Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – หูฟัง HyperX Cloud MIX เล่นเกมไร้สาย เบา เสียงสะใจ พีซี มือถือ คอนโซลก็ได้

ตลาดหูฟังแบบไร้สาย คึกคักมาตั้งแต่ช่วงต้นปี เพราะมีหลายค่ายเปิดตัวกันออกมาอย่างมากมาย โดยสนนราคาเริ่มที่ 3 พันกว่าบาท เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับเกมเมอร์ที่เริ่มอิ่มตัวกับหูฟังแบบเดิมๆ จะลุกนั่งบางครั้งก็ไม่สะดวก เพราะมีสายสัญญาณรั้งเอาไว้ หูฟังแบบไร้สาย จึงกลายมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ให้กับเกมเมอร์ได้เลือกใช้งาน เช่นเดียวกับ หูฟัง HyperX Cloud MIX ที่เป็นน้องใหม่จาก Cloud series ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งแบบไร้สาย หรือจะต่อสายก็ได้เช่นกัน

HYPER X CLOUD MIX 1

Advertisement

HyperX Cloud MIX หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ที่เปิดตัวมาล่าสุด ที่เรียกว่าเป็นหูฟังอเนกประสงค์ และเน้นเทคโนโลยีมาเต็ม เพราะรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ 4.0 ให้อิสระในการใช้งานมากกว่า เพราะนอกจากจะไม่ต้องยึดติดกับการใช้งานบนพีซีเพียงอย่างเดียว แต่ยังรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับ โน๊ตบุ๊คและสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ด้วยขนาดที่พอเหมาะ น้ำหนักเบา ทำให้การพกพาหรือใช้ในช่วงการเดินทาง หรือในชีวิตประจำวันทำได้ง่ายขึ้น ให้ย่านความถี่ 10Hz-40,000Hz ที่ช่วยเก็บรายละเอียดได้ดี ไมโครโฟนแบบถอดได้ จะใช้งานแบบต่อสาย มีที่เป็นแบบต่อพ่วงให้ยาวได้ถึง 3 เมตรเลยทีเดียว พร้อมไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 40มม และแม่เหล็กนีโอดายเมียมมาในด้วย โดยข้อมูลในเบื้องต้น ระบุระยะการใช้งานได้นานถึง 20 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และยืดระยะได้ไกลสุด จากแหล่งส่งสัญญาณประมาณ 10 เมตร

 

Specification  หูฟัง HyperX

Headphone

  • ไดร์เวอร์: 40 มม. แบบไดนามิคพร้อมแม่เหล็กนีโอดีเนียม
  • ความถี่: 10Hz-40,000Hz
  • ความต้านทาน: 40 Ω
  • ระดับแรงดันเสียง: 100dBSPL/mW ที่ 1kHz
  • T.H.D.: < 2%
  • น้ำหนัก: 260 ก.
  • น้ำหนักพร้อมไมค์: 275 ก.
  • ความยาวสาย: สายชุดหูฟังแบบถอดแยกได้: 1.3 ม.
  • สายพ่วง PC: 2 ม.
  • สายชาร์จ USB: 0.5 ม.
  • ประเภทการเชื่อมต่อ: สายชุดหูฟังแบบถอดแยกได้: หัวเสียบ 3.5 มม. (4 ตอน)
  • สายพ่วง PC: หัวเสียบสเตอริโอและไมค์ 3.5 มม.

ไมโครโฟน

  • ส่วนประกอบ: ไมโครโฟนอีเล็คเตรทคอนเดนเซอร์
  • รูปแบบขั้ว: ระบบตัดสัญญาณรบกวน
  • ความถี่: 50Hz-18,000 Hz
  • ความไว: -42dBV (0dB=1V/Pa,1kHz)
  • ไมโครโฟนในตัว
  • ส่วนประกอบ: ไมโครโฟนอีเล็คเตรทคอนเดนเซอร์
  • รูปแบบขั้ว: รอบทิศทาง
  • ความถี่: 50Hz-8,000 Hz
  • ความไว: -33dBV (0dB=1V/Pa,1kHz)
  • เวลาใช้งานแบตเตอรี่3
  • Bluetooth: 20 ชั่วโมง
  • Bluetooth4: เวอร์ชั่น Bluetooth: 4.2
  • ช่วงสัญญาณไร้สาย: สูงสุด 10 เมตร

 

การออกแบบและฟังก์ชั่น

HYPER X CLOUD MIX 1

HYPER X CLOUD MIX 2

หน้ากล่องของ HyperX Cloud MIX มาในโทนสีขาวตัดเส้นสายสีแดง พร้อมภาพกราฟิกหูฟังเต็มพื้นที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นรายละเอียดของฟีเจอร์ ค่อนข้างเรียบง่าย แต่ก็ให้รายละเอียดได้ครบถ้วนทีเดียว

HYPER X CLOUD MIX 3

HYPER X CLOUD MIX 4

อุปกรณ์ด้านในกล่อง ที่บันเดิลมาด้วยนั้น ประกอบด้วย เอกสารประกอบการใช้งาน เอกสารแนะนำสินค้าใหม่ และถุงสีดำใส่สายสัญญาณ ประกอบด้วยสายชาร์จ สายต่อสัญญาณ 3.5,mm และสายแปลง สำหรับยืดระยะสายหูฟัง พร้อมไมโครโฟน

HYPER X CLOUD MIX 5

สายสัญญาณพื้นฐาน 3.5mm ความยาว 1.3m เป็นแบบ 3.5mm

HYPER X CLOUD MIX 6

สายสำหรับชาร์จไฟให้กับหูฟัง เป็นแบบ USB Type-A to micro USB

HYPER X CLOUD MIX 7

สายสัญญาณพร้อมตัวควบคุมการทำงาน สำหรับเปิด-ปิดไมโครโฟน และปรับเพิ่ม-ลดเสียง

HYPER X CLOUD MIX 8

สายแปลงหัว 3.5mm จากไมโครโฟนและลำโพง มาเป็นช่องเดียว เพื่อยืดระยะในการใช้งาน

HYPER X CLOUD MIX 9

ครอบศีรษะด้านบนนุ่มนวล ตามสไตล์ของ HyperX Cloud ในรุ่นที่ผ่านๆ มา ช่วยในการกระจายน้ำหนักไปทั่วศีรษะ ทำให้รู้สึกไม่หนักหรืออึดอัด เมื่อใช้เป็นเวลานาน

HYPER X CLOUD MIX 10

ดูความหนาเสียก่อน ด้วยเมมโมรีโฟม ที่หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ ตรงจุดนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก หลายคนชอบ เพราะไม่ไปเกี่ยวหรือพันเส้นผมขณะใช้งาน

HYPER X CLOUD MIX 11

ครอบหูฟังด้านซ้าย มีพอร์ตสำหรับต่อสายสัญญาณ 3.5mm เข้ากับคอม และช่องสำหรับต่อไมโครโฟนในแบบถอดเข้าออกได้

HYPER X CLOUD MIX 12

ส่วนทางด้านขวา จะรับหน้าที่ในการควบคุมการใช้งานในแบบไร้สายผ่านบลูทูธ และมีปุ่มควบคุมในตัว ไม่ว่าจะเป็นการปรับเพิ่ม-ลด เปิด-ปิด และ่พอร์ต micro USB ในการชาร์จไฟ รวมถึงไฟสถานะ ที่เป็นสีแดงขณะชาร์จไฟ

HYPER X CLOUD MIX 13

จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของหูฟัง HyperX อยู่ที่ ครอบหูเป็นแบบเมมโมรีโฟม ที่มีความนุ่มนวลและยืดหยุ่น หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ที่ทำให้ไม่บีบรัดจนเกินไป ซึ่งถือว่า Cloud MIX เอง ก็ใช้รูปแบบนี้เช่นเดียวกัน พร้อมไดรเวอร์ขนาด 40mm แม่เหล็กนีโอดายเมียม

HYPER X CLOUD MIX 14

สร้างส่วนที่เป็นองค์ประกอบ  หูฟัง HyperX รุ่นนี้จะเป็นพลาสติกทื่มีความทนทาน และโครงสร้างที่เป็นโลหะที่มีความยืดหยุ่นและน้ำหนักเบา จึงทำให้ใช้หูฟังได้ยาวนาน ไม่รู้สึกหนักหรือเกะกะ

HYPER X CLOUD MIX 15

HYPER X CLOUD MIX 16

ยังคงความดุดันเอาไว้ ตามสไตล์ของหูฟัง Cloud series จาก HyperX ด้วยโทนสีดำทั้งบอดี้

HYPER X CLOUD MIX 17

เป็นหูฟังแบบปิด พร้อมโลโก้ขนาดใหญ่บนครอบหู เป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของ HyperX

HYPER X CLOUD MIX 18

ก้านปรับระดับครอบศีรษะค่อนข้างยืดหยุ่น ปรับได้ถึง 9 สเตปด้วยกัน ในการปรับก็แน่นดีทีเดียว แต่ก็ยังปรับระดับในระหว่างการเล่นได้ไม่ยาก

HYPER X CLOUD MIX 19

ไมโครโฟนบนหูฟัง Cloud MIX รุ่นนี้ มีด้วยกัน 2 ส่วนคือ แบบที่ Built-in มาบนครอบหูฟัง และแบบต่อเป็นก้านไมค์ออกมา สามารถถอดเข้าออกได้ ซึ่งเสียงและการตัดเสียงรบกวนทำได้ดีทีเดียว

HYPER X CLOUD MIX 21

การเชื่อมต่อหูฟังทำได้ง่ายมากๆ แค่กดปุ่มเพาเวอร์บนหูฟัง จนไฟสีฟ้า-แดงกระพริบสลับ แล้วเปิดตัวส่งสัญญาณต้นทาง ตามที่ได้ลองกับสมาร์ทโฟน ก็สามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว

HYPER X CLOUD MIX 24

เมื่อมือถือ ตรวจพบสัญญาณจากหูฟัง ก็พร้อมสำหรับการเชื่อมต่อและใช้งาน

HYPER X CLOUD MIX 25

ภาพจากเป็นการเชื่อมต่อ  หูฟัง HyperX นี้เข้ากับสมาร์ทโฟน ระบบแจ้งว่าพร้อมสำหรับการใช้งาน

HyperX Cloud Mix 1

HyperX Cloud Mix 2

 

Conclusion

หูฟัง HyperX Cloud MIX เป็นหูฟังสำหรับการเล่นเกมที่อเนกประสงค์อีกรุ่นหนึ่ง ที่คาดว่าน่าจะเข้ามาเพิ่มดีกรีความมันในการเล่นเกมของหลายๆ คนได้ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ที่เล่นอยู่หลายๆ แพลตฟอร์ม เพราะรองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบมีสาย ผ่านทางหัวต่อ 3.5mm ตามปกติ รวมถึงการเชื่อมต่อแบบ Wireless ผ่านทาง Bluetooth ซึ่งตอบโจทย์ได้ทั้งกลุ่ม คอมพิวเตอร์ โมบายและคอนโซล เรียกว่า คุณจะอยู่แพลตฟอร์มไหน ก็สนุกได้เหมือนกัน โดยรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2 ให้การเชื่อมต่อที่ยืดหยุ่นและสะดวกกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย ในแง่ของคุณภาพของการผลิต ถ้าดูจากโครงสร้างเป็นหลัก น่าจะเรียกความมั่นใจได้เต็ม เพราะ Cloud MIX ยังคงความแข็งแรงได้เฉกเช่น Cloud series ในรุ่นต่างๆ และยังใส่ฟังก์ชั่นมาบนครอบหูเอาไว้ด้วย แม้ว่าในการใช้แรกๆ คุณอาจจะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ เพื่อให้ใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้นก็ตาม ครอบหูฟังหรือ Earcup มาในแบบนุ่มนวล เอาใจคอเกมที่เล่นกันนานๆ และการใช้งานไร้สายได้ยาวนานนี้ ก็ทำให้ไม่ต้องเจอกับปัญหา เผลอลุกแล้วดึงหลุดหรือจะเดินไปห้องน้ำ แต่กลัวทีมทักมาแล้วไม่ได้ยิน หูฟังรุ่นนี้ตอบโจทย์ได้

นอกจากนี้ยังสนับสนุน Hi-Res Audio ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ในด้านความบันเทิงในปัจจุบัน พูดง่ายๆ คือ การสูญเสียสัญญาณที่น้อยมากจากการเข้ารหัส จึงทำให้คุณได้สัมผัสเสียงคุณภาพสูงอย่างเต็มอิ่ม ร่วมกับไฟล์หลายรูปแบบ อาทิ WAV, FLAC, AIFF เป็นต้น ผู้ใช้จะได้ประโยชน์ในด้านความบันเทิงอย่างเต็มที่ ซึ่งในตลาดยังมีไม่มากนัก สำหรับหูฟังไร้สายที่รองรับฟีเจอร์นี้ ในด้านคุณภาพเสียง ให้ความรู้สึกที่แน่นของเสียงกลาง ตามที่คอเกมชอบ เสียงแหลมพอเก็บรายละเอียดได้ดี กับเอฟเฟกต์ต่างๆ เติมมาได้สนุก เรื่องทิศทางก็ถือว่าใช้ได้เลย เล่นเกมแนว Battle Royale สนุกแน่นอน หรือจะเป็นเกมสปอร์ตรถแข่งหรือ MOBA ก็ได้ฟีลที่ดีเช่นกัน เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากจะได้หูฟังไร้สาย ที่ใช้งานแบบมีสายได้ สนนราคาครึ่งหมื่น Cloud MIX น่าสนใจครับ แต่ถ้าอยากได้ระบบเดียว ก็ลองเป็น Stinger ราคาเบาๆ ก็มีให้เลือกเช่นกัน แต่ถ้างบไม่เป็นปัญหา ก็แนะนำ MIX เพราะคุณจำได้อะไรอีกหลายอย่างที่คุ้มค่ามากขึ้นแน่นอน

 

จุดเด่น

  • ใข้ได้ทั้งเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ และต่อสายปกติ
  • น้ำหนักเบา สวมสบาย ครอบหู Memory foam
  • มีไมโครโฟนบนตัวหูฟังและแบบก้านถอดใส่ได้
  • แบตใช้งานได้ยาวนานทีเดียว
  • มีตัวควบคุมเสียงมาบนสาย เมื่อใช้งานผ่านสาย

ข้อสังเกต

  • ต้องปรับตัวในการใช้ปุ่มบนครอบหู เพื่อให้ใช้งานได้สะดวก

ราคา: ประมาณ 6,490 บาท

ติดต่อ:  JIBGump.in.th,

ข้อมูลเพิ่มเติม: HyperX Cloud MIX

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sony WF-1000XM5 ภาคต่อหูฟังขั้นเทพ เสริมสุดยอดประสบการณ์ฟังเพลงให้เหนือชั้น!! ผ่านไป 2 ปี หลังจาก Sony ส่ง Sony WF-1000XM4 หูฟังที่ขึ้นชื่อเรื่องฟังเพลงดีตัดเสียงได้เยี่ยม ปีนี้ก็เป็นเวลาของรุ่นใหม่อย่าง Sony WF-1000XM5 ซึ่งหูฟัง True Wireless ตัวใหม่นี้ แม้บางคนเห็นสเปคกับดีไซน์หลายๆ อย่างแล้วอาจรู้สึกไม่อยากอัพเดทเป็นรุ่นใหม่ก็จริง แต่ทางบริษัทก็ไม่กั๊กสเปคหรือย้อมของเก่ามาขายอย่างแน่นอน เริ่มจากไดรเวอร์ก็อัพเดทจากรุ่นก่อนเป็น...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก