Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei – ยังไม่มั่นใจที่จะใช้ระบบปฎิบัติการ Android กับสมาร์ทโฟนของตัวเองในอนาคต

งานนี้เรียกได้ว่าเป็นการเจ็บแล้วจำของทาง Huawei จริงๆ ครับ เพราะถึงแม้ว่าในงานประชุมสุดยอด G20 ที่ผ่านมานั้นทางประธานาธิบดีของทางสหรัฐฯ อย่างคุณ Trump

งานนี้เรียกได้ว่าเป็นการเจ็บแล้วจำของทาง Huawei จริงๆ ครับ เพราะถึงแม้ว่าในงานประชุมสุดยอด G20 ที่ผ่านมานั้นทางประธานาธิบดีของทางสหรัฐฯ อย่างคุณ Trump จะได้ทำตามคำแนะนำของกระทรวงพาณิชย์ของทางอเมริกาในการยกเลิกการแบนส่วนหนึ่งกับทาง Huawei ทำให้ทางบริษัทสัญชาติอเมริกาต่างๆ สามารถที่จะทำการค้ากับทาง Huawei ต่อไปได้

ซึ่งนั่นเป็นการปลดล๊อคให้กับทาง Huawei สามารถที่จะใช้งานระบบปฎิบัติการ Android กับสมาร์ทโฟนของตัวเองต่อไปได้ ทว่าทาง Huawei เองนั้นก็ชักจะไม่มั่นใจซะแล้วครับว่าจะใช้ระบบปฎิบัติการ Android กับสมาร์ทโฟนในอนาคตของตัวเองหรือไม่ครับ

Advertisement

Huawei 6

จุดที่ทาง Huawei เองยังไม่มั่นใจมากนักนั่นก็คือเรื่องของการประกาศยกเลิกแบนบางส่วนนี่ล่ะครับเพราะทางสหรัฐอเมริกาเองนั้นประกาศออกมาแบบกว้างๆ ว่าการทำการค้ากับ Huawei นั้นจะเปิดให้เฉพาะในส่วนของการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีของทางสหรัฐฯ เท่านั้น ซึ่งคำประกาศดังกล่าวนี้นั้นก็ไม่เคลียร์เอาเลยครับว่าสรุปแล้วในอนุญาติต่างๆ ในการใช้งานสิทธิ์นั้นจะรวมไปถึงตัวระบบปฎิบัติการอย่าง Android ของ Google เองด้วยหรือไม่

เมื่อเป็นเช่นนั้นเองแล้วทาง Huawei เองนั้นก็ได้ออกมาประกาศเอาไว้ครับว่าทางบริษัทเองนั้นก็ต้องขอดูให้ดีก่อนว่าความหมายโดยรวมทั้งหมดของประกาศการเลิกแบนบางส่วนในครั้งนี้หมายรวมถึงผลิตภัณฑ์ในด้านใดบ้างกันแน่ ดังนั้นทาง Huawei เองก็ขอเวลาที่จะศึกษาเรื่องดังกล่าวก่อน ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่ทาง Huawei ออกมายืนยันอย่างแน่นอนก็คือสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายอยู่ในตอนนี้และอนาคตอันใกล้ที่ตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android นั้นจะยังคงสามารถใช้งานได้อย่างปกติและในบางส่วนนั้นก็จะยังคงได้รับการอัพเดทเป็น Android Q อีกด้วยครับ

หมายเหตุ – อีกเหตุผลหนึ่งที่น่าจะเป็นไปได้ก็คือหลังจากที่ใมีการแบนในช่วงแรกจนทาง Huawei ได้มีการเปิดตัวระบบปฎิบัติการ ArkOS ของตัวเองที่พัฒนาเองออกมานั้นมันจะมีลักษณะการใช้งานที่ใกล้เคียงกับ Android เป็นอย่างมากพร้อมทั้งยังสามารถที่จะใช้งานแอปพลิเคชันของ Android ได้อีก นอกจากนั้นแล้วทาง Huawei เองก็ได้เปิดตัว AppGallery platform สำหรับนักพัฒนาแอปออกมาแล้วด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนทาง Huawei เองก็คงจะยังไม่ทิ้ง ArkOS ไปแบบเต็มตัวเพื่อหันไปพึ่ง Android แล้วโดนแบนอีกรอบครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก