Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook 2019 – เป็นไปได้ ? VAIO SX12 โน๊ตบุ๊คจอ 12.5″ เบา 888 กรัม แต่พอร์ตโคตรครบ มียัน VGA !!!

ถ้าพูดถึงแบรนด์ VAIO หลายๆ คน น่าจะคุ้นเคยกันว่าเป็นโน๊ตบุ๊คจากทาง Sony แต่เมื่อหลายปีก่อน Sony ได้ตัดสินใจเลิกทำโน้ตบุ๊ต พร้อมกับได้ขาย VAIO ไปยังบริษัทไต้หวัน

ถ้าพูดถึงแบรนด์ VAIO หลายๆ คน น่าจะคุ้นเคยกันว่าเป็นโน๊ตบุ๊คจากทาง Sony แต่เมื่อหลายปีก่อน Sony ได้ตัดสินใจเลิกทำโน้ตบุ๊ต พร้อมกับได้ขาย VAIO ไปยังบริษัทไต้หวันรายนึงต่อเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีโน๊ตบุ๊ค VAIO รุ่นใหม่หลายรุ่นเปิดตัวออกมาในตลาดโลกและเน้นตลาดที่ญี่ปุ่น เน้นความพรีเมียมบางเบาเป็น Ultrabook แต่ก็ไม่ใช่ของ Sony อีกต่อไป รวมไปถึงไม่ได้มีตัวแทนขายในไทยแต่อย่างใดด้วย

SX12 port.0

Advertisement

มาในตอนนี้ VAIO ก็ได้ส่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกมาในรุ่น SX12 โดยเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 12.5″ มีความเล็กกระชับเน้นพกพามากๆ เทียบเท่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 11″ ที่สำคัญตัวเครื่องก็เบามากๆ เพียงแค่ 888 กรัมเท่านั้น ใครที่เดินทางไปทำงานนนอกสถานที่บ่อยๆ ต้องชอบแน่นอน ที่สำคัญมีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันมากๆ นอกจากที่นี้ยัง DNA คงความเป็น VAIO ไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ งานประกอบ รวมถึงรูปแบบการเปิดฝาจอที่จะยกตัวเครื่องให้สูงเอียง เหมาะกับการใช้งานยิ่งขึ้น (แอดมินโป้งแอบคิดถึงตอนที่ได้รีวิว Sony VAIO เมื่อสมัยก่อนเลย)

ไม่ว่าจะเป็น USB 3.1 Type-A จำนวน 3 ช่อง, USB 3.1 Type-C ที่รองรับการชาร์จไฟ, HDMI เชื่อมต่อหน้าจอแสดงผลดิจิตอล, SD Card Reader, ช่องเสียบหูฟัง/ไมโครโฟน 3.5 มิลลิเมตร, LAN RJ45 และที่โดดเด่นที่สุดจะเป็น VGA (D-Sub) ซึ่งเป็นพอร์ตเชื่อมต่อหน้าจอแสดงผลแบบอนาล็อค (ไว้เชื่อมต่อโปรเจ็คเตอร์หรือมอนิเตอร์รุ่นเก่าๆ) ที่จริงๆ เกือบทั้งหมดโน้ตบุ๊ตในยุคปัจจุบันได้ เอาพอร์ต VGA ออกไปแล้ว ซึ่งถ้าใครจะใช้ต้องหาพอร์ตแปลงเชื่อมต่ออีกทีหนึ่ง

2019 07 09 image 5 copy

ในส่วนของสเปกก็มาตรฐานของ Ultrabook ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Core i5/i7 Gen 8 ส่วนการ์ดจอก็ออนบอร์ด แรมก็มาตรฐาน 8 – 16GB แน่นอนว่าหน่วยความจำสำรองเป็น SSD M.2 NVMe ความเร็วสูง การเชื่อมต่อไร้สายก็ครบครันทั้ง Bluetooth และ Wi-Fi รองรับการใช้งานทั่วไปได้ลื่นไหล เช่นงานเอกสารหรือความบันเอง นอกจากนี้ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อ LTE ได้ ทำให้ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลาด้วยอีกทั้งยังมีสแกนลายนิ้วมือด้วย แน่นอนที่สุดคือเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครันในดีไซน์ตัวเครื่องที่เล็กและเบาที่สุด !!!

สนนราคาของ VAIO SX12 เริ่มต้นอยู่ที่ 119,800 เยน (34,000 บาท) ไปจนถึง 216,800 เยน (62,000 บาท) โดยขายในประเทศญี่ปุ่นสัปดาห์นี้ ใครสนใจคงต้องไปหิ้วกันเอง แน่นอนว่าไม่มีประกัน เชื่อว่าคงมีแค่ไม่กี่คนที่จะซื้อมาใช้งานจริงๆ แต่สำหรับข่าวนี้ที่มาเล่าให้ฟังแค่อยากจะบอกถึงข้อมูลว่า สำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา เอาเข้าจริงๆ ทางแบรนด์ด็สามารถยัดพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันมาได้เหมือนกันนะ แต่ส่วนมากที่เห็นคือไม่มีใครทำกัน เน้นให้หักดิบให้เราไปซื้อ USB-C Hub มาเชื่อมต่อเพิ่มมากกว่า (ฮา)

2019 07 09 image 4

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก