Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – CHOETECH 15W Wireless Charger ชาร์ตแรง ไร้สาย

จะว่าไปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ แค่หลักหมื่นหน่อยๆก็รองรับชาร์ตไร้สาย เทคโนโลยีที่สุดแสนสะดวก เพียงแค่วางสมาร์ทโฟนก็ชาร์ตได้แล้ว ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก ใส่เคสก็ชาร์ตได้ สะดวกทั้งการชาร์ตยามค่ำคืน หรือแม้กระทั่งตอนหยิบมาใช้งาน แต่ปัญหาของไวเลสชาร์ตก็คือการชาร์ตที่ช้ากว่าแบบสายชาร์ตอยู่เยอะ เพราะว่านอกจากไฟที่ชาร์ตเข้าสมาร์ทโฟนแล้ว ยังต้องสูญเสียไปกับสภาวะแวดล้อมระหว่างชาร์ตอีก ทำให้มีการพัฒนาระบบชาร์ตให้ไวขึ้น ตั้งแต่ 5W 10W และล่าสุด 15W ชาร์ตเร็วไม่แพ้ต่อสายเลยกับ CHOETECH 15W Wireless Charger

P1760570

Advertisement

CHOETECH 15W Wireless Charger พัฒนาขึ้นมาจาก CHOETECH FAST WIRELESS CHARGING STAND ที่ทีมงานเคยทดสอบไปก่อนหน้านี้จากเดิมที่ชาร์ตสูงสุดแค่ 10W ได้พัฒนาขึ้นมาเป็น 15 W สูงสุดตัวหนึ่งในท้องตลาด โดยเคล็ดลับของการชาร์ตเร็วนี้นอกจากตัวแทนชาร์ตแล้ว ยังแถม Adapter Quick Charge 2.0/3.0 โดยออกแบบมาให้เป็นแสตนชาร์ตที่สามารถวางเฉียงๆเข้าไปได้เลย วางปุ๊ปชาร์ตปั๊ปอีกทั้งยังสามารถวางดูหนังฟังเพลงได้สะดวกอีกด้วย

2 5

จุดเด่นของ CHOETECH 15W Wireless Charger คือตำแหน่งชาร์ตที่มีถึง 2 จุด ทำให้สามารถชาร์ตได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ชาร์ตได้เร็วกว่า ผ่านพอร์ต Micro USB

1 8

CHOETECH 15W Wireless Charger ชาร์ตได้เร็วถึง 15 W แต่ยังมีรุ่นที่รองรับไม่มากนัก จะเป็นสมาร์ทโฟนจากค่าย LG เป็นหลัก ส่วน Samsung จะได้ที่ 10W ,Apple ที่ 7.5 W ซึ่งในอนาคตรุ่นใหม่ๆน่าจะรองรับการชาร์ตไร้สายที่ 15 W มากขึ้น

3 4 เคสที่แนะนำให้ใช้งานชาร์ตไร้สายจริงๆไม่เฉพาะของ CHOETECH 15W Wireless Charger แต่ยังรวมถึงชาร์ตไร้สายรุ่นอื่นๆด้วยครับ เคสไม่ควรหนาเกิน 5 มิลลิเมตร ไม่เป็นเคสโลหะ หรือมีบัตร แหวน อยู่ด้านหลังเคส

4 4

CHOETECH 15W Wireless Charger มาพร้อมระบบการป้องกันไฟเกิน ตัวเครื่องที่อาจจะร้อนเกินไประหว่างการชาร์ต ตัดให้อัตโนมัติป้องกันความเสียหายต่อสมาร์ทโฟน

P1760513

P1760515 P1760517

เริ่มรีวิวด้วยอุปกรณ์สำหรับการใช้งานในบ้านหรือตามออฟฟิตนั่นก็คือ CHOETECH 15W Wireless Charger กล่องเรียบๆไม่มีอะไรมาก เน้นระบุข้อมูลพื้นฐาน โดยอุปกรณ์ภายในกล่องจะมีตัวแท่นชาร์ต สาย Micro USB Adapter ที่รองรับ QC 3.0 และคู่มือ

P1760519

CHOETECH 15W Wireless Charger นอกจากตัวแทนชาร์ตไร้สายแล้ว ยังมี Adapter Quick Charge 3.0 แถมมาให้ด้วยครับ

P1760523

P1760526 P1760532

Adapter Quick Charge 3.0 แบบ USB-A ขนาดกะทัดรัดชาร์ตสมาร์ทโฟนโดยตรงผ่านสายก็ได้ หรือต่อแทนชาร์ตก็ได้ แค่ Adapter ก็หลายรอยแล้วครับ

P1760535

P1760540 P1760536

P1760537 P1760539

CHOETECH 15W Wireless Charger ออกแบบเรียบง่ายเป็นรูปทรงตัว V ตะแคง โดยจะมีฐานรองรับสมาร์ทโฟนให้อยู่ในระดับที่พอดี ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่น้ำหนักเบา สามารถวางสมาร์ทโฟนจอใหญ่ได้สบาย วัสดุเป็นพลาสติกสีดำเรียบๆ แข็งแรงดีแม้จะวางแท็บเล็ตขนาดใหญ่ก็ยังไหว

P1760547

โลโก้ CHOETECH ที่มีหน้าสัมผัสชาร์ตไร้สายอยู่ด้านในถึง 2 จุด

P1760545

ขอบด้านล่างจะมีไฟแสดงสถานะการชาร์ตสีเขียว

P1760543

ด้านหลังเรียบๆไม่มีอะไร โดยจะมีฐานระบุข้อมูลสเปคการรับจ่ายไฟ ละชาร์ตอุปกรณ์ได้สูงสุดถึง 15W

P1760552

P1760563 P1760564

P1760565 P1760566

ทดสอบชาร์ต Samsung Galaxy Note 8 โดยแท่นชาร์ตจะมีไฟแสดงสถานะการชาร์ดสีเขียวอยู่ด้านล่างเวลาระบบชาร์ตไร้สายทำงาน โดยแท่นชาร์ตนี้รองรับการชาร์ตไวด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับ Adapter ด้วยว่ารองรับไหม จากที่ลองต่อถ้าเป็น Adapter ธรรมดาจะชาร์ตไร้สายได้ แต่ไม่ได้เป็นชาร์ตไว แต่ถ้า Adapter QC3.0 ที่แถมมาจะชาร์ตได้ไวมาก ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่รองรับสามารถชาร์ตได้สูงสุดถึง 15 W เลยทีเดียว

อีกข้อดีของแท่นชาร์ตไร้สายตัวนี้คือเราสามารถวางนอนเพื่อดู Youtube ซีรีย์หรือ Netflix พร้อมชาร์ตไปด้วยในเวลาเดียวกัน ด้วยตำแหน่งชาร์ตไร้สายถึง 2 ตัว สุดแสนสะดวก เวลาสายเข้าก็เพียงแค่ยกขึ้นมารับสายได้เลย ไม่ต้องถอดต่อสายให้วุ่นวาย

P1760562

ถ้าสมาร์ทโฟนมีไฟ LED แสดงสถานะการชาร์ตก้ดีไป แต่ถ้าไม่มีตัวฐานของแท่นชาร์ตก็มีโชว์ให้เห็นครับ

P1760568

CHOETECH 15W Wireless Charger ออกแบบให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกลงตัวเพียงแต่วางก็พร้อมชาร์ตได้ทันที เหมาะกับท่านที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วใช้งานง่าย ไม่ต้องมาเพ่งมองต่อสายให้เกะกะเสียอารมณ์ อีกทั้งยังชาร์ตไร้สายได้ไว้สูงสุดถึง 15 W ชาร์ตเร็วไม่แพ้สายชาร์ตเลยทีเดียว อีกทั้งยังมี Adapter แบบ Quick Charge 3.0 ให้มาด้วย พร้อมตำแหน่งชาร์ตถึง 2 จุด สามารถชาร์ตได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนเหมาะกับผู้ใช้งานในบ้านเราที่เน้นดูซีรีย์พร้อมชาร์ตไปในตัว

เหมาะกับท่านที่ชอบความสะดวก ไม่ต้องมาเพ่งมองเพื่อต่อสาย เมื่อต้องการใช้ก็แค่วาง แถมยังชาร์ตไว หรือเอาไว้เป็นสแตนดูหนังพร้อมชาร์ตไปก็ยังได้

  • CHOETECH 15W Wireless Charger (T555S-Q) มีราคาอยู่ที่ $46.79 (ประมาณ 1,400 บาท)
  • สั่งซื้อได้ที่ : ichoetech.com

จุดเด่น

  • เป็นชาร์ตไร้สายที่ชาร์ตได้ไวมาก
  • STAND มี 2 ชุดชาร์ต สามารถชาร์ตแนวนอนได้
  • แถม Adapter Quick Charge 3.0 ให้มาเลย
  • มีระบบป้องกันทั้งไฟเกินและความร้อน

ข้อสังเกตุ

  • ต้องเป็นรุ่นที่รองรับถึงจะชาร์ตไว 15W
  • ยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายในบ้านเรา
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แท่นชาร์จไร้สายดีๆ สักตัววางบนโต๊ะทำงานเมื่อไหร่ บอกเลยว่าลืมสายชาร์จไปเลย! ถ้าใครใช้ iPhone หรือสมาร์ทโฟน Android ระดับเรือธงหลายๆ รุ่นที่มีฟีเจอร์ชาร์จไร้สายล่ะก็ แท่นชาร์จไร้สายก็ถือเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่น่ามีติดโต๊ะทำงานมาก เพราะหลังจากใช้มือถือทำธุระมาทั้งวันแล้วก็เอาเครื่องวางที่ตัวแท่นชาร์จได้เลยไม่ต้องมาคอยเสียบปลั๊กให้ยุ่งยาก เวลาจะใช้ก็หยิบเครื่องจากแท่นชาร์จไปใช้ได้ทันทีโดยไม่ติดสายชาร์จอะไรอีกด้วย แค่ความเร็วตอนชาร์จแบตเตอรี่อาจจะไม่เร็วทันใจเหมือนสายชาร์จเท่านั้นเองAdvertisement แต่อย่างไรก็ตาม แท่นชาร์จไร้สายหลายๆ รุ่นก็ค่อยๆ อัพเกรดประสิทธิภาพการชาร์จของตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อก่อนที่ยืนพื้นกันที่ 5 วัตต์ ก็มีรุ่น 10-20 วัตต์ หรือมากกว่านั้นเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จ Type-C ตอนนี้หาได้ราคาไม่แพงมาก มีผู้ผลิตหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อกัน จะมีรุ่นไหนน่าโดนบ้างมาดู! ตอนนี้จะโน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนก็พากันเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C กันมากขึ้นเรื่อยๆ จนสายชาร์จ Type-C กลายเป็นไอเท็มสำคัญในกระเป๋าของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย ซึ่งทั้งโอนไฟล์ได้เร็วและยังใช้ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ ให้เต็มอย่างรวดเร็วด้วย เลยประหยัดเวลาชาร์จแล้วยังหาหัวปลั๊ก GaN (แกลเลี่ยมไนไตรท์) ที่มีขนาดเล็กและมีพอร์ตใช้ชาร์จหลายๆ อุปกรณ์พร้อมกันมาใช้งานได้อีกด้วย ก็ช่วยให้กระเป๋าคอมพิวเตอร์ของเราไม่หนักและพกไปไหนมาไหนได้สะดวกขึ้นมากAdvertisement ซึ่งปัจจุบันนี้สายชาร์จที่เป็นหัว USB-C to USB-C...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนดีๆ จากแบรนด์ชั้นนำตอนนี้หาง่ายมีให้เลือกหลายแบรนด์เลย เพราะไอโฟนได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จึงมีแบรนด์ผู้ผลิตสินค้าอีเล็กทรอนิกส์พากันทำสายชาร์จไอโฟนออกมาวางจำหน่ายกันอย่างต่อเนื่องหลากหลายรุ่น ตั้งแต่แบบสายชาร์จอย่างเดียวหรือจะเป็นสายพร้อมปลั๊กชาร์จไวก็มีให้เลือก ช่วยแก้ปัญหาที่ Apple ไม่แถมปลั๊กมาให้ในกล่องไอโฟนล็อตใหม่ด้วย และถึงลูกค้าบางคนจะมีหัวปลั๊กอันเก่าหรือเปลี่ยนมาชาร์จไร้สายแล้วก็ตาม แต่คนที่ปลั๊กหายหรือพังก็คงไม่ปลื้มเท่าไหร่ และสาย Lightning เดิมๆ ที่แถมมาในกล่องพอถึงเวลาก็เปื่อยยุ่ยจนหมดสภาพอีกด้วยAdvertisement ดังนั้นถ้าใครห่วงว่าซื้อเครื่องมาแล้วสายจะพังเร็วอยากมีสายชาร์จเส้นสำรองเอาไว้ใช้ด้วยล่ะก็ ตอนนี้แบรนด์ชั้นนำก็มีสายคุณภาพราคาหลักร้อยขายมากมายและราคาต่อเส้นเพียงหลักร้อยบาทเท่านั้น และบางแบรนด์ก็ขายเป็นแพ็คเกจพร้อมปลั๊กอีกด้วย แต่ก่อนจะซื้อสายชาร์จไอโฟนเส้นใหม่มาใช้ ถ้าอยากให้สายใช้งานได้ดี มีมาตรฐานไม่ต้องห่วงเรื่องไฟรั่วหรือชาร์จแล้วจ่ายไฟไม่เสถียรและพอต่อเข้าคอมแล้วรับส่งข้อมูลได้ด้วยนั้น ผู้เขียนแนะนำว่าตอนซื้อควรดูที่โลโก้ “Made for iPhone...

Accessories review

สำหรับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คบางเบา หรือว่าสมาร์ทโฟนตัวแรงที่ชาร์ตไฟผ่าน USB-C สิ่งหนึ่งที่ควรมีติดไว้ประจำการคือ Adapter ตัวที่ 2 สำหรับการพักพา เพราะแม้แบตเตอรี่ยุคใหม่จะอึดขึ้น แต่อุปกรณ์ก็ใช้พลังงานมากขึ้นเช่นกัน แม้จะมี Power Bank อยู่แล้ว แต่การมีปลั๊กต่อ Adapter ไว้ยังไงก็อุ่นใจกว่า และนอกจากนั้นก็ควรมีสายที่ชาร์ตไฟได้ไว ทนทานติดตัวไว้ด้วยอย่างคู่หู Adapter และสายชาร์ต Choetech PD61W พร้อม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก