Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Smartphone – ตลาด mobile payment อาจมีมูลค่าถึง 1ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2022

ในปัจจุบันการชำระเงินผ่านมือถือนั้นเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีมูลค่าถึง 348 พันล้านเหรียญสหรัฐแล้ว อีกทั้งยังคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2022

ในปัจจุบันการชำระเงินผ่านมือถือนั้นเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีมูลค่าถึง 348 พันล้านเหรียญสหรัฐแล้ว อีกทั้งยังคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2022 ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มอีกทั้งในประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนาและคาดว่าจะได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ

Advertisement

การชำระเงินผ่านมือถือนั้นเป็นธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ mobile digital wallet แบบผู้ซื้อและผู้ขาย โดยมีผู้ให้บริการอยู่หลากหลายเจ้าเช่น Samsung pay, Apple pay และ Xiaomi Mi pay เป็นต้น โดยจากการวิจัยจะแสดงให้เห็นว่าตลาดจะเติบโตขึ้นอีก 272% ภายใน 3ปีหลังจากนี้

โดยคาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตในประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา วึ่งในระยะหลังมานี้การชำระเงินผ่านมือถือได้รับความนิยมสูงมากและมีความสำคัญมากสำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ๆไม่ปลอดภัยหากพกเงินสด นอกจากนี้การชำระเงินผ่านมือถือยังช่วยให้จ่ายเงินไปยังประเทศอื่นได้ด้วย

การชำระเงินผ่านมือถือนั้นใช้งนผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ(MNO) เช่น Telekom Romania, Telenor Serbia และ T-Mobile ในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ MNO บางรายยังร่วมมือกับธนาคารเช่น Orange Bank ในฝรั่งเศษ สร้างสถาบันการเงินของตัวเองขึ้นมา แต่ถึงอย่างนั้นบริการใหม่ๆเหล่านี้ก็ยังต้องมีการแข่งขันกับ e-commerce ทั่วโลก, MNO รายอื่น และผู้ให้บริการชำระเงินรายอื่นๆอีก

ที่มา:  notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก