Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Buyer’s Guide – Acer Aspire 5-A515 โน๊ตบุ๊คถูกคุ้มค่า สเปก Core i มีการ์ดจอแยก ได้ Windows 10 ราคาเริ่ม 16,990 บาท

Acer Aspire 5-A515 โน๊ตบุ๊คดีไซน์เด่น เน้นความคุ้มค่า คงต้องยกให้แบรนด์ Acer ณ เวลานี้ เพราะ นอกจากตัวซีรีส์ Nitro และ Swift ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

Acer Aspire 5-A515 โน๊ตบุ๊คดีไซน์เด่น เน้นความคุ้มค่า คงต้องยกให้แบรนด์ Acer ณ เวลานี้ เพราะ นอกจากตัวซีรีส์ Nitro และ Swift ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ยังอีกซีรีส์ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าราคาประหยัดอีกเช่นกันซีรีส์ Aspire โดยคราวนี้มาพร้อมกับรุ่น Acer Aspire 5-A515 ซึ่งปี 2019 นี้ใช้ดีไซน์ขอบหน้าจอบางเฉียบมิติตตัวเครื่องเล็กลง บนขนาดหน้าจอ 15.6″ ความละเอียด Full HD เพิ่มเติมคือสเปคใหม่ บางมารุ่นยังมาพร้อมกับ Intel Optane Memory อีกด้วย สนนราคาเริ่มต้นที่ 16,990 – 25,990 บาท

Aspire%205%20A515 53G bo

Advertisement

Acer Aspire 5-A515 มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ติดตั้งชิปประมวลผลตัวประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุดเป็น Intel Core i Gen 8 อย่าง i3-8145U / i5-8265U / i7-8565U พร้อมการ์ดจอแยกอย่าง NVIDIA GeForce MX130 หรือรุ่นใหม่กว่าอย่าง MX230 ได้แรมมาตรฐานขนาด 4 – 8 GB DDR4 ตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้สบายๆ

ส่วนที่เก็บข้อมูลเป็นแบบฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB หรือบางรุ่นจะใส่ Intel Optane Memory 16 GB มาด้วย ทำให้ใช้งานได้ลื่นไหลเสมือนเป็น SSD ทั้งลูก มาพร้อมกับ Windows 10 แท้ในทุกรุ่น พร้อมการรับประกัน 2 ปีเต็ม ที่สำคัญมีบริการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงเมื่อส่งศูนย์ พร้อมมีเครื่องสำรองให้ใช้งานอีกด้วย โดยแบ่งเป็น 4 รุ่นต่อไปนี้

สำหรับ Acer Aspire 5-A515 ในเรื่องของการดีไซน์มีปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมสีสันให้เลือกคือสีเงินและสีดำ ตามยุคสมัยของโน๊ตบุ๊คปี 2019 ที่เน้นมิติตัวเครื่องที่เล็กกระชับ ด้วยขอบหน้าจอที่บางลง พร้อมตัวเครื่องมีความบางที่ 17.95 มิลลิเมตร ที่ความเบาเพียง 1.8 กิโลกรัมเท่านั้น โดยใช้วัสดุประกอบหลักเป็นพลาสติกและโลหะซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาและแข็งแรง และบางดูเผินๆ ก็แอบคล้าย Acer Swift 3 / Swift 5 เหมือนกัน ต่างกันแค่ลดความเป็น Ultrabook ลงให้ดูเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานมากกว่า ซึ่งส่งผลให้ดีไซน์โดยรวมดูแล้วเรียบง่าย ไม่หวือวา ไม่สะดุดตาหนัก

Aspire%205%20A515 53G c

ฝาหลังสีดำวัสดุเป็นพลาสติก มีลายเป็นเส้นๆ ให้ผิวสัมผัสที่ดีไม่ลื่นมือ ดูมีความพรีเมียมกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป พร้อมโลโก้ Acer สีเงินตรงกลางตามมาตรฐาน สำหรับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนเพื่อความสวยงาม ส่วนด้านในบอดี้ส่วนที่เป็นคีย์บอร์ดก็จะเป็นอลูมิเนียมที่ดูหรูหราไม่เบาเลยทีเดียว แต่จุดที่สำคัญเลยสำหรับรุ่นนี้คือ แกนฝาพับหน้าจอที่เป็นสีเทาสวยงามสีตัดกับตัวเครื่อง อีกทั้งยังสามารถงอจอได้มากกว่า 180 องศาอีกด้วย ซึ่งแทบจะเป็นรุ่นเดียวในบรรดาโน๊ตบุ๊คหน้า 15.6 นิ้วที่ทำได้แบบนี้

ด้านล่างของตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายในโทนสีดำทั้งหมด การแกะอัพเกรด Ram หรือ HDD สามารถทำได้ง่ายมากเพียงแค่ขันน็อตเพียงหนึ่งตัว ก็สามารถทำการอัพเกรดได้เลย ส่วนด้านข้างทั้งสองด้านฝั่งผู้ใช้จะเป็นในส่วนของลำโพง ด้านบนจะเป็นรูช่องดูดระบายความร้อน ซึ่งรุ่นนี้มีพัดลมด้วยกันหนึ่งตัว ส่วนรูเป่าความร้อนออกจะอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง แต่ดูเหมือนว่าจะมีขนาดที่ค่อนข้างเล็กไปซะหน่อย

Aspire%205%20A515 53G f

สำหรับความบางก็บางลงกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปมาก พร้อมน้ำหนัก Acer Aspire 5-A515 มีน้ำหนักอยู่ที่ 1.8 กิโลกรัม ซึ่งถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6 นิ้วที่ค่อนข้างเบารุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ โดยเหมาะมากๆ สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการโน๊ตบุ๊ค หรือคนทำงานพนักงานออฟฟิศ ที่เน้นใช้งานทั่วไปให้ ประสิทธิภาพพอตัว และพกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ที่สำคัญทาง Acer ยังเคลมว่าแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้เกือบทั้งวันด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดถึง 7 ชั่วโมง

ตัวเครื่อง Acer Aspire 5-A515 มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว พร้อมติดตั้งคีย์บอร์ด Full size แบบตามมาตราฐานโน๊ตบุ๊คทั่วไปให้ผู้ใช้งานได้ใช้กันได้อย่างสบายๆ โดยมีปุ่มแป้นตัวเลข Numpad มาให้ครบถ้วน ส่วนการสัมผัสแป้นพิมพ์ทำได้ค่อนข้างค่อนข้างนุ่ม งานประกอบดีเลยทีเดียว เหมาะแก่การพิมพ์งานสามารถใช้งานได้อย่างราบลื่นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ในส่วนของทัชแพดนั้นออกแบบมาดูเรียบๆ เหมือนโน๊ตบุ๊คทั่วไปปกติ และแผ่นคลิกซ้ายคลิกขวาเป็นชิ้นเดียวกัน ไม่ได้แยกปุ่มออกชัดเจน การสัมผัสและการคลิกถือว่าทำได้ดี มีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าปกติ

Aspire 5 A515 52G bk

Acer Aspire 5-A515 ติดตั้งหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD พาเนล TN คุณภาพดี ตามมาตรฐานโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป พร้อมเทคโนโลยี Acer Color Intelligence ทำให้ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา และรับชมหรือทำงานเป็นเวลานานได้ด้วย Acer BlueLightShield สามารถให้สีสันที่สวยงามในระดับหนึ่ง โดยวัสดุส่วนหน้าจะเป็นพลาสติกสีดำธรรมดา มีโลโก้ Acer อยู่ตรงกลางล่าง ส่วนขอบบนหน้าจอจะมีกล้อง Webcam ความคมชัดระดับ HD 720p ติดตั้งมาให้ด้วย พร้อมกับไมค์สองตัวแบบตัดเสียงเพื่อใช้งาน Video Call ซึ่งกล้องหน้านี้ก็สามารถตอบสนองได้ดีทีเดียว

ลำโพงที่ติดตั้งมาให้จะอยู่ที่ใต้ตัวเครื่องเครื่องด้านหน้า บริเวณมุมฝั่งซ้ายและขวาด้านล่างของตัวเครื่อง ที่ให้เสียงเป็นแบบ Stereo 2.0 ซึ่งด้วยเทคโนโลยี Acer TrueHarmony ที่ให้เสียงเบสนุ่มลึกกว่าและระดับเสียงที่มากขึ้นผ่านดีไซน์ลำโพงล้ำสมัย โดยคุณภาพเสียงที่ได้นั้นถือว่าธรรมดาทั่วไป มีเสียงที่ดังฟังชัด แยกเสียงมิติซ้ายขวาชัดเจน จะนำไปใช้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็สามารถทำได้ดีเลยเดียว

Aspire%205%20A515 53G l

Acer Aspire 5-A515 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียขนาดหน้าจอ 15.6″ ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครันอีกรุ่นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น 1 x USB 3.1 (เป็นแบบ Fast Chart), 1 x USB 3.1 Type-C, 2 x USB 2.0, HDMI, SD(XC/HC) Card reader, Lan และรูหูฟังกับไมค์แบบ Combo เรียกได้ว่าพอเพียงกับการใช้งานทั่วไปอย่างแน่นอน ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายอย่างรองรับทั้ง Bluetooth 5.0 และอินเตอร์เน็ตไร้สายมาตรฐาน Wi-Fi 5 (หรือ 802.11ac) และเทคโนโลยี MU-MIMO 2×2 ตำแหน่งการวางช่องเสาอากาศอย่างมีระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการพกพาและการทำงานแบบไร้สาย

Aspire%205%20A515 53G r

สรุปก็คือ Acer Aspire 5-A515 ทั้งการทำงานต่างๆ บันเทิงดูหนังฟังเพลง รวมไปถึงการเล่นเกมออนไลน์ เครื่องนี้สามารถใช้งานได้ดีเลยทีเดียวเหมาะสมกับราคาที่ได้ ซึ่งสามารถใช้งานทั่วๆ ไปได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ถ้าหากเอาจะไปเล่นเกมหนักๆ ตัดต่อวิดีโอก็คงจะไม่ไหวนัก ส่วนเกมที่กินสเปคไม่มากอย่าง DOTA 2, Overwatch, Fifa Online หรือ CS:GO ก็เล่นได้ลื่นไหลหายห่วง แต่ถ้าหากอยากได้แบบลื่นไหลสุดๆ ก็ควรอัพแรมเพิ่มให้เป็น 8GB รวมไปถึงอัพเกรด SSD M.2 ไปอีกตัวลื่นไหลแน่นอน

โดยรวมแล้ว Acer Aspire 5-A515 ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่ดีเลยเครื่องหนึ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานหนักไม่หนักมาก อาทิเช่น นักเรียนนักศึกษาหรือพนักงานออฟฟิศ  สำหรับใครที่มีงบประมาณไม่เกิน 20,000 บาท ที่ได้ทั้ง i5-8265U + MX150 + Intel Optane Memory ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าแล้ว เพิ่มแรมไปอีก 4GB ให้เป็น 8GB เรียกได้ว่าใช้งานได้ยาวๆ กับงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง หรือเล่นเกมเล็กๆ น้อยๆ บ้าง

Aspire 5 A515 52G c

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก