Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เตือนภัย – อย่าเล่น !!! FaceApp แอปสุดฮิตขณะนี้ (ปรับรูปให้หน้าดูแก่) เพราะจะโดนดึงข้อมูลไปใช้งานได้

ยังไม่คนอีกจำนวนมากที่ไม่รู้ถึงการใช้งานต่างๆ บนโลกออนไลน์ ว่าจริงๆ แล้วไม่เคยมีอะไรฟรี เราจะต้องแลกกับอะไรบางอย่างเสมอ ล่าสุดสำหรับ FaceApp

ยังไม่คนอีกจำนวนมากที่ไม่รู้ถึงการใช้งานต่างๆ บนโลกออนไลน์ ว่าจริงๆ แล้วไม่เคยมีอะไรฟรี เราจะต้องแลกกับอะไรบางอย่างเสมอ ล่าสุดสำหรับ FaceApp แอปพลิเคชั่นสุดฮิตขณะนี้ ซึ่งหลักๆ เห็นกันบ่อยที่สุดในโลก Social Media ก็คือ การปรับรูปให้หน้าดูแก่ขึ้น (ปรับให้เด็กลงก็ได้) โดยในตอนนี้ทางสื่อต่างๆ ทั่วโลกได้ออกมาเตือนถึงความอันตรายที่หลายคนอาจจะไม่ทราบได้กันแล้ว

Advertisement

5d2f223815bf1b1bd1549ca9 640 320

โดย FaceApp เป็นแอปพลิเคชั่นที่เราสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ผ่านทาง App Store หรือ Google บนมือถือของเราไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ Android ซึ่งจริงๆ แล้ว FaceApp เป็นของบริษัท Big Data ยักษ์ใหญ่ที่จะนำไปใช้พัฒนา AI ของนักพัฒนาชาวรัสเซีย ซึ่งจากข้อมูลที่ทราบคือใช้งานกันแค่ไม่กี่วัน ก็มีกว่า 150 ล้านบัญชีไปแล้ว ที่สำคัญคือไม่เกี่ยวข้องกับ Facebook ที่เราเล่นๆ กันแต่อย่างใดเลยด้วย (เผื่อบางคนเข้าใจผิดติดเองไปเองอีก)

ความอันตรายก็คือ คนที่ใช้งานแอปนี้จะโดดดูดข้อมูลไปเก็บไว้ที่ Server ของทางนักพัฒนา ซึ่งมีสิทธิที่จะทำอะไรกับข้อมูลของเราก็ได้ และแม้จะลบโพสต์หรือแอปไปแล้ว แต่ต้นทางน่าจะยังติดตามหรือมีข้อมูลโปรไฟล์ของเราได้อยู่ก็เพราะเราได้ให้สิทธิเขาไปแล้วนั่นเอง ส่งผลให้อาจจะมีโฆษณาตามมาให้กวนใจ หรือเอาข้อมูลของเราอย่างเช่นใบหน้าไปใช้งานเกี่ยวกับ AI แบบฟรีๆ พูดง่ายๆ ก็คือนำข้อมูลของเราไปสร้างรายได้ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อมก็ได้โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินใดๆ ให้กับเราหรือไม่ต้องบอกเราด้วยซ้ำ กรณีที่เราเสียหายขึ้นมาก็เรียกร้องอะไรไม่ได้ด้วย

32016 54355 faceaaapp l

สำหรับบริษัทที่พัฒนาแอปนี้ขึ้นมามีชื่อว่า Wireless Lab โดยทำงานร่วมกับบริษัทที่ทำ Big Data อีกบริษัทหนึ่งชื่อ Yendex ซึ่ง Yendex นี้เองเป็นบริษัทไฮเทคระดับที่ว่าเป็น “Google แห่งรัสเซีย” ก็ได้ พร้อมมีบริการหลายอย่างที่ Google มี ส่วนตัว Server ก็แยกใช้อีกบริษัทหนึ่ง…ฟังดูน่ากลัวไหมล่ะ ยังไงก็มีเพื่อนคนไหนเล่นก็เตือนๆ กันหน่อยก็แล้วกัน เดี่ยวจะได้แค่ความบันเทิงแล้วไม่คุ้มเสียเอา ???

 

ที่มา : businessinsiderappleinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก