Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PR-ลาจากฮาร์ดดิสก์ไปใช้ SSD NVMe PCIe เปลี่ยนทั้งที ต้องให้คุ้ม

มีผู้ใช้คอมพิวเตอร์มากมายที่ต้องการเพิ่มศักยภาพให้กับการทำงาน แต่บางคนไปให้ความสำคัญกับซีพียู แรมหรือกราฟิกการ์ด อย่างไรก็ดี ยังมีวิธีอื่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้เช่นกัน: อัพเกรดพีซีของคุณด้วยไดรฟ์ SSD เพื่อขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสำหรับ วีดีโอในแบบ Full-HD, 4K โปรแกรม เกมหรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูงมีความสำคัญยิ่งขึ้นสำหรับการบูตระบบ เปิดโปรแกรมและการโอนย้ายข้อมูล และเวลานี้ SSD NVMe มีราคาถูกลง การเปลี่ยนมาใช้ ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย

SSD NVMe

มี SSD หลากหลายประเภทอยู่ในท้องตลาด อินเทอร์เฟส SATA และ NVMe PCIe นั้นเป็นแบบที่ใช้กันอยู่ทั่วไป อย่างไรก็ตามทั้ง 2 รูปแบบ มีความแตกต่างกันที่ทั้งในแง่ form factor และประสิทธิภาพ ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ของผู้ใช้ว่าต้องการเลือกแบบใดที่เหมาะสม:

Advertisement
SSD NVMe

• SATA 3.0 SSD: ติดตั้งง่ายและสามารถนำไปใช้ได้กับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าและใหม่ ด้วยขนาดใกล้เคียงกับ HDD 2.5″ แต่ให้ประสิทธิภาพได้ดีกว่า HDD ด้วยความเร็วที่สูงถึง 500MB/s (Read / Write) จึงเหมาะกับการใช้งานทั่วๆ ไป
• NVMe PCIe SSD: ด้วยการเชื่อมต่อในแบบ PCI-Express Gen3 x2 ความเร็วมากกว่า SSD SATA อย่างน้อย 2 เท่า และเร็วกว่า HDD 20 เท่าเลยทีเดียว ถ้าคุณเลือก Gen3 x4 ก็จะเร็วยิ่งขึ้น สิ่งนี้จึงเหมาะกับใครก็ตามที่ต้องการประสิทธิภาพที่สูงขึ้น สำหรับการเล่นเกมและงานกราฟิก วีดีโอหรือใช้งานร่วมกับอัลตร้าบุ๊กและพีซีที่มีสล็อต M.2

จึงเห็นได้ชัดว่า SSD NVMe PCIe มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า เมื่อทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้การออกแบบที่กระทัดรัดของ M.2 จึงให้ความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับการจัดเก็บและประหยัดพื้นที่

หากพิจารณาจากราคาในเวลานี้ ตัวอย่างเช่น SSD SATA3 240GB อยู่ที่ประมาณ 1,800 – 2,500 บาท ความเร็วประมาณ 500MB/s (Read) ในขณะที่ Kingston A1000 M.2 NVMe SSD 240GB ให้ความเร็วได้ถึง 1,500MB/s (Read) ราคาประมาณ 1,900 บาทเท่านั้น และเมื่อดูจากคุณภาพโดยรวมแล้ว NVMe PCIe SSD อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด หากคุณมีแพลตฟอร์มที่ทันสมัยในการรองรับ form factor นี้ หากคุณเริ่มปรับปรุงจากระบบเก่าของ NVNe PCIe SSD Kingston A1000 และ KC2000 จะเหมาะสมสำหรับผู้ใช้ระดับเริ่มต้นและเพาเวอร์ยูสเซอร์

SSD NVMe
SSD NVMe

• Kingston A1000 เป็น SSD NVME PCIe ระดับเริ่มต้นสำหรับผู้ใช้ในการอัพเกรดมินิพีซี ด้วยการใช้คอนโทรลเลอร์ Phison E8 4-channel ร่วมกับ Gen 3.0 x2 และ 3D NAND flash จึงให้ประสิทธิภาพได้มากกว่า SSD SATA อยู่ถึง 2 เท่า ในด้าน Read/ Write มากถึง 1,500MB/s และ 1,000MB/s ให้อัตราตอบสนองรวดเร็วและ Latency ที่น้อย ทำให้เร่งประสิทธิภาพให้กับระบบของคุณใด้สูงขึ้น

• Kingston KC2000 เป็น SSD ในแบบ M.2 NVMe™ PCIe เพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ใช้คอนโทรลเลอร์ Gen 3.0 x4 ล่าสุด และ 3D TLC NAND 96-layer ให้ความเร็วได้สูงถึง 3,200MB/s / 2,200MB/s จึงเหมาะสำหรับเพาเวอร์ยูสเซอร์ในการเร่งประสิทธิภาพให้กับเดสก์ทอป, เวิร์กสเตชั่นหรือระบบ HPC รวมถึงสนับสนุนชุดความปลอดภัยเต็มรูปแบบ อาทิ TCG Opal 2.0 และ eDrive ในการปกป้องและความปลอดภัยให้กับข้อมูล

สามารถพบกับ Kingston ได้ที่: 
Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ CPU Intel และ AMD 2023 รุ่นไหนน่าใช้ เล่นเกม ทำงาน ตัดต่อ แคสเกม และสตรีมมิ่ง เปรียบเทียบ CPU Intel vs AMD 2023 หลายคนกำลังตัดสินใจในการเลือกหาซีพียูเพื่อมาประกอบคอมปลายปี แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกรุ่นไหน อย่างไรดี เพราะทั้ง 2 ค่ายไม่ว่าจะเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก