Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

3 สิ่งที่ทำให้ Acer Swift 5 เป็นที่สุดของโน๊ตบุ๊ค สายทำงาน พกพา เน้นเบาที่สุด หนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม !!!

Acer Swift 5 แบ่งออกด้วยกันเป็น 2 รุ่น 2 ขนาดหน้าจอ คือ หน้าจอ 14″ และหน้าจอ 15.6″ โดยมีน้ำหนักเพียง 970 กรัม และ 999 กรัมเท่านั้น จากการที่ทาง Acer ได้พัฒนาในส่วนของโน๊ตบุ๊คที่เน้นการพกพามาโดยตลอด จากการที่เมื่อหลายปีก่อน Acer ยังเป็นแบรนด์แรกๆ ที่นำเสนอโน๊ตบุ๊ครูปแบบใหม่อย่าง Ultrabook มาสู่ท้องตลาดอีกด้วย กับ Acer Aspire S3 จนมาถึงซีรีส์ของ Swift รุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 3, 5, 7 อีกด้วย

acer swift 5 top

Advertisement

จึงทำให้ Acer Swift 5 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คซีรีว์หนึ่งที่มีน้ำหนักเบาที่สุดรุ่นหนึ่งในโลก โดยมีน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัมเท่านั้น กับมาตรฐานหน้าจอขนาด 14″ และ 15.6″ ใช้พาเนลแบบ IPS เรียกได้ว่าเป็น Ultrabook รุ่นใหม่ที่น่าสนใจจริงๆ มาพร้อมชิปประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Kaby Lake-R รุ่นใหม่ล่าสุด อีกทั้งยังมาพร้อมกับลำโพงที่มีเทคโนโลยี Dolby Audio แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง สนนราคาเริ่มต้นเพียงสามหมื่นบาทเท่านั้นเอง โดยแบ่งออกด้วยกันเป็นรุ่นหน้า 14″ และ 15.6″ อย่างละ 2 รุ่น ดังต่อไปนี้

สเปก Acer Swift 5 หน้าจอ 14″

สเปก Acer Swift 5 หน้าจอ 15.6″

ในบทความนี้เราจะมาเน้นย้ำถึง 3 สิ่งที่ทำให้ Acer Swift 5 เหมาะคนสายทำงาน พกพา เน้นเบาที่สุด ด้วยน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม มีอะไรไปชมกันเลย

1. น้ำหนักเบาที่สุด บนวัสดุดีเยี่ยมและดีไซน์พรีเมียม

Acer Swift 5 เป็นโน๊ตบุ๊คที่เบามากๆ สไตล์ Ultrabook โดยมีน้ำหนักแค่ 970 กรัมสำหรับรุ่น 14″ / 999 กรัมสำหรับรุ่น 15.6″ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบโน๊ตบุ๊ครูปทรงกะทัดรัด พกพาง่าย ทำจากวัสดุที่แข็งแกร่งทนทาน เรียกได้ว่าถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6″ ที่เบาที่สุดในตลาดประเทศไทย ส่วนความบางอาจจะไม่มาก โดยอยู่ที่ 14.58 (14″)/ 15.9 มิลลิเมตร (15.6″) ขอบหน้าจอก็บางเฉียบเพียง 5.87 มิลลิเมตร ทำให้มิติตัวเครื่องโดยรวมเล็กกว่าโน๊ตบุ๊คสมัยก่อน แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่ามาตรฐานโน๊ตบุ๊คพกพาอยู่ดี

บ่งบอกถึงสไตล์ผู้ใช้งานด้วยตัวเครื่อง Acer Swift 5 มีน้ำหนักน้อยกว่า 1 กิโลกรัม แน่นอนว่าง่ายต่อการพกพา อีกทั้ง Acer Swift 5 ยังผลิตจากวัสดุอุปกรณ์ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ตัวฐาน บริเวณที่วางมือ และฝาครอบทำจากอลูมิเมียนผสมแม็กนีเซียมอัลลอยด์ให้น้ำหนักเบาเป็นพิเศษแต่ก็ยังแข็งแรงและทนทาน กับสีสัน Honey Gold และ Charcoal Blue ให้เลือกซื้อ เหมาะกับทั้งสาวๆ หรือหนุ่มๆ

ซึ่งนอกเหนือจากทำให้เรามั่นใจในการใช้งาน ยังเสริมภาพลักษณ์ที่ดูสวยงาม หรูหรา ทั้งๆ ที่ราคาไม่สูงจนเกินไปด้วย ตามมาตรฐาน Acer ที่ปกติแล้วดีไซน์จะสวยงามแบบเรียบๆ พร้อมความทนทานที่ให้ได้มากกว่ากับตระกูล Ultrabook ระดับสูง เรียกได้ว่า Acer Swift 5 รุ่นนี้มีความน่าประทับใจในทุกมิติจริงๆ เพราะดูแล้ว Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีกับ Ultrabook รุ่นล่าสุด ที่ราคาไม่แพงแต่ภาพลักษณ์โดยรวมนั้นทำได้เป็นอย่างดี

Acer Swift 5 SF515 2019 top 2

2. ประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ลื่นไหล ทั้งงานและความบันเทิง

Acer Swift 5 มาพร้อมกับสเปกที่เป็นชิปประมวลผล Intel Core i5-8265U หรือ Core i7-8565U ซึ่งเป็นชิปประมวลผลใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลที่ดีและสามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้ที่ต้องบอกว่าแรงมากๆ เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ

เทียบกับรุ่นก่อนเรียกได้ว่าแรงขึ้นพอตัวเพราะ Core เยอะขึ้น แม้ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะสู้กพวก Core i5 ตัวซีรีย์ H ไม่ได้ตรงๆ แต่เรื่องประหยัดพลังงานนั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน มาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB – 16GB DDR4 และ SSD M.2 NVMe ความจุ 256GB – 512GB ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้ รองรับการสำรองไฟล์ต่างๆ ได้แบบสบายๆ

ทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรมต่างๆ ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ รวมถึงงานตัดต่อวิดีโอ ส่วนความบันเทิงดูหนังฟังเพลง ชม Netflix ก็สบายๆ ไปอีก ให้ผลทดสอบโดยรวมที่น่าประทับใจ ยืนยันว่าใช้งานทั่วไปลื่นไหล และพอที่จะใช้งานหนักๆ อย่างตัดต่อวีดีโอก็พอได้บ้าง

นอกจากนี้ทาง Acer เองเองก็ยังมีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Care Center (เปิดเครื่องมาพร้อมใช้งานทันที) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย

Acer Swift 5 SF515 2019 Review 53

3. ไม่ใช่แค่เบา แต่พกพาสะดวก แบตใช้งานได้นานด้วย

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ – 15.6″ ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กกระทัดรัดมากๆ ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 970 – 999 กรัมเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่านอกจากตัวเครื่องที่บางเบาแล้ว ในส่วนของอแดปเตอร์เองก็มีขนาดที่เล็กและเบามากๆ เทียบได้ก็พอๆ กับอแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟนเท่านั้นเองเมื่อรวมกับตัวอแดปเตอร์ไซส์เล็กเข้าไปด้วย ก็จะมีหนักไม่ถึง 1.2 กิโลกรัม แน่นอนว่าตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ พกพาไปร้านกาแฟ มหาวิทยาลับ ออฟฟิศต่างๆ สบายๆ สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คที่บางเบาที่สุด

แบตเตอรี่ของ Acer Swift 5 เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น ที่ความจุประมาณ 4200mAh โดยสามารถทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ราวๆ 8 – 10 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) และคาดว่าจะระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่จะเปลี่ยนแปลงตามการใช้งานของแต่ละคน โดยอาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ตัวแปร ส่วนช่องระบายความร้อนของ Acer Swift 5 จะอยู่ด้านบนของฐานเครื่องบริเวณขาพับจอ โดยออกแบบให้ซ่อนตัวเอาไว้ด้านหลังติดกับกรอบอะลูมิเนียมของจอ ถึงพับจอก็ไม่เห็นช่องระบายความร้อนเลย

Acer Swift 5 SF515 2019 Review 58

สรุปปิดท้ายสำหรับคนที่กำลังมองหาหรือเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คที่เบาที่สุดเพื่อความสะดวกสบาย เน้นพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ ที่สำคัญคือดีไซน์การการออกแบบก็พรีเมียมดูดีเกินราคา ในงบประมาณที่ประมาณสามหมื่นบาทถึงสี่หมื่นบาทแล้วล่ะ Acer Swift 5 น่าจะตอบโจทย์ที่สุดแล้ว ทั้งจากความเบา ที่เบาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอ 14″ หรือ 15.6″ ก็เบาไม่ถึง 1 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเบาที่สุดในตลาดโน๊ตบุ๊คที่ขายในไทยแล้ว

ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็หายห่วงด้วยชิปประมวลผล แรม SSD จัดเต็ม มี Windows 10 มาพร้อมใช้งานด้วย เรียกได้ว่าเครื่องเดียวเอาอยู่แน่นอน ทั้งการงานและความบันเทิง อีกทั้งแบตเตอรี่ก็ยังใช้งานได้ยาวนานสูงสุด ถึง 10 ชั่วโมงด้วยกัน คราวนี้จะพกอแดปเตอร์หรือไม่พกก็ได้ เพราะเอาจริงๆ อแดปเตอร์ก็เล็กพอๆ กับที่ชาร์จมือถือเลยล่ะ จะบอกว่าโน๊ตบุ๊คบางเบาที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้ประจำปี 2019 ก็ไม่ผิดเลยล่ะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก