Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook 2019 – ไม่แน่!! ในอนาคตเร็วๆ นี้ อาจได้เห็นจอ 4K HDR 100% sRGB ในโน๊ตบุ๊คราคาถูกก็ได้

ก่อนหน้านี้ Chuwi ได้เปิดตัว LapBook plus โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ในราคา 439ดอลล่าห์สหรัฐ(ประมาณ 13,000 บาท) ที่มีหน้าจอขนาด 15.6นิ้ว 4K HDR 100% sRGB

ก่อนหน้านี้ Chuwi ได้เปิดตัว LapBook plus โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ในราคา 439ดอลล่าห์สหรัฐ(ประมาณ 13,000 บาท) ที่มีหน้าจอขนาด 15.6นิ้ว 4K HDR 100% sRGB ตัวเครื่องเป็นโลหะแบบ Unibody ซึ่งเหตุที่ทำให้โน๊ตบุ๊คจีนนี้มีหน้าจอความละเอียดสูงทั้งๆที่ราคาไม่แพงได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะจอ OLED และการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน

1562603457 lapbookplus a1 07

Advertisement

โดยก่อนหน้านี้ทาง notebookcheck ได้ทำการรีวิวเครื่อง Chuwi LapBook plus ไปแล้ว โดยสิ่งที่น่าสนใจคือการที่ตัวเครื่องมีราคา 439ดอลล่าห์สหรัฐ(ประมาณ 13,000 บาท) แล้วมีหน้าจอขนาด 15.6นิ้ว 4K HDR 100%SRGB 

ในส่วนของสเปคนั้นใช้ CPU Intel Apollo Lake X7-E3950 quad-core 12W Turbo ได้ 2.0GHz ให้แบตเตอรี่มา 36.5Wh ซึ่ง Chuwi เคลมว่าจะอยู่ได้ถึง 9ชั่วโมง ทว่าพอทดสอบจริงอยู่ได้ 3.5ชั่วโมง ซึ่งมันเป็นอะไรที่ไม่สมดุลอย่างมากจากการที่มีหน้าจอความละเอียดสูงแต่ให้ CPU มาค่อนข้างช้าแถมแบตเตอรี่ยังน้อยอีกด้วย

ทาง notebookcheck ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า จากบทความที่เขาเขียนก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความนิยมของ OLED และ IPS ในประเทศจีน โดยทาง Digitimes ได้รายงานมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้ว่า ในปัจจุบันนั้นมีหน้าจอ IPS มีค้างอยู่ในสต๊อกเยอะเกินกว่าความต้องการของตลาดจากการผลิตที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน โดยมีรายงานมาว่าจอ OLED ที่ค้างสต๊อกอยู่นี้มีมูลค่าถึง 9.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ(ประมาณ 296แสนล้านบาท) ซึ่งหมายความว่าทางผู้ผลิตจะต้องหาทางระบายของออกให้เร็วที่สุด จากปัจจัยเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าเหล่าผู้ผลิต OEM(ผู้ผลิตจากจีน) จะกลายเป็นผู้ช่วยเหลือเหล่าผู้ผลิตจอแน่นอน

โดยปกติแล้วการสูญเสียของผู้ผลิตจะเป็นกำไรของผู้บริโภค แต่ความเสียงของการซื้อเครื่องราคาถูกที่ได้หน้าจอความละเอียดสูงคือการที่ถูกมองข้ามเรื่องแบตเตอรี่และ CPU เพื่อให้เครื่องราคาถูกลง ซึ่งมันทำให้เครื่องแทบไร้ประโยชน์ไปเลยเพราะมันช้าอย่างมากแถมยังอยู่ห่างจากปลั๊กได้เพียงแค่3ชั่วโมงเท่านั้น 

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

CONTENT

เทคโนโลยีจอเป็นสิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในทุก ๆ ปี ที่เห็นแบบชัดเจนหน่อยก็เช่นการผลิตจอออกมาได้ใหญ่ขึ้น ภาพคมชัด สวยงาม สีสวย ขอบเขตสีกว้าง สีดำที่ดำสนิท ให้คอนทราสต์สูง ภาพมีมิติยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนเกิดจากการพัฒนาพาเนลแสดงผลของจอเป็นหลัก โดยในปัจจุบัน จอที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณสมบัติที่ดีมาก ๆ ก็คือจอ OLED แต่มันก็มาพร้อมจอแบบย่อย ๆ ให้เลือกอีก อาทิ AMOLED POLED...

CONTENT

เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง นอกจากเรื่อง CPU การ์ดจอ ความแรง ขนาดเครื่องแล้ว ประเภทของจอก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกซื้อด้วยเช่นกัน เพราะเป็นจุดที่แสดงภาพสู่สายตาของผู้ใช้งานแบบโดยตรง ทำให้ผู้ผลิตต่างก็สรรหาเทคโนโลยีจอแบบต่าง ๆ มาเป็นจุดขาย โดยเฉพาะเรื่องของพาเนลจอ ที่ในปัจจุบันก็เข้าสู่ยุคของจอ OLED กันไปพอสมควรแล้ว แถมยังมีพาเนลแบบ Mini-LED เพิ่มเข้ามาอีก เรามาดูกันดีกว่าว่าทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร แบบไหนดีกว่ากัน และควรเลือกซื้อจอ หรือโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมจอแบบไหนดี Advertisement จอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก