Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GX660R [i7+HD5870+Full HD=เกมเมอร์ฉึกๆ]

performance
superpi

โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1 ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

Advertisement

pi

pi1

ความเร็วต่อรอบถือว่าแหล่มมาก

HyperPI

มีหลักการทำงานคล้าย ๆ กับ Super PI แต่จะรองรับการทำงานของซีพียูหลายหัวหรือหลาย Thread พร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกับตัว Turbo Boost เพราะซีพียูทำงานพร้อมกันหลายหัว ทำให้ความเร็วของซีพียูไม่สูงมาก เพราะจำเป็นต้องแชร์ทรัพยากรเพื่อทำงานในเวลาเดียวกัน

hyper

เปิดทำงาน 8 หัวพร้อม ๆ กันก็ทำได้ดีไม่มีตกเลย

wPrime

เป็นโปรแกรมที่จะทดสอบการทำงานในด้านตรรกะของซีพียูอย่างเต็มรูปแบบและความสามารถขีดสุดของซีพียูรุ่นนั้น ๆ

wp

wPrime ถือว่าเป็นโปรแกรมใหม่ที่เรานำมาลงรีวิว ซึ่งเกิดมาจากการเรียกร้องของท่านสมาชิกของเราเองเร็ว ๆ นี้น่าจะทำเป็นกราฟเปรียบเทียบได้

ผลคะแนนออกมาถือว่าเร็วมากเลย

x264 HD Benchmark v3.0

เป็นโปรแกรมที่จะทดสอบการทำงานในด้าน Video Encod หรือการถอดรหัสไฟล์ HD ว่าทำได้ดีขนาดไหน

x24

clip_image111

เป็นโปรแกรมที่จะทดสอบการทำงานในด้าน Graphic Render

cin

cinG

แรงสุด ๆ เลย

clip_image127

ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูลของ HDD

hdtune

วิธีทดสอบ : ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูล สเปกของ HDD เป็นฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 TB

การทำงานแบบ Raid 0 นั้นทำให้ความเร็วในการอ่านข้อมูลนั้นรวดเร็วขึ้นมาก โดยเฉลี่ยสามารถอ่านได้เร็วถึง 101.7 MB ต่อวินาทีเลยทีเดียว ซึ่งปกติ HDD ทั่วไปจะอยู่ราว ๆ 70 MB กว่า ๆ


PC Mark Vantage

pcvantage

Pcvang

ถือว่าครองแชมป์ไปเลยครับ แรงมาก ๆ

clip_image178

pc1

3d2

3dg

แน่นอนครับว่า คะแนนการทำงานด้านกราฟิกนั้นถือว่าแรงที่สุดตั้งแต่เว็บเราเคยรีวิวมาเลย

Unigine Heaven 2.1

โปรแกรมใหม่ที่จะเข้ามาเสริมการทดสอบการ์ดจอ ซึ่งรองรับ DX11 โดยจะเริ่มทดสอบกันในซีรีส์ 5XXX นี้เป็นซีรีส์แรก

uni dx11

โห ๆ ๆ ทั้งแรงทั้งเนียนครับ สุดยอดจริง ๆ

image
โปรแกรมทดสอบอีกตัวที่อยากแนะนำ โดยเป็นโปรแกรมที่ทดสอบภาพรวมของเครื่องแล้วสรุปมาเป็นคะแนนรวม ทำให้สามารถเปรียบเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ได้ง่าย อีกทั้งยังแจกแจงคะแนนทดสอบในแต่ละส่วนให้เห็นอีกด้วย

perfor

คะแนนระบบโดยรวมออกมาถือว่าแรงมาก ทะลุ 1000+ ได้

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

PC News

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ยินดีที่จะประกาศว่า MAG A1000GL PCIE5 และ MAG A850GL PCIE5 เป็นหนึ่งในพาวเวอร์ซัพพลายตัวแรกที่ได้รับการรับรอง PPLP ATX 3.0 certification อะไรคือ PPLP Certification?  PPLP ย่อมาจาก “PSU Performance Level Plan”...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก