่าง Lenovo Legion Y27q-20

Lenovo L27q 27 Monitor 8

Advertisement

Lenovo Legion Y27q-20 เป็นจอเกมมิ่งรุ่นล่าสุดจากผู้ผลิตพีวีชื่อดัง ที่ได้พัฒนาจอภาพเกมมิ่งมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงตัวนี้ที่โดดเด่นตั้งแต่การออกแบบที่ดูเรียบ แต่สวยงาม พร้อมการแยกลำโพงในตัวจอภาพออกมาเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกและเสียงดียิ่งกว่าเดิม นอกจากนั้นจอภาพยังมาพร้อมฟีเจอร์ครบครันไม่ว่าจะเป็นขนาด 27 นิ้ว ที่ความละเอียดระดับ 2560 x 1440 ด้วยอัตราการตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 1 ms ,รีเฟรชเรทที่สูงถึง 165 Hz รองรับ AMD Free Sync และที่สำคัญคือใช้พาแนลจอภาพแบบ IPS ซึ่งให้สีสันสดใสสมจริงไม่ว่าจะเล่นเกมหรือทำงาน อีกทั้งยังมาพร้อมฮับและพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน แต่จะมีอะไรน่าสนใจอีกบ้างนั้นต้องตามไปชมกัน

สเปค Lenovo Legion Y27q-20

1 9

Lenovo L27q 27 Monitor 18

Lenovo L27q 27 Monitor 14 Lenovo L27q 27 Monitor 17

Lenovo Legion Y27q-20 มาในโทนสีดำสนิทในแบบฉบับเกมมิ่งมอนิเตอร์ ขอบจอ 3 ด้านบางมาก ทำให้จอภาพขนาด 27 นิ้ว แต่ดูเล้กและเบากว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับจอภาพขนาด 27 นิ้ว เท่ากัน จอภาพเป็นจอด้านไม่สะท้อนแสง วัสดุเป็นพลาสติกดำด้าน โดยขอบจอภาพด้านซ้ายจะระบุฟีเจอร์ต่างๆอย่างครบครัน ตรงกลางจะเป็นโลโก้ Legion ขอบด้านขวาจะเป็นปุ่มสั่งงานแยก 6 ปุ่ม ตามมาตรฐาน จอภาพสามารถปรับหมุนแกนฐานได้ซ้ายขวา หมุนตั้งสำหรับงานเอกสารได้

Lenovo L27q 27 Monitor 1

Lenovo L27q 27 Monitor 3 Lenovo L27q 27 Monitor 4

Lenovo L27q 27 Monitor 2 Lenovo L27q 27 Monitor 8

ด้านหลังเรียบๆ แต่จะมีการเจาะรูทรงกลมตลอดด้านหลัง เพื่อช่วยในการระบายความร้อน และเป็นเรื่องของดีไซน์ที่ให้เขากับตัวฐาน โดยจะมีโลโก้ lenovo ขอบด้านว้าย และ Legion ข้างฐานจอด้านขวา ขอบฐานด้านบนมีหูหิ้วเป็นสีน้ำเงินชัดเจน สังเกตุง่าย โดยรวมดูเรียบๆแต่ก็สวยงามดีไม่เยอะเกินไป

นอกจากการออกแบบจอทีดูเรียบง่ายแล้ว ตัวขาตั้งก็จัดว่าโดดเด่นเลยทีเดียวด้วยขาตั้งเป็นโลหะทรงกลมแข็งแรง สามารถถอดออกจากจอได้เพื่อติดขาแขวน ฐานทรง V เป็นโลหะรมดำ ทำให้สีออกดำเทา โดยจะมีการเจอะรูเพื่อลดน้ำหนัก สวยงามไปอีกแบบ อีกทั้งยังมีการแบ่งชั้นวัสดุที่ฐานเป็นสีน้ำเงินช่วยให้ดูสวยงามมีมิติไปอีกแบบ

Lenovo L27q 27 Monitor 9

Lenovo L27q 27 Monitor 6 Lenovo L27q 27 Monitor 5

พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทั้ง HDMI ,Display Port ข้างกันจะเป็นช่องต่อ adapter หัวเหลี่ยมของ Lenovo สามารถเอาของโน๊ตบุ๊คมาใช้ได้เลย ทางขวาจะมี USB Type-B เพื่อต่อ HUB USB นอกจากนั้นมีพอร์ต USB 3.1 ด้านล่างอันนนึง และข้างซ้ายอีก 2 พอร์ต พร้อมช่องต่อ Headphone อยู่ด้านล่าง แต่พอรืตด้านข้างจะอยู่เยื้องฐานจอด้านหลังทำให้การใช้งานไม่สะดวกเท่าไรต้องเอื้อมมือไปด้านหลัง

Lenovo L27q 27 Monitor 10

จุดเด่นที่ไม่พูดไม่ได้เลยคือของจอภาพด้านซ้าย สามารถกางออกเป็นที่แขวนหูฟังได้ด้วย

Lenovo L27q 27 Monitor 11

Lenovo L27q 27 Monitor 12 Lenovo L27q 27 Monitor 13

ขาตั้งสามารถสามารถปรับก้ม เงย ยกสูงต่ำได้พอสมควรเลย ช่วยให้เหมาะสมตามการใช้งานของแต่ละท่านได้เป็นอย่างดี

Lenovo L27q 27 Monitor 16

Lenovo L27q 27 Monitor 15 Lenovo L27q 27 Monitor 7

P1760706

P1760707 P1760709

ด้านล่างฐานทรงตัว V โดยจะมีลำโพงแยกเป็นทรงกลมอยู่ตรงฐาน แยกออกมาจากตัวจอ ทำให้จอน้ำหนักเบาลง และให้เสียงที่คมชัดดีกว่าเยอะ อีกทั้งถ้าไม่ได้ใช้ต่อลำโพงแยก ก็สามารถถอดออกได้ด้วย

โดยเป็นลำโพงจาก Harman Kardon โดยเชื่อมต่อผ่านสาย USB-C ด้านหลัง ปุ่มควบคุมเสียงแยกต่างหากเลย จากการทดสอบบอกเลยว่าเสียงดีมาก ดีกว่าลำโพงในตัวจอหลายๆตัว เสียงเทียบชั้นลำโพงต่อแยก 2.1 หลายๆตัว เสียงดัง คมชัด เบสมีนิดหน่อย ฟังในห้องสบายๆไม่ต้องง้อลำโพงพงแยกเลย หรือไม่อยากใช้ก็ถอดออกเก็บได้ แถมยังมีไฟ RGB อีกด้วย สวยงามเลยครับ

Lenovo L27q 27 Monitor 19

Lenovo L27q 27 Monitor 21 Lenovo L27q 27 Monitor 22

Lenovo L27q 27 Monitor 23 Lenovo L27q 27 Monitor 24

Lenovo L27q 27 Monitor 27 Lenovo L27q 27 Monitor 28

Lenovo Legion Y27q-20 มาพร้อมพาแนลแบบ IPS จึงไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพของสีสันเลย สีสันสดใส เสมือนจริงมาก เหนือกว่าจอภาพ VA หรือ TN อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือทำงานทั่วไป จนถึงงานด้านกราฟิกก็ลงตัว เหมาะกับท่านที่ต้องการจอทำงานไปจนถึงการเล่นเกมได้อ่างลงตัว จอภาพแบบด้านใช้งานได้นานโดยไม่เมื่อยล้าสายตา ขนาด 27 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K ครบเครื่องทั้งเล่นเกม หรือดูหนัง จอเดียวจบครบทุกความต้องการเลย

นอกจากนั้นยังออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นอัตรารีเฟรชที่สูงถึง 165 Hz เยอะกว่าจอภาพทั่วไปที่ส่วนใหญ่เป็น 144 Hz ตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 1 ms รองรับ AMD Free Sync  ทำให้ภาพในเกมที่เคลื่อนไวรวดเร็วไม่ฉีกไม่เบลอ อีกทั้งตัวจอมอนิเตอร์ก็ยังสามารถปรับมุมมองได้หลากหลายยกสูงต่ำหมุนซ้ายขวาได้เยอะ พอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน การออกแบบที่ไม่เยอะ แต่ก็ไม่จืดจนเกินไป อีกทั้งลำโพงแยกที่แถมมาให้เสียงที่ดีมาก มากกว่าจอภาพที่แถมลำโพงมาเกือบทุกตัวเลย ใชงานในห้องไม่ต้องซื้อลำโพงเพิ่มเลย

Lenovo L27q 27 Monitor 18

Lenovo Legion Y27q-20 เกมมิ่งมอนิเตอร์อีกหนึ่งตัวที่ให้มาแบบไม่มีกั๊กเลยด้วยขนาดจอภาพ 27 นิ้ว ระดับ 2K ที่มาทั้งการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ปรับแต่งได้เยอะ มาพร้อมเทคโนโลยี AMD Free Sync ,อัตราการตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 1 ms รองรับ 165 Hz ปรับแต่งมุมมองสูงต่ำซ้ายขวาก็ได้ เหมาะทั้งผู้ที่ใช้งานทั่วไป ไปจนถึงการเล่นเกมที่จอภาพออกแบบได้มาอย่างครบเครื่องตอบสนองทุกความต้องการ และที่สำคัญคือพาแนล IPS ที่ให้สีสันสดใสสมจริงดีที่สุดสำหรับการเล่นเกม อีกทั้งระบบลำดพงแยกจาก Harman Kardon ที่ให้เสียงดีกว่าลำดพงในจอภาพทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด

บทสรุป Lenovo Legion Y27q-20 เป็นอีกหนึ่งจอภาพเกมมิ่งสำหรับท่านที่ต้องการจอภาพเล่นเกมที่มาในฟีเจอร์ครบเครื่อง กับจอภาพไซท์ใหญ่ตัวเดียวจบทั้งเล่นเกม ดูหนังฟังเพลง หรือทำงานได้ในหนึ่งเดียว

Lenovo Legion Y27q-20 มาในราคา บาท สั่งซื้อได้ที่

จุดเด่น

  • พาแนล IPS ให้สีสันสดใสสมจริง
  • จอภาพปรับแต่งมุมมองได้หลากหลาย
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน
  • AMD Free Sync ,165Hz

ข้อสังเกตุ

  • พอร์ต USB ด้านข้างใช้งานยากไปหน่อย
  • ยังไม่มีวางจำหน่าย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก