Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เปิดสเปค ASUS ROG Phone II แรม 12GB จอ 120Hz แบต 6000mAh

เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่คอเกมทั้งโลกตั้งตารอคอย และยังเป็นรุ่นแรกของโลก ที่ใช้ Snapdragon 855 Plus โดยที่ ROG Phone II ตัวแรงนี้ มาพร้อมสเปคที่ไม่ธรรมดา เรียกว่าไม่ทิ้งลายของเกมมิ่ง ตามแบบฉบับของ ASUS ROG ในรุ่นที่ผ่านมา ล่าสุดมีข้อมูลของสเปคอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว บอกเลยว่า ถ้าไม่สังเกตจะนึกว่าเป็นสเปคโน๊ตบุ๊คเลย ไม่ว่าจะเป็นจอ 120Hz การแสดงผล 2340 x 1080 แรม 12GB และ Storage 512GB อัดแน่นมาในสมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 6.6″ นี้เท่านั้น

ASUS ROG

Advertisement

สมาร์ทโฟน ROG Phone II มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.6″ ให้ความละเอียดที่ 2340 x 1080 และอัตรารีเฟรชเรต 120Hz และเป็นแบบ Gorilla Glass 6 รองรับ HDR 10 bit กับค่า Contrast 10,000:1 โดยมีขุมพลังหลัก Snapdragon 855 Plus พร้อมแรม LPDDR4X 12GB ให้ Storage มาถึง 512GB ด้วยกัน ให้อัตราการตอบสนองโดยเฉพาะการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ASUS ยังติดตั้ง 3D Vapor chamber เพื่อสนับสนุนการเพิ่มความเร็วให้กับซีพียูและมีเสถียรภาพมากขึ้น

จุดเด่นสำคัญอีกอย่างคือ ASUS ROG Phone II นี้มาพร้อมกับแบตขนาด 6,000mAh ร่วมกับ Fast-charging 30W โดยที่ผู้ผลิตยังเพิ่มความยืดหยุ่นเล็กน้อยมาให้กับการเล่นเกม ด้วยพอร์ตด้านข้างที่ช่วยให้ใช้สมาร์ทโฟนในแบบแนวนอนในขณะที่เล่น ก็สามารถชาร์จไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย โดย ASUS อ้างว่าผู้ใช้สามารถเล่นได้ต่อเนื่องราว 7.1 ชั่วโมงกับการเล่น PUBG mobile ที่ 60Hz ส่วนกล้องนั้นเป็นแบบ Dual camera กล้องหลัก 48MP RGB มาพร้อมกับกล้องคู่ที่เป็นเลนส์ Wide 12MP ให้มุมมองที่กว้างถึง 125 องศา เช่นเดียวกับกล้องหน้า ASUS มาในแบบ 24MP

ASUS ROG

และสิ่งที่ออกมาเอาใจคอเกม ที่ทาง ASUS ทำออกมาเป็นพิเศษก็คือ ASUS อ้างว่าระดับตอบสนองการกดบนปุ่ม Air Trigger ดีขึ้นและถูกนำกลับมาอีกครั้งบน ROG Phone II นี้ โดยการสั่นจะถูกลดให้หน่วงน้อยลงกว่าเดิม เพื่อให้ตอบสนองได้เร็วขึ้น จากเดิม 63ms เหลือเพียง 20ms เท่านั้น และเพื่อเพิ่มความสนุกในการเล่นได้อย่างมีอรรถรส จึงมีชุดระบายความร้อนที่ทาง ASUS บันเดิลมาด้วยในชื่อ AeroActive Cooler II ซึ่งจะนำมาติดทางด้านหลัง โดยที่ ASUS กล่าวว่าจะลดได้ถึง 5 องศาเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี ASUS ยังไม่ได้มีกำหนดราคามาอย่างชัดเจน แต่ก็น่าลุ้นกับเรื่องของราคากับช่วงวางจำหน่าย ซึ่งคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีมีลุ้นแน่นอน อย่างไรก็ดี ทาง gsmarena ค่ายที่จัดทำข้อมูลของมือถือในตลาดต่างประเทศ คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ราวๆ 900 ยูโรหรือราวๆ 32,000 บาท

ที่มา: ROG Phone II

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เปลี่ยนมาใช้โน๊ตบุ๊ค ASUS Intel Gen 14 แล้วทำลดหย่อนภาษีได้ ซื้อตอนนี้คุ้มกว่าเป็นไหนๆ !! หลังจาก Intel เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ในงาน CES 2024 อย่างเป็นทางการแล้ว โน๊ตบุ๊ค ASUS Intel Gen 14 ก็ลงตลาดมาให้ผู้ใช้เลือกซื้อได้ทันที โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตระกูล ROG พร้อมซีพียู Intel...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมพลัง AMD Ryzen รุ่นใหม่ๆ นอกจากแรงแล้วฟีเจอร์ยังดี อยากใช้งานให้ฟินต้องมาโดน! ถ้าปรับกราฟิคสุดแล้วยังเล่นเกมไม่ลื่น รันงานช้าไม่ทันใจก็ได้เวลาหาโน๊ตบุ๊คเล่นเกม AMD ตัวแรงไว้ใช้รับมือเกมปี 2024 แล้ว และตอนนี้ขอแค่มีงบประมาณ 50,000~70,000 บาทก็มีรุ่นเด่นสเปคแรงจากหลายแบรนด์ให้หาซื้อมาเป็นเจ้าของได้สบายๆ ซึ่งช่วงปลายปี 2023 นี้ ทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชั้นนำหลายๆ เจ้าก็พากันอัพเดทสเปค หยิบซีพียู Ryzen 7000 Series...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก