Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech 2019 – BMW เผย … ชาวยุโรปยังคงไม่มีความต้องการรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าในตอนนี้

ถึงแม้ว่าช่วงนี้นั้นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นของขาวอเมริกัน ทว่ากับผู้คนที่อยู่ในโซนยุโรปแล้วนั้นกลับไม่ได้มีทิศทางไปในแบบเดียวกันครับ โดยล่าสุดนั้นคุณ Klaus Frölich ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาของทาง BMW ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ครับว่าประชาชนชาวยุโรปนั้นยังคงมีความต้องการรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันมากกว่าไฟฟ้า โดยกว่าที่ชาวยุโรปจะเริ่มให้ความสนใจกับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั้นก็คงจะปาเข้าไปอีก 30 ปีนู่นเลยครับ

https blogs images.forbes.com michaeltaylor files 2019 06 DAN2059

Advertisement

Vision M Next concept car รถยนต์ต้นแบบระบบ hybrid ระหว่างพลังงานไฟฟ้าและน้ำมัน

ตามข้อมูลนั้นได้ระบุเอาไว้ครับว่าทาง BMW นั้นจะผลิตรถตามความต้องการของชาวยุโรปมากกว่าโดยที่พวกเขาเองนั้นก็จะไม่พยายามยัดเยียดเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปบนตัวรถหากผู้ใช้ยังคงไม่ค้องการ ตามกำหนดการนั้นทาง BMW มีแผนการที่จะเปิดตัวรถยนต์แบบ battery-electric vehicles (BEVs) ในช่วงปี 2025 ทว่าในรถหลายๆ รุ่นนั้นก็จะยังคงเป็นแบบ hybrid ที่ยังคงสามารถที่จะใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงได้อยู่ครับ

ถึงแม้ว่าสำนักงานสิ่งแวดล้อมยุโรปจะได้มีการรายงานเอาไว้ว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นมีอัตราการปล่อยก๊าซ CO2 เพิ่มมากขึ้นจากรถยนต์ทว่าทาง BMW นั้นก็ยังคงไม่เห็นว่าจะมีผู้ใช้ชาวยุโรปร้องหารถยนต์พลังงานไฟฟ้าแต่อย่างใดครับ ทว่าทาง BMW เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าวนี้ดังนั้นตามที่ได้บอกไว้ในตอนต้นครับว่าทาง BMW เองจะเริ่มค่อยๆ ขยับเข้าสู่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าตั้งแต่ในปี 2025 ซึ่งรถยนต์ดังกล่าวนั้นก็จะยังคงเป็นระบบ hybrid ที่ผู้ใช้ยังคงสามารถเลือกใช้พลังงานจากน้ำมันได้อยู่ครับ

ตามที่ทาง BMW เห็นนั้นพบว่าโซนที่ต้องการรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามากๆ นั้นจะเป็นโซนในประเทศจีนและอเมริกาเหนือมากกว่าโซนอื่นๆ ของโลกครับ ทว่าถึงจะเป็นเช่นนั้นแล้วแต่ตามสถิติที่ทาง BMW เก็บไว้นั้นก็ยังคงพบว่ารถยนต์พลังงานน้ำมันของพวกเขานั้นก็ยังคงมียอดจำหน่ายสูงขึ้นถึง 1.6% ในโซนดังกล่าวดังนั้นแล้วทาง BMW เองก็ไม่อยากที่จะเร่งรัดเท่าไรนักในการยัดเยียดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับผู้บริโภคครับ

ที่มา : forbes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Other News

ไม่ว่าจะอย่างไรแล้วนั้นตัวเลขก็ไม่เคยโกหกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องที่ว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันนั้นนิยมใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการเข้าถึงสื่อทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ

Special Story

มีเกิดก็ต้องมีดับ ประโยคดังกล่าวนี้ไม่ได้ใช้กันแค่ในการสนทนาทั้วไปเท่านั้นเพราะทางด้านเทคโนโลยีเองก็มีเกิดและดับไปเช่นเดียวกัน ล่าสุดนั้นทาง The Verge ได้รวบรวม 84

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก