Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Smartphone – Oppo โชว์เหนือกับกล้องใต้หน้าจอที่สามารถใช้งานได้จริง คาดจะมาพร้อมรุ่นใหม่เร็วๆ นี้

ในช่วงต้นเดือนก่อนหน้านี้นั้นทาง Oppo ได้ออกมาเผยครับว่า Oppo เองกำลังพัฒนาเทคโนโลยีกล้อง Selfie ที่อยู่ใต้หน้าจอได้อยู่ ทว่า ณ ตอนนั้นสิ่งที่เราได้เห็นนั้น

ในช่วงต้นเดือนก่อนหน้านี้นั้นทาง Oppo ได้ออกมาเผยครับว่า Oppo เองกำลังพัฒนาเทคโนโลยีกล้อง Selfie ที่อยู่ใต้หน้าจอได้อยู่ ทว่า ณ ตอนนั้นสิ่งที่เราได้เห็นนั้นเป็นเพียงแค่วีดีโอแสดงตัวอย่างที่ยังคงไม่มีอะไรมากเท่าไรนัก แถมหลังจากนั้นไม่นานทาง Xiaomi เองก็ได้ออกมาบอกด้วยครับว่าทาง Xioami เองก็ได้มีการพัฒนากล้องใต้หน้าจอลักษณะเดียวกันอยู่ ทว่าในงาน MWC Shanghai นั้นทาง Oppo โชว์เหนือกว่าด้วยการนำเอาเครื่องต้นแบบที่มาพร้อมกับกล้องใต้หน้าจอมาโชว์อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ

dims

Advertisement

ตัวเครื่องต้นแบบที่ทาง Oppo ได้นำมาโชว์นั้นเป็นไปตามวีดีโอที่ทาง Oppo เผยออกมาก่อนหน้านี้ครับ โดยตัวกล้องนั้นจะฝังตัวอยู่ใต้หน้าจอซึ่งเมื่อเราไม่ได้ใช้งานนั้นจะมองไม่เห็นตัวกล้องชัดเจนจนกว่าจะได้มองเข้าไปใกล้ๆ ในส่วนของหน้าจอจริงๆ จะทำให้เราได้เห็นครับว่าบริเวณที่มีกล้องซ่อนอยู่นั้นตัวหน้าจอจะมีจำนวน pixels ที่มีความละเอียดน้อยกว่าส่วนอื่นๆ ของหน้าจอ ซึ่งตรงส่วนนี้นั้นทาง Oppo ได้ออกแบบหน้าจอให้มาพร้อมกับวัสดุพิเศษที่สามารถรับแสงเข้าได้เป็นอย่างดีครับ

dims 2

ภายใต้หน้าจอตรงส่วนของกล้องนั้นจะมีการฝังเอาเซนเซอร์ขนาดใหญ่ของกล้องเอาไว้ภายใต้ส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ส่วนที่ตัวกล้องโผล่ขึ้นมาสำหรับใช้ในการถ่ายครับ รวมทั้งรูรับแสงของตัวกล้องนั้นก็จะมีขนาดใหญ่มากกว่าปกติ ด้วยเทคโนโลยีกล้องที่ทาง Oppo เปิดตัวออกมานั้นไม่ว่าจะเป็น HDR plus white balance หรืออัลกอลิธึมอื่นๆ ที่ใช้ในการถ่ายนั้นทำให้ทาง Oppo สามารถที่จะเพิ่มเข้ามาให้กับตัวกล้องจนสามารถที่จะถ่ายภาพ Selfie ได้เหมือนกับการใช้งานเทคโนโลยีอื่นตามปกติครับ

dims 3

อย่างไรก็ตามแต่แล้วครับ ข้อเสียอย่างหนึ่งของกล้องแบบนี้นั้นก็คือมันจะไม่สามารถใช้งานกับพาเนลหน้าจอแบบปกติที่เรามีใช้งานในปัจจุบันกันได้อยู่โดยตรง ซึ่งพาเนลหน้าจอที่จะสามารถใช้งานร่วมกับกล้องที่ฝังอยู่ใต้หน้าจอนั้นจะต้องถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับเทคโนโลยีดังกล่าวนี้โดยเฉพาะ ณ ตอนนี้นั้นเรายังคงไม่สามารถที่จะบอกได้อย่างเป็นทางการครับว่าเมื่อไรที่เราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับกล้องใต้หน้าจอได้สักที อย่างไรแล้วนั้นก็คงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

BSS (SEVENTEEN) พรีเซนเตอร์คนใหม่ สำหรับ OPPO Reno11 F 5G OPPO แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกได้ประกาศแต่งตั้งสมาชิก BSS (SEVENTEEN) ได้แก่ SEUNGKWAN, DK และ HOSHI อย่างเป็นทางการให้สำหรับ OPPO Reno Experts คนล่าสุดสำหรับตลาด OPPO APAC ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำของอุตสาหกรรมและศิลปินชาวเกาหลีใต้ผู้ทรงพลัง...

PR-News

ออปโป้ ไทยแลนด์ เปิดตัวแท็บเล็ตระดับแฟลกชิป “OPPO Pad 2” รุ่นล่าสุด ชูไฮไลท์มุมมองใหม่ที่เหนือกว่าด้วยหน้าจอแสดงผล 144Hz ที่แสดงผลสีสันสดใสระดับพันล้านสี มอบภาพสวยคมชัดและลื่นไหล เต็มอรรถรสทุกความบันเทิง ตอบโจทย์ทุกการทำงานด้วยระบบ Multi-Screen Connect 2.0

Buyer's Guide

มือถือราคาไม่เกิน 2000 สำหรับพ่อค้าแม่ค้าเอาไว้ใช้แอพฯ เป๋าตังยังหาได้อยู่นะ นอกจากสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 5000 บาท ถ้าใครมีงบประมาณจำกัดอยากได้มือถือราคาไม่เกิน 2000 บาทเอาไว้ใช้เป็นเครื่องสำรองหรือซื้อให้พ่อแม่ใช้งานและยังตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่หามือถือเอาไว้ติดตั้งแอพฯ เป๋าตัง, ไทยชนะ, หมอพร้อม ฯลฯ เพื่อใช้งานได้ด้วย และผู้เขียนมั่นใจว่าราคาระดับนี้ไม่น่าแพงมากและด้านสเปคก็ยังใช้งานทั่วไปได้แน่นอนAdvertisement หากอิงจากแอพฯ เป๋าตังที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ต้องใช้งาน ตัวแอพฯ ก็ไม่ได้ต้องการสเปคสูงมาก ขอแค่เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก