Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung – เปิดตัวอุปกรณ์ IoT ภายในครัวเรือนอัจฉริยะเพิ่ม อาทิ กลอง ปลั๊ก หลอดไฟ ราคาเริ่ม 310 บาท

ในปัจจุบันนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าอุปกรณ์ในครัวเรือนทั้งหลายเรริ่มจะมาพร้อมกับความสามารถเป็นอุปกรณ์แบบอัจฉริยะกันแล้วทั้งนั้น ล่าสุดทาง Samsung หนึ่ง

ในปัจจุบันนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าอุปกรณ์ IoT ในครัวเรือนทั้งหลายเริ่มจะมาพร้อมกับความสามารถเป็นอุปกรณ์แบบอัจฉริยะกันแล้วทั้งนั้น ล่าสุดทาง Samsung หนึ่งในผู้นำตลาดเองก็ได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์ภายในครัวเรือนแบบอัจฉริยะเพิ่มเติมออกมาไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด, ปลั๊กไฟและหลอดไฟออกมาครับ

แน่นอนว่าเมื่อเป็น Samsung แล้วนั้นมันย่อมไม่ธรรมดาแน่นอนเนื่องจากว่าอุปกรณ์อัจฉริยะภายในครัวเรือนของทาง Samsung นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการสั่งการผ่านผู้ช่วยอัจฉริยะได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Amazon Alexa, Google Assistant และ Samsung Bixby voice assistants ครับ

Advertisement

Samsung Releases New Smart Security Camera Smart Plug and Smart Bulb

สำหรับตัวอุปกรณ์ที่เปิดตัวออกมานั้นจะประกอบไปด้วย SmartThings Cam ที่มีราคาอยู่ที่ $89.99 หรือประมาณ 2,760 บาท, SmartThings Wifi Smart Plug ที่มีราคาอยู่ที่ $17.99 หรือประมาณ 550 บาทและ SmartThings Smart Bulb ที่มีราคาอยู่ที่ $9.99 หรือประมาณ 310 บาท ซึ่งทาง Samsung เองได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าอุปกรณ์ทั้ง 3 ตัวนั้นจะเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะระดับเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ที่มีงบประมาณไม่สูงมากเท่าไรครับ

อุปกรณ์ทั้ง 3 นั้นจะมีเพียงแค่ Smart Bulb ที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้งานร่วมกับ SmartThings hub ส่วนอีก 2 อุปกรณ์นั้นสามารถที่จะทำงานได้ด้วยตัวของมันเองเลยครับ ทั้งนี้อุปกรณ์ต่างๆ นั้นจะมีสเปคและการทำงานดังต่อไปนี้ครับ

  • SmartThings Cam มาพร้อมกับความสามารถในการบันทึกภาพที่ความละเอียดสูงสุดที่ระดับ Full HD พร้อมรองรับ HDR แถมด้วยยังมาพร้อมกับ IR ในตัวทำให้สามารถใช้งานในตอนกลางคืนได้อย่างสบายๆ ตัวกล้องนั้นยังคงรองรับระบบการถ่ายทอดเสียงในแบบ 2 ทาง, สามารถสั่งการให้เคลื่อนกล้องไปตามการเคลื่อนไหวของคนได้โดยจะมีมุมมองกว้างถึง 145 องศา ที่เด็ดกว่านั้นก็คือทาง Samsung ยังได้แถมการบันทึกภาพขึ้นสู่ระบบ cloud ได้เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง โดยหากผู้ใช้ต้องการเพิ่มเป็น 30 วันก็สามารถที่จะทำการจ่ายเงินเพิ่มได้อีก $7.99 หรือประมาณ 245 บาทต่อเดือนหรือเป็นรายปีที่ $79.99 หรือประมาณ 2,455 บาทครับ

5d11ba74c5ca86968.jpg e680

  • Smart Plug นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ WiFi ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถทำการสั่งงานเปิดปิดได้ผ่านทาง Google Assistant
  • Smart Bulb ตัวหลอดไฟนั้นจะเป็นหลอดไฟแบบ 9 W ใช้ LED เป็นตัวส่งแสงไฟโดยจะมีความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 806 ลูเม็น สำหรับสีของไฟนั้นจะเป็นสี warm white color (2700K) ที่ผู้ใช้สามารถสั่งการให้ทำการลดหรือเพิ่มความสว่างของแสงได้อีกด้วยครับ

ทั้งนี้ทาง Samsung เริ่มจำหน่ายอุปกรณ์ทั้ง 3 ชิ้นแล้วผ่านช่องทางออนไลน์ครับ เชื่อว่าอีกไม่นานมากนักบ้านเราก็น่าจะสามารถทำการหาซื้อได้ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายแบบออนไลน์ครับ(ทว่าราคานั้นน่าจะสูงขึ้นมาหน่อยนะครับเพราะทาง Samsung เองไม่ได้มีการนำเอาอุปกรณ์ดังกล่าวมาจำหน่ายเองโดยตรงครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก