Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

PR-เลือก เกมมิ่งคีย์บอร์ด ให้เกมเมอร์มือใหม่และสายฮาร์ดคอร์

หากคุณอยากเล่นเกมได้สนุก และควบคุมตัวละครได้อย่างใจคิด ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเล่นเกมมือใหม่ หรือเป็นโปรเกมเมอร์ คีย์บอร์ดถือเป็นสิ่งที่คุณมักให้ความสำคัญ นั่นก็เพราะ เกมมิ่งคีย์บอร์ด เป็นเหมือนศูนย์กลางควบคุมสิ่งต่างๆ ภายในเกม อาทิ การเคลื่อนไหว เดิน หมอบ คลาน เติมเลือด สลับอาวุธ หรือ เปิดประตู เปิดดูของในกระเป๋าและอื่นๆ

เกมมิ่งคีย์บอร์ด

Advertisement

คีย์บอร์ดในปัจจุบัน ก็จะมีให้เลือกมากมายแตกต่างกันออกไป ตามฟังก์ชั่นและลักษณะทางกายภาพ การเลือกใช้งานคีย์บอร์ดของเกมเมอร์ในแต่ละกลุ่ม ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล

เกมมิ่งคีย์บอร์ด

หากคุณเป็นนักเล่นเกมมือใหม่ งบประมาณน้อย และใช้เวลาในการเล่นเกมไม่นานในแต่ละวัน เกมมิ่งคีย์บอร์ด ที่มีฟังก์ชั่นพื้นฐาน เช่น ใช้สวิทช์ Membrane ที่มีเสียงเบาและตอบสนองได้ไว พร้อมคุณสมบัติ Anti-Ghosting และ Game Mode เหมาะกับการใช้งาน ราคาค่อนข้างประหยัด เช่น HyperX Alloy Core RGB ที่เป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดที่มาพร้อมปุ่มมัลติมีเดีย จึงช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น และเพิ่มความสวยงาม ด้วยไฟ RGB ที่มีฟีเจอร์พื้นฐานสำหรับเกมเมอร์มาครบครัน และยังกันน้ำได้อีกด้วย

เกมมิ่งคีย์บอร์ด

เกมเมอร์ที่เล่นเกมบ่อย กลุ่มนี้เน้นการเล่นแบบจริงจังหรือบางคนเตรียมก้าวสู่การเป็นนักแข่ง Esport จึงต้องมองหาเกมมิ่งคีย์บอร์ดที่ตอบสนองได้ดีและมีความทนทาน นอกเหนือจากฟีเจอร์พื้นฐาน เช่น Mechanical keyboard ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด ด้วยสวิทช์ เช่น Cherry MX ที่ทนต่อการกดได้มากกว่าสิบล้านครั้ง ตอบสนองได้ไวกว่าแบบ Membrane เช่นเดียวกับ HyperX Alloy Elite RGB มาพร้อมสวิทช์ในแบบ Cherry MX มีทั้งแบบ Blue, Red และ Brown ที่ให้อัตราตอบสนองรวดเร็วและความทนทาน มีปุ่มควบคุมระบบมัลติมีเดีย พร้อมกับ Wheel ขนาดใหญ่ใช้ในการหมุนปรับระดับเสียง เพื่อเติมเต็มความต้องการด้านความบันเทิง และที่สำคัญยังมาพร้อมที่รองมือ (Wrist rest) ที่นุ่มนวลให้ความสบาย เมื่อใช้งานคีย์บอร์ดเล่นเกมเป็นเวลานาน

เกมมิ่งคีย์บอร์ด

โปรเกมเมอร์ หากคุณเป็นเกมเมอร์ระดับมืออาชีพ ที่สนใจศักยภาพและการตอบสนองเป็นหลัก เกมมิ่งคีย์บอร์ดในแบบ Mechanical ที่ใช้สวิทช์ในแบบที่คุณชื่นชอบและฟีเจอร์ที่สำคัญครบ เช่น Anti-Ghosting, Game Mode หรือ Key rollover ก็รองรับการใช้งานได้เพียงพอ และต้องมีความทนทานสูง เพราะใช้เวลาเล่นเกมในแต่ละวันที่ยาวนาน เช่นเดียวกับ HyperX Alloy FPS RGB ด้วยสวิทช์ Kailh Silver ที่ตอบสนองได้ไว ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหว เปลี่ยนอาวุธ ทนทานต่อการกดได้ถึง 70 ล้านครั้ง ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรง จึงทำให้คีย์บอร์ดมั่นคงไม่ขยับไปมา ให้เกมเมอร์ปรับแต่งแสงไฟ RGB และมาโครผ่านทางซอฟต์แวร์ NGenuity ได้ด้วยตัวเอง

HyperX มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับนักเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องและนำความสนุกของเกมมาสู่ผู้เล่นทุกระดับ หากคุณยังไม่แน่ใจว่าคีย์บอร์ดแบบไหนที่เหมาะกับการเล่นเกม? สามารถมาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก